Home ข่าวทั่วไป 8 เมนูอาหารเช้า ห ม อ แ น ะเลือกให้ทานกัน ได้ประโยชน์สูง

8 เมนูอาหารเช้า ห ม อ แ น ะเลือกให้ทานกัน ได้ประโยชน์สูง

8 เมนูอาหารเช้า ห ม อ แ น ะเลือกให้ทานกัน ได้ประโยชน์สูง

8 เมนูอาหารเช้า ห ม อ แ น ะเลือกให้ทานกัน ได้ประโยชน์สูง

มื้อสำคัญที่สุดในแต่ละวันก็คือ มื้อเช้า แต่ด้วยเวลาที่เร่งรีบนี้ ทำให้ใครหลายคนไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก แต่คุณหมอแนะนำเลยว่า มื้อเช้า เราไม่ควรอด เพราะเป็นมื้อที่จะให้พลังงานแก่ร่างกายที่จะทำให้เราพร้อมที่จะสู้งานในแต่ละวัน การได้รับประทานอาหารเช้าที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญ และไม่อ้วนอที่เราคิด การเพิ่มพลังงานที่ดีในมื้อเช้า จึงเป็นเรื่องที่เราไม่ควรมองข้ามไปเลยจริงๆ

1 น้ำดื่มสะอาด

น้ำ เป็นส่วนประกอบหลักในร่างกาย มีอยู่เป็นจำนวนมากที่สุด การได้ดื่มน้ำสะอาดสักแก้วในช่วงเวลาเช้า จะเป็นการเติมน้ำในร่างกายเพื่อกระตุ้นระบบต่างๆให้ทำงานดีขึ้นได้ น้ำที่เหมาะสมที่สุดที่ควรดื่มในเวลาเช้า เป็นน้ำสะอาดในอุณภูมิห้อง หรือจะดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวสดก็ได้ เพราะจะช่วยเพิ่มความสดชื่นในตอนเช้าและยังกระตุ้นระบบขับถ่ายได้ดี

2 ข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือ

เป็นข้าวที่ให้อาหารสำคัญหลายอในร่างกาย โดยเฉพาะวิตามินบีที่มีอยู่สูงมาก การได้รับประทานข้าวประเภทนี้ในช่วงเช้า จะช่วยกระตุ้นการทำงานของ ทำให้ประสาทตื่นตัว จึงเหมาะมากที่จะเป็นเมนูสำหรับการต้อนรับวันใหม่

3 ไข่

การรับประทานไข่เป็นประจำทุกวันจะให้คุณประโยชน์กับร่างกายมาก เพราะมีกรดไขมัน โอเมก้า3 โคลีน และโปรตีนอยู่จำนวนมาก ซึ่งช่วยทำให้และประสาทมีความแข็งแรง ดังนั้นการรับประทานไข่ในจำนวนมาก จึงให้คุณค่ากับร่างกายที่สูง และควรเลือกวิธีปรุงไข่ที่ดีกับร่างกาย เช่น การต้ม หรือการทอดด้วยกระทะที่ไร้น้ำมัน จะดีมาก เพราะเป็นการควบคุมไขมันไม่ดีที่เกิดจากน้ำมัน หากรับประทานมากๆจะทำให้เกิดผลเสียกับร่างกายได้

4 กล้วย 

เราสามารถนำมารับประทานในรูปแบบ ทานสุก หรือทำเป็นเครื่องดื่มก็ได้ ในกล้วยนั้นมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ที่ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นกลูโคส เพื่อให้พลังงานที่เหมาะสมกับอวัยวะต่างๆ รวมถึงเซลล์ที่มีอยู่ในร่างกาย ช่วยฟื้นฟูจากอาการเหนื่อยล้า ให้ร่างกายพร้อมกับการใช้พลังในเช้าวันใหม่ได้อเต็มที่

5 แอปเปิ้ล

ในแอปเปิ้ลมีเควิซิทิน ซึ่งมีคุณสมบัติในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ จะคอยกรุตุ้นให้การทำงานของระบบประสาทและเซลล์ประสาทใน ส่วงผลให้สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และการทานแอปเปิ้ลนั้น ยังช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น และมีความตื่นตัวมากขึ้น

6 ธัญพืช

ถ้าการรับประทานอาหารเช้าเป็นเรื่องก ไม่สะดวกจริงๆ หรือรู้สึกยังไม่รับประทาน อาจเพราะการทานอาหารเช้าทำให้รู้สึกหนักท้อง ก็สามารถหาพวกธัญพืช หรือถั่วชนิดต่างๆมารับประทานก่อนได้ เพราะในธัญพืชและถั่วนั้น มีอาหารจำพวกโปรตีนอยู่มาก รวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจัดได้ว่าเป็นแหล่งพลังงานได้อดีเยี่ยม

7 น้ำผลไม้สด

เช้าๆอนี้ควรดื่มน้ำผลไม้สักแก้วจะช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้น และในน้ำผลไม้สดนั้นยังมีวิตามินต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งยังมีวิตามินซีที่สูง จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น เมนูน้ำผลไม้ที่แนะนำก็จะมี น้ำส้ม น้ำสตอเบอรี่ หรือน้ำรูทบีท เลือกดื่มได้ตามใจชอบเลย แต่ไม่ต้องผสมน้ำตาลนะ

8 บลูเบอรี่

การได้รับประทานบลูเบอรี่เป็นอาหารเช้า จะช่วยทำให้เรารู้สึกตื่นตัว ไม่มึนงงจากการนอนหลับพักผ่อนเป็นเวลานาน อีกทั้งยังมีอาหารที่เป็นตัวช่วยในการต้านอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก รวมถึงแทนนินที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ ให้พร้อมสำหรับการเริ่มทำงานในเช้าวันใหม่ได้เป็นอดี

อาหารเหล่านี้ควรรับประทานเป็นประจำทุกวัน เน้นให้เป็นช่วงเช้าจะดีมาก เพื่อกระตุ้นส่วนต่างๆของร่างกายให้ทำงานได้ดี และยังช่วยไม่ให้เรารู้สึกโหยอาหารในมื้อกลางวัน และมื้อเย็น โดยเฉพาะการทานอาหารในมื้อเย็นนั้น ไม่ควรเป็นอาหารที่หนักเลย เพราะไม่ดีต่อร่างกายและระบบเผาผลาญ ส่งผลให้เกิดเป็นต่างๆ รวมถึงอ้วนได้ง่าย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …