Home ข่าวทั่วไป ใส่ทิชชู่ 1 ม้วนไว้ในตู้เย็น ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน เรื่องเล็กน้อยที่หลายคนไม่รู้

ใส่ทิชชู่ 1 ม้วนไว้ในตู้เย็น ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน เรื่องเล็กน้อยที่หลายคนไม่รู้

ใส่ทิชชู่ 1 ม้วนไว้ในตู้เย็น ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน เรื่องเล็กน้อยที่หลายคนไม่รู้

ใส่ทิชชู่ 1 ม้วนไว้ในตู้เย็น ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน เรื่องเล็กน้อยที่หลายคนไม่รู้

กระดาษทิชชู่ ส่วนมากเราก็จะนำมาเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรก ซึ่งมีอยู่ทุกที่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแบบม้วน แบบกล่อง แบบที่ใช้เช็ดหน้าโดยเฉพาะ หรือแบบพกพาที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็สามารถหยิบใช้ได้อสะดวก แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การนำกระดาษทิชชู่แบบม้วน แช่ทิ้งไว้ในตู้เย็นเพียงข้ามคืน จะช่วยดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากอาหารที่เก็บไว้ได้

1 กระดาษทิชชู่แบบม้วน

ลองนำไปแช่ทิ้งไว้ในตู้เย็นเพียงข้ามคืน รับรองว่าพอตื่นขึ้นมา กลิ่นไม่พึงประสงค์ของอาหารในตู้เย็นจะหมดไป เพราะกระดาษทิชชู่แบบม้วนจะช่วยดูดกลิ่นเหล่านั้นได้เป็นอดี เมื่อครบ 1 เดือน เราควรเปลี่ยนม้วนใหม่ แต่ม้วนที่พึ่งเอาออกมาจากตู้เย็นก็สามารถใช้งานต่อได้ เพียงเอามาตากไว้ให้แห้ง ก็นำมาเช็ดคราบสิ่งสกปรกได้เหมือนเดิม ยิ่งไปกว่านั้นตัวกระดาษทิชชู่ก็ไม่อมกลิ่นในตู้เย็นไว้ด้วย

2 คราบเหลืองในถ้วยและแก้ว

จานชามและแก้วน้ำ เมื่อใช้ไปนานก็มักจะมีคราบเหลืองที่ไม่สามารถล้างออกได้ ให้เราใช้สีบีบลงไปบนฟองน้ำ แล้วนำมาขัดตามบริเวณที่เป็นคราบฝังแน่น หรือคราบเหลือง แล้วนำมาล้างออกด้วยน้ำสะอาด รับรองว่าจานชาม และแก้วน้ำนั้น จะสะอาดดูเหมือนใหม่

3 กลิ่นในท่อระบายน้ำ

ท่อระบายน้ำในบ้านมักจะมีกลิ่นเหม็นที่ไม่พึงประสงค์โชยออกมา ให้เรานำเปลือกส้มโอมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วนำไปต้มในน้ำเดือด ทิ้งไว้ให้เปลือกของส้มโอดูสุก เมื่อได้ที่แล้วก็นำไปเทลงในท่อระบายน้ำอช้าๆ ความร้อนของน้ำจะช่วยละลายคราบไขมันที่ติดอยู่ในท่อ และความหอมของเปลือกส้มโอยังช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์เหล่านั้นได้

4 รอยคราบบนก๊อกน้ำ

คราบที่จะพูดถึงก็คือคราบน้ำ ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วจะทำให้สะอาดเหมือนใหม่ดูเป็นเรื่องที่กมาก ให้นำมันมาครึ่ง แล้วเอาไปถูให้ทั่วก๊อกน้ำ โดยให้ส่วนที่เป็นเนื้อที่อยู่ติดกับเปลือกสัมผัสตัวก๊อกน้ำให้มากที่สุด เมื่อทำความสะอาดได้โดยทั่วแล้ว จะเห็นได้ว่าคราบน้ำบนก๊อกน้ำจะหมดไป ก๊อกน้ำจะดูเงางามสะอาดเหมือนใหม่

5 ล้างภาชนะพลาสติก

ภาชนะพลาสติกที่ใส่อาหารแล้ว จะทำความสะอาดยังไงก็ยังคงความมันและกลิ่นตกค้างของอาหารอยู่ ให้นำน้ำมาผสมกับน้ำสะอาด เทลงไปในกล่อง แช่ทิ้งเอาไว้ 60 นาที เมื่อครบเวลาก็ทำการล้างทำความสะอาดตามปกติ เพียงเท่านี้กล่องภาชนะพลาสติกก็จะไม่มัน และไม่มีกลิ่นของอาหารติดอยู่เลย

6 กำจัดกลิ่นอับบนผ้าขน

ผ้าขน หรือผ้าเช็ดตัวส่วนใหญ่ เมื่อใช้ไปนานๆก็มักจะมีกลิ่นอับ ที่การซักผ้าอเดียวนั้นไม่สามารถกำจัดออกไปได้ ให้ต้มน้ำที่ใส่เปลือกไข่ดิบลงไป ต้มให้น้ำเดือด จากนั้นก็นำผ้าขนลงไปต้มในน้ำนั้นต่อ ต้มทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เมื่อครบเวลาก็นำผ้าขนมาซักตากได้ตามปกติ ผ้าขนจะไม่มีกลิ่นอับ และสะอาดมากยิ่งขึ้น

7 คราบกาวของสติ๊กเกอร์

คราบกาวของสติ๊กเกอร์ที่เราเพิ่งแกะออก เมื่อนานๆไปมักจะกลายเป็นคราบกาวดำๆทิ้งเอาไว้ ซึ่งทำความสะอาดได้กมาก ให้ใช้ไดร์เป่าผมเป่าลงบนคราบกาวของสติ๊กเกอร์ด้วยลมร้อน เป่าทิ้งไว้ซักพัก เมื่อคราบกาวอ่อนตัวลง เราก็จะสามารถลอกออกมาได้ง่ายมากๆ

8 ทำความสะอาดเขียง

เขียงเมื่อใช้ไปนานๆก็มักจะมีสิ่งตกค้างบนหน้าเขียง ส่งกลิ่นเหม็นที่หมมทำให้การทำอาหารในครั้งต่อไปดูไม่น่าทาน ก่อนอื่นให้เราทำความสะอาดเขียงด้วยน้ำล้างจานตามปกติก่อน จากนั้นให้โรยเกลือลงไปให้ทั่วบนหน้าเขียง นำฟองน้ำชุบน้ำมาขัดหน้าเขียงทิ้งก่อน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ต่อมาให้นำน้ำที่ผสมด้วยน้ำส้มสายชู มาเช็ดทำความสะอาดบนหน้าเขียง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ ควรนำไปตากในที่แสงแดดจัดๆ เพื่อป้องกันความอับชื้น และกำจัดกลิ่นไปในตัว

9 ล้างเครื่องดูดควัน 

ตัวกรองน้ำมันในเครื่องดูดควัน ส่วนใหญ่จะมีคราบมันตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนอื่นให้เรานำไม้พายมาขูดเอาพวกคราบมันที่ติดอยู่ออกก่อน จากนั้นนำไปแช่น้ำร้อนนาน 5 นาที เมื่อครบเวลาก็เอาออกมาล้างต่อด้วยเบกกิ้งโซดา เพียงเท่านี้คราบมันก็จะหลุดออกไปหมดแล้ว

สิ่งเหล่านี้เป็นเคล็ดลับง่ายๆในการทำความสะอาด ซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกคนต้องประสบพบเจออยู่เป็นประจำ ทางแก้ง่ายๆที่ช่วยประหยัดแรงในการทำความสะอาดได้มาก และได้ผลดีจนคุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …