Home ข่าวทั่วไป ใครดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ เป็นประจำทุกวัน ต้องรู้ไว้ประโยชน์มาก

ใครดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ เป็นประจำทุกวัน ต้องรู้ไว้ประโยชน์มาก

ใครดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ เป็นประจำทุกวัน ต้องรู้ไว้ประโยชน์มาก

ใครดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ เป็นประจำทุกวัน ต้องรู้ไว้ประโยชน์มาก

การดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆนั้น เพิ่มประโยชน์ให้แก่ร่างกายหลายอย่ า ง เพราะในมะนาวอุดมไปด้วยส า ร อาหาร และวิตามินที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่า จะเป็นแคลเซียม โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม เส้นใยอาหาร คาร์โบไฮเดรต และกรดซิตริกเป็นต้น ซึ่งเป็นส า ร อาหารที่จำเป็นต่อระบบการทำงานภายในร่างกาย เมื่อดื่มเป็นประจำ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบต่างๆได้ดีขึ้น

คุณหมอจึงออกมาแนะนำ ให้ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆอย่ า งน้อยวันละ 1 แก้ว ในช่วงเวลาเช้าหลังตื่นนอน จะเป็นการกระตุ้นระบบต่างๆให้เริ่มทำงานอย่ า งกระตือรือร้น และช่วยขับส า ร พิษในร่างกายในรูปแบบของของเหลวได้ด้วย เป็นการดี ท็ อ กซ์ด้วยวิธีธรรมชาติ

ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ไม่ป่วยง่าย แต่การดื่มน้ำมะนาวอุ่นบ่อยๆนั้น สิ่งที่ไม่ควรทำอย่ า งยิ่ง คือ การเพิ่มน้ำตาล หากต้องการความหวานเพิ่มเติม ควรใช้เป็นน้ำผึ้งแท้เพียง 1 ช้อนชาก็เพียงพอ

ประโยชน์ที่จะได้รับ

1 ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

การดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆในช่วงเวลาเช้านั้น ไม่เพียงแต่เป็นการกระตุ้นระบบขับถ่าย แต่ยังช่วยในการควบคุมน้ำหนัก ทำให้พุงยุบ หน้าท้องแบนฟราบ และน้ำหนักลดลงได้มากกว่าคนที่ไม่ได้ดื่มน้ำมะนาวอุ่นเลย แล้วน้ำมะนาวอุ่นยังช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มท้อง ไม่หิวเรื่อยเปื่อย หรือทานของจุกจิกมาก

2 เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

ในน้ำมะนาวนั้นจะอุดมไปด้วยวิตามินซีอยู่เป็นจำนวนมาก จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้ระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ไม่ป่วยง่าย อีกทั้งยังช่วยในระบบการดูดซึมแร่ธาตุในร่างกาย ให้นำไปใช้ได้ดีมากยิ่งขึ้น

3 ลดอาการอักเสบในร่างกาย

เราควรดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆในช่วงเช้า หลังตื่นนอน ในขณะที่ท้องยังว่างอยู่ จะช่วยกำจัดความเป็นกรดในร่างกาย โดยเฉพาะกรดยูริกที่มีอยู่มาก ทำให้ลดอาการ ป ว ด และการอักเสบที่เกิดขึ้นกับร่างกายได้ อีกทั้งยังช่วยปรับค่า PH ในร่างกายให้มีความสมดุลด้วย

4 ดูแลระบบความดันโลหิต

โดยเฉพาะในผู้ป่วยที่ความดันโลหิตสูง คุณประโยชน์ในน้ำมะนาวจะเข้าไปช่วยทำความสะอาดระบบการทำงานของน้ำเหลือง และรั ก ษ า ความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย จึงสามารถช่วยควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

5 ทำความสะอาดทางเดินปัสสาวะ

กรดซีตริกที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในน้ำมะนาว จะช่วยล้างและป้องกันไม่ให้ระบบทางเดินปัสสาวะเกิดการอักเสบ และควบคุมไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ การดื่มน้ำมะนาวอุ่นในช่วงเวลาเช้า จึงเป็นเรื่องที่สมควรทำเป็นอย่ า งยิ่ง เพราะเป็นการกระตุ้นระบบขับถ่ายไปในตัวอีกด้วย

6 แก้อาการเ จ็ บ คอ

หากสังเกตุดูจะเห็นได้ว่าย า อมแก้เ จ็ บ คอจะมีส่วนผสมของมะนาวอยู่มาก เพราะน้ำมะนาวมีคุณสมบัติช่วยเรื่องการจัดการแก้ปัญหาในลำคอ โดยเฉพาะต่อมทอมซิน ป้องกันไม่ให้เกิดการอักเสบได้ และยังช่วยลดปัญหาอาการระคายคอซึ่งเกิดขึ้นได้บ่อยมาก รวมถึงระบบทางเดินอาหาร หรือป้องกันไม่ให้เกิด โ ร ค หอ บ หื ด ได้

7 ให้พลังงานแก่ร่างกาย

แน่นอนว่าส า ร อาหารในมะนาวนั้นมีอยู่มาก รวมถึงส า ร อาหารที่เพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย อย่ า งเช่น วิตามินบี วิตามินซี ฟอสฟอรัส โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต จะช่วยเติมเต็มและฟื้นฟูให้กับการทำงานของระบบต่างในร่างกายได้ระดับหนึ่ง

8 ช่วยลดกลิ่นปาก

กรดที่อยู่ในน้ำมะนาวนั้น จะเป็นตัวกระตุ้นการผลิตน้ำลาย ซึ่งช่วยในการกำจัดสิ่งแปลกปลอมในช่องปากได้ และยังจัดการกับฝ้าขาวบนลิ้น เพราะสิ่งเหล่านี้แหละที่เป็นตัวการทำให้เกิดกลิ่นปากขึ้น การดื่มน้ำมะนาวจึงเป็นตัวที่ช่วยแก้ปัญหาได้เป็นอย่ า งดี

9 ผิวพรรณดูขาวกระจ่างใส

ถ้าเราดื่มน้ำมะนาวบ่อยๆเป็นประจำทุกเช้าและก่อนเข้านอน ช่วยกระตุ้นระบบฟอกโลหิต ทำให้เกิดการเติบโตของเซลล์เม็ดเ ลื o ดใหม่ และวิตามินซีในน้ำมะนาว มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ทำให้จุดด่างดำบนใบหน้าลดลง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ช่วยบำรุงให้ผิวดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอยก่อนวัยไม่ให้เกิดขึ้น

10 กระตุ้นระบบย่อย

เมื่อเราได้ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆเข้าไป จะช่วยในระบบการผลิตน้ำดีในร่างกาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการย่อยอาหาร และยังช่วยบรรเทาอาการจุกเสียด แน่นท้อง ไม่ให้เกิดขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยชำระล้างสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ออกจากร่างกาย

วิธีการทำน้ำมะนาวอุ่นๆนั้นไม่ย า ก เพียงคุณใช้มะนาว 1 ลูกคั้นเอาเฉพาะน้ำแล้วใส่ลงไปในแก้ว จากนั้นตามด้วยน้ำอุ่นคนให้เข้ากัน แล้วยกขึ้นดื่มได้เลย ด้วยวิธีง่ายๆ แต่สร้างประโยชน์ให้กับร่างกายมาก จึงสามารถดื่มได้บ่อยๆ เป็นประจำทุกวัน ในเวลาเช้าและก่อนนอนจะดีมาก

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …