Home ข่าวทั่วไป ทิชชู่กับมะนาว แก้ปัญหาในบ้านได้ส า ร พั ด

ทิชชู่กับมะนาว แก้ปัญหาในบ้านได้ส า ร พั ด

ทิชชู่กับมะนาว แก้ปัญหาในบ้านได้ส า ร พั ด

ทิชชู่กับมะนาว แก้ปัญหาในบ้านได้ส า ร พั ด

ส า ร พัดปัญหางานในบ้าน ที่เราต้องเจอไม่เว้นแต่ละวัน เพราะบ้านคือ สถานที่อยู่อาศัย ยิ่งเป็นครอบครัวใหญ่งานบ้านนั้นจะเพิ่มทวีคูณขึ้นไป จนบางครั้งเรารู้สึกเหนื่อยกับสิ่งนี้เสียเหลือเกิน แต่วันนี้อะไรๆจะง่ายขึ้น เพียงคุณมีมะนาวและกระดาษทิชชู่ เข้ามาช่วยในการจัดการปัญหาในบ้าน แบ่งเบาให้คุณสบายมากขึ้น และยังป ล อ ดภั ย กับสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย

1 ข จั ด ก ลิ่ น เ ห ม็ น ใ นตู้ เ  ย็ น

แค่เอากระดาษทิชชู่ 1 ม้วนแช่ทิ้งเอาไว้ในตู้เย็น กระดาษทิชชู่จะช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นได้ กระดาษทิชชู่ 1 ม้วนมีอายุการใช้งานประมาณ 1 เดือน

เมื่อแช่ครบ 1 เดือนก็แค่เอาม้วนใหม่มาเปลี่ยน ส่วนม้วนเก่าที่เพิ่งเอาออกมาจากตู้เย็นก็อย่ า เพิ่งทิ้ง นำมาวางไว้ข้างนอกผึ่งให้แห้ง

ก็สามารถเอาไปเช็ดชำระสิ่งสกปรกต่างๆได้ต่อ ไม่เสียของเลย

2 ยื ด อ า ยุ ขนมปัง

ถ้าคุณซื้อขนมปังมาเยอะๆแล้วทานไม่หมด ต้องการเก็บรั ก ษ า เอาไว้ต่อในตู้เย็น คุณควรจะนำกระดาษทิชชู่มาห่อตัวขนมปังไว้ก่อน

เพราะกระดาษทิชชู่จะเป็นตัวดูดซับความชื้นในตู้เย็น ทำให้ขนมปังไม่เปียก และยังเก็บไว้ได้นานอีกด้วย พอเอาออกมาทานอีกที

ขนมปังก็ยังจะมีเนื้อนุ่มไม่แข็ง เนื่องจากการแช่เย็น

3 ขัดสนิมบอกลาความฝืด

ไม่ว่าจะอุปกรณ์ใดก็ตามที่เป็นโลหะ เมื่อใช้นานๆไปก็ขึ้นเป็นสนิมได้ทั้งนั้น เมื่อเกิดสนิมแล้วก็จะทำให้อุปกรณ์นั้นๆไม่สามารถใช้งานได้ดีอย่ า งเดิม อาจเกิดแรงเสียดทานมากขึ้น ทำให้เกิดความฝืดบนอุปกรณ์นั้นๆ เพียงเรานำโลหะที่เป็นสนิมมา

โรยเกลือบริเวณที่เป็นปัญหา แล้วบีบน้ำมะนาวตามลงไป ทิ้งเอาไว้ประมาณ 2-3 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็ให้หาแปรงสีฟั นเก่ามาขัดเพื่อเอาคราบสนิมออก พอคราบสนิมออกหมดแล้ว ก็ให้ล้างออกด้วยน้ำตามปกติ เท่านี้ก็ช่วยแก้ปัญหาได้แล้ว

4 แก้ไขผ้าสีตก

หากเจอผ้าที่มีสีตกใส่ ให้แก้ปัญหาโดยการบีบน้ำมะนาวลงไปยังบริเวณที่เป็นคราบ จากนั้นพย า ย า มบีบให้น้ำมะนาวซึมได้ถึงเนื้อผ้า กรดในมะนาวจะทำปฏิกิริย า กับสีที่ตกนั้น อาจจะใช้แรงขยี้ด้วยก็ได้ แล้วก็นำมาล้างออกด้วยน้ำสะอาด แต่หากสีที่ตกยังออกไม่หมด

ก็สามารถทำวิธีเดิมซ้ำอีกได้ รับรองว่าผ้าจะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่ ลืมเรื่องสีตกไปได้เลย แถมยังได้กลิ่นสดชื่นของมะนาวอีกด้วย

5 กำจัดคราบฝังแน่นในไมโครเวฟ

คราบฝังแน่นในไมโครเวฟนั้นทำความสะอาดได้ย า กมาก โดยเฉพาะคราบแห้งกรังที่เกิดจากการอุ่นอาหารซ้ำๆ แต่แค่เราใช้มะนาวมาฝานใส่ลงในถ้วยน้ำเปล่า แล้วนำเอาเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟ ตั้งเวลาการทำงานเพียง 3 นาที เมื่อไมโครเวฟแจ้งเตือนการทำงานเสร็จสิ้น

ก็ให้ปล่อยทิ้งเอาไว้อย่ า งนั้นก่อนอีก 3 นาที เมื่อครบเวลา ก็ทำการเช็ดคราบในไมโครเวฟออกตามปกติ จะเห็นได้ว่าการเช็ดทำความสะอาดจะง่ายมากๆ คราบต่างๆจะหลุดออกมาได้อย่ า งง่ายดาย

6 ช่วยดับกลิ่นในท่อน้ำทิ้ง

ท่อน้ำทิ้งไม่ว่าจะอยู่บริเวณไหนของบ้าน ต่างส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมารบกวนใจของผู้ที่อยู่อาศัยได้ทั้งนั้น การจะล้างทำความสะอาดก็เป็นไปได้ย า ก แต่เรามีวิธีที่ง่ายและได้ผลดีให้มาลองทำกัน ก่อนอื่นก็ให้หั่นมะนาวเป็นชิ้นเล็กๆ หยอดใส่ในถาดที่ทำน้ำแข็ง ใส่ไปลงหลุมละชิ้น จากนั้นให้นำน้ำส้มสายชูหยอดตามลงไป

พอหยอดครบทุกหลุมแล้ว ก็นำเข้าช่องแช่แข็งในตู้เย็น รอให้ส่วนผสมแข็งตัว เมื่อส่วนผสมของน้ำส้มสายชูและมะนาวแข็งตัวดีแล้ว ก็นำมาแกะออกทีละช่อง สามารถนำไปใช้งานได้เลย โดยการเอาไปใส่ในท่อน้ำทิ้ง แล้วตามด้วยน้ำร้อน น้ำแข็งที่ได้จะค่อยๆละลายและช่วยทำความสะอาดภายในท่อ อีกทั้งยังสลายกลิ่นเหม็นไปได้ในตัว

7 ไ ล่ จิ้ ง จ ก อ  อ ก จากบ้าน

วิธีการนี้ง่ายๆมากๆ เพียงคุณใช้เปลือกมะนาวที่เหลือใช้จากการทำอาหาร นำมาทาลงบนบริเวณที่ชอบมีจิ้งจกมาเกาะ กลิ่นสดชื่นและกรดที่เป็นเอกลักษณ์ของมะนาว จะช่วยไล่จิ้งจกเหล่านั้นได้หายเกลี้ยง เพราะมันเ ก ลี ย ดกลิ่นและกรดของมะนาวเอามากๆ

8 ป้อง กั นส นิ ม บ น ก ร ะ ท ะเ ห ล็ ก 

เมื่อเราใช้งานกระทะเหล็กเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็นำมาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อยตามปกติ จากนั้นให้เอากระดาษทิชชู่มาแปะๆไว้ตามส่วนที่เป็นโลหะ เพื่อเป็นการดูดความชื้นไม่ให้เกิดขึ้นกับกระทะ เพราะความชื้นเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดสนิม เมื่อกระทะเหล็กแห้งดี ก็ให้เราเอากระดาษทิชชู่ห่อทิ้งไว้ และจัดเก็บแยกจากอุปกรณ์ทำครัวอื่นๆได้จะดีมาก

9 รั ก ษ า ความสดใหม่ของผักผลไม้

เวลาซื้อผักหรือผลไม้มากเกินไป หรือต้องการเก็บไว้รับประทานได้นานๆ เราก็จะทำการเก็บผักและผลไม้เหล่านั้นใส่ในตู้เย็น แต่ยังมีวิธีช่วยทำให้ผักและผลไม้สามารถเก็บไว้ได้นานยิ่งขึ้น โดยก่อนจะนำผักผลไม้ใส่ตู้เย็น ก็ให้นำมาห่อด้วยกระดาษทิชชู่ไว้ก่อน

แล้วค่อยนำไปจัดเข้าตู้เย็น เพราะกระดาษทิชชู่ที่เราห่อเอาไว้นั้น จะช่วยดูดซับความชื้น ละอองน้ำต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญในการทำให้ผักผลไม้เน่าเสียได้ง่าย ต่อไปก็ไม่ต้องกลัวว่าผักผลไม้จะเน่าเสียคาตู้เย็น เพราะคุณจะสามารถเก็บรั ก ษ า ได้นานเท่าที่ต้องการเลยล่ะ

10 แกนกระดาษทิชชู่ให้กลิ่นหอมในห้องน้ำ

เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดบ้านเอามากๆ เพียงคุณหาซื้อพวกน้ำมันหอมระเหย เลือกกลิ่นได้ตามใจชอบเลย

แล้วนำมาหยดให้ทั่วในแกนกระดาษทิชชู่ที่ใช้ในห้องน้ำ แต่อย่ า ให้ชุ่มเยอะจนเกินไป เพราะเวลากลิ่นเริ่มหายเราสามารถหยดลงไปใหม่ได้

แค่นี้ทุกๆครั้งที่คุณดึงกระดาษทิชชู่มาใช้งาน แกนกระดาษทิชชู่ก็จะส่งความหอมจากน้ำมันหอมระเหยที่คุณได้หยดไว้ ออกมาจนหอมฟุ้งไปทั่วห้องน้ำกันเลยทีเดียว

ถือว่ามีประโยชน์มากเลย สำหรับกระดาษทิชชู่กับน้ำมะนาว ช่วยแก้ปัญหาภายในบ้านได้ส า ร พัด

โดยไม่ต้องออกแรงให้เมื่อย แค่เลือกใช้งานให้ถูกวิธีก็เพียงพอ เท่านี้ก็สามารถช่วยงานภายในบ้านให้แก่คุณแม่บ้านไปได้มาเลย

ลองนำไปใช้กันดูนะคะ รับรองผลลัพธ์เกินคาดแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …