Home ข่าวทั่วไป แนะ 22 อาชีพร า ย ไ ด้ ดี ลงทุนเพียง 3,000 ก็เริ่มต้นเปิด ร้ า น ได้แล้ว

แนะ 22 อาชีพร า ย ไ ด้ ดี ลงทุนเพียง 3,000 ก็เริ่มต้นเปิด ร้ า น ได้แล้ว

แนะ 22 อาชีพร า ย ไ ด้ ดี ลงทุนเพียง 3,000 ก็เริ่มต้นเปิด ร้ า น ได้แล้ว

แนะ 22 อาชีพร า ย ไ ด้ ดี ลงทุนเพียง 3,000 ก็เริ่มต้นเปิด ร้ า น ได้แล้ว

การจะลงทุนกับอะไรสักอย่ า งเราต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะว่าการลงทุนทุกครั้งเรามักจะเจอกับปัจจัยเสี่ยงเสมอ แต่หากเราลงทุนเพียงแค่ 3,000 บาทล่ะ แล้วอย า กได้กำไรสัก 2-3 เท่าตัว เราจะลงทุนกับอะไรดี วันนี้เรามี 22 อาชีพให้คุณเลือกลงทุนได้ตามความเหมาะสม รับรองว่าทำกำไรได้แน่นอน

1 ขายไข่เจียว

เลือกทำเลเหมาะๆในการขายไข่เจียว อาจจะเป็นหน้าโรงเรียน แหล่งชุมชน หรือโรงงาน ขายได้ตั้งแต่เช้ายันดึก คุณสามารถจะจัดการกับเวลาของตัวเองได้ด้วย จัดการให้เหมาะสมกับจำนวนความต้องการของลูกค้า คุณลองคิดดูสิหากคุณเล่นมาเหนื่อยๆ ทำงานมาเหนื่อยๆ ออกเ ว รมาดึกๆ แล้วเดินมาได้กลิ่นไข่เจียวหอมๆน่ารับประทาน ใครล่ะจะอดใจไหว ราคาก็ไม่แพง แถมยังได้เร็วและราคาถูก อิ่มอร่อยกันได้ถ้วนหน้าเลยทีเดียว ร้านขายไข่เจียวลงทุนพันกว่าๆก็อยู่แล้ว ที่เหลือก็กำไรล้วนๆ

2 ขายแซนวิช

คุณแค่ฝึกทำแซนวิชไส้ต่างๆให้ได้หลายๆไส้ ทำให้ดูน่ากิน แล้วตั้งราคาไว้ให้สูงกว่าต้นทุนสัก 5-10 บาท ราคาก็แล้วแต่ไส้ที่เลือกซื้อ หรือคุณจะหาค่าถัวเฉลี่ยของราคาต้นทุนกับกำไรออกมาเป็นราคาเดียวกันเลยก็ได้ ให้มีราคาขายไม่เกิน 15-25 บาท การขายแซนวิชไม่จำเป็นต้องตั้งร้าน คุณสามารถนำมาทำแผงลอยเคลื่อนที่คล้องคอตัวเองเดินขายยังได้ ให้เลือกขายในช่วงเช้า ที่เป็นชั่ วโมงเร่งด่วน การรับประทานอาหารเช้าในชั่ วโมงเร่งด่วน แซนวิชจะเป็นตัวตอบโจทย์ที่ดีที่สุด

3 ข้าวเหนียวห มู ปิ้ง

ต้องตั้งงบกับตัวเองก่อนเลยว่าให้ซื้อของสำหรับขายให้อยู่ในวงเงิน 3,000 บาทเท่านั้น พอไปเดินตลาดแล้วก็ควรคำนวณให้ดี เพราะสิ่งที่เราต้องซื้อหลักๆก็คือ เนื้อห มู ไม่เสียบห มู ถุง และข้าวเหนียว ในการขายครั้งแรกเพื่อให้เราได้ลองตลาด หากขายดีมีกำไรก็สามารถขย า ยเงินทุนได้จากกำไรที่ได้รับเพิ่ม แต่ก็ควรเก็บกำไรไว้บ้าง ขายแต่พอดีก็พอ

4 ขายกระเพาะปลา

ต้องท่องไว้ก่อนว่าเรามีเงินทุนอยู่ที่ 3,000 บาท จากนั้นให้ใช้การคำนวณเพื่อซื้อของมาทำกระเพาะปลาให้ครบ ให้ได้ซักหม้อนึง ส่วนพวกเครื่องปรุงอะไรต่างๆ เราเริ่มต้นจากในครัวของเราก่อนก็ได้อย่ า เพิ่งลงทุนซื้อ

5 ขายผัดมาม่า

ต้นทุน 3,000 บาทสามารถผัดได้เป็นถาด ต้นทุนต่ำแต่ต้องใช้ฝีมือในการผัดอย่ า งชำนาญการ ต้องผัดออกมาให้อร่อย เครื่องปรุงต่างๆต้องเข้าไปในเส้นมาม่า สิ่งสำคัญคืออย่ า ทำให้อืด จะทำให้มาม่าผัดนั้นไม่น่ากิน ขายเพียงห่อละ 10-15 บาทก็กำไรโขละ และยังทำเมนูเส้นอย่ า งอื่นได้ด้วยตามกำลังทรัพย์ เช่น เส้นหมี่ขาว เส้นบะหมี่ เส้นเล็ก หรือเส้นใหญ่ ก็เลือกเอามาขายได้ตามใจชอบ

6 ขายน้ำ

เป็นสิ่งที่ขายแล้วได้กำไรมาก เลือกขายไปเลย ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม น้ำผลไม้ หรือจะตั้งเป็นน้ำชงรสชาติต่างๆ ยังไงๆลูกค้าก็ต้องการน้ำดื่มอยู่แล้ว ยิ่งอากาศร้อนๆแบบบ้านเรายิ่งขายดี มีความต้องการสูง เลือกขายในที่ที่เป็นแหล่งชุมชน ใกล้ๆโรงเรียน ออฟฟิศ หรือตามแหล่งที่คนเดิน ผ่ า นไปมาพลุกพล่าน

7 ขายเฉาก๊วยนมสด

ต้องตั้งใจทำให้อร่อยเลย ลงทุนไม่มากแต่ใช้ฝีมือล้วนๆ เลือกจุดขายที่มีคนเยอะๆ รถเดลิเวอรี่จอดง่ายยิ่งดี เอาลงขาย ผ่ า นเดลิเวอรี่เลยก็ได้ หากทได้อร่อยจริง ลูกค้าย่อมกลับมาแน่นอน เพราะความสดชื่นของเฉาก๊วยเย็นๆ สามารถช่วยดับร้อนให้ผ่อนคลายกันได้

8 ขายสติ๊กเกอร์ไลน์

ก่อนลงมือคุณก็ต้องศึกษาวิธีการขาย ผ่ า นทางไลน์ก่อน หากคุณเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร คุณสามารถขายไอเดียของคุณได้ ผ่ า นลวดลายตัวการ์ตูน และคำพูดฮิตติดปากแนบไปสักหน่อย เท่านี้ก็สามารถเอาลงขายได้แล้ว

9 ขายน้ำแข็งใส

ประเทศเรามันประเทศเมืองร้อน น้ำแข็งใสหวานๆเย็นนี่เป็นอะไรที่ช่วยคลายร้อนไปได้มาก เจาะกลุ่มได้ตั้งแต่วัยเ ด็ ก จนถึงวัยผู้ใหญ่เลย กลุ่มการตลาดใหญ่มาก เพียงคุณมีน้ำหวานหลากสีให้ได้เลือก แม้ว่าสีแดงจะขายดีที่สุดก็ตาม แต่ก็ต้องมีตัวเลือกอื่นให้ลูกค้าได้เปลี่ยนรสชาติกันบ้าง ส่วนท็อปปิ้งก็เลือกมาหลายๆอย่ า ง อันไหนที่เก็บไว้ได้ไม่นานก็ไม่ต้องลงทุนซื้อเยอะ เอาเป็นซื้อน้อยๆแต่ซื้อบ่อยๆไปก่อน ที่สำคัญต้องสะอาด และแพ็คเกจได้มาตรฐานก็พอ

10 ขายสลัด

เดี๋ยวนี้สายเฮลตี้กำลังมา โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย เราเพียงเลือกซื้อผักและผลไม้ นำมาทำความสะอาด จัดวางให้น่ารับประทาน หรืออาจจะประหยัดต้นทุนมากขึ้น ด้วยการเริ่มต้นปลูกผักออแกนิคเอง ผักพวกนี้โตเร็ว ปลูกไม่ย า กเพียงคุณใส่ใจกับมัน รับรองว่าผลผลิตออกมางามอย่ า งแน่นอน หากปลูกได้มากๆก็ทำเป็น สวนออแกนิคปลูกผักออแกนิคขายไปด้วยก็ยังไหว

11 ขายไก่ทอด

ไก่ทอดใหม่ๆหอมกรอบอร่อย ใครๆก็ติดใจ กินกับข้าวเหนียวนุ่มๆด้วยแล้ว ขายง่ายซื้อง่ายกันเลยทีเดียว หลักสำคัญของไก่ทอดนั้นอยู่ที่รสชาติ และรสสัมผัสของแป้งที่ใช้ทอด ประกอบกับน้ำจิ้มรสเด็ดตามแบบฉบับเราเองด้วยแล้ว จะทำให้ร้านของเรามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากคนได้รับประทานเข้าไปแล้วชอบ รับรองว่าต้องกลับมาซื้ออีกแน่นนอน หรือจะเอาไก่ไม่มีกระดูกไปคลุกกับผงปรุงรสต่างๆ เช่น รสชีส รสบาบิคิวหรือรสพิซซ่า ก็กลายเป็นของกินเล่น ที่อร่อยและอิ่มท้องได้ด้วย

12 ขายน้ำพริกปลาทู

ต้องจัดการองค์ประกอบให้ดี ไม่งั้นจะเกินงบอาจทำให้งบบานปลายได้ เพราะน้ำพริกต้องมีทั้งปลาทู ผักทอด หรือผักลวก ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อได้ตามความต้องการ บวกกำไรพอประมาณ ให้ราคารวมพอจับต้องได้ หรือทำโปรโมชั่นจับคู่ไปเลย น้ำพริกคู่กับอะไรเท่าไหร่ ซื้อแยกก็อีกราคานึง ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเหมือนกันนะ

13 ขายข้าวแกง

ทำรสชาติให้อร่อยในแบบฉบับของตัวเอง เป็นเอกลักษณ์ของร้านไปเลย แต่ก่อนจะลงมือทำต้องทำการสำรวจตลาดก่อนนะ ว่าพื้นที่ไหนชอบรับประทานอะไร ค่าครองชีพเท่าไหร่ ต้องตั้งราคาให้เหมาะสม หากร้านคุณอร่อยแต่แพงเว่อร์ ก็อาจไม่ตอบโจทย์กับตลาดลูกค้าส่วนใหญ่ก็ได้

14 ขายส้มตำ

ต้นทุนไม่เกิน 2,000 บาทหากทำพอดีตัว ส้มตำเป็นอาหารที่รับประทานกันทุกพื้นที่ ส่วนมากจะเป็นช่วงเวลาเที่ยงถึงเย็น เราเน้นอร่อยรสชาตินัวๆ ไม่เป็นพิษต่อกระเพาะอาหาร สะอาดไม่ก่อให้เกิดโรคอาหารเป็นพิษ ตำไ ท ย ตำปลาร้าแยกครกกัน ล้างครกให้บ่อย ล้างทุกครั้งที่จะตำเมนูใหม่จะดีมาก เหลือทุนอีกประมาณพันนึง ก็อาจลงทุนซื้อไก่มาย่ า งไว้ทานคู่กับส้มตำก็ได้ ห มั กให้อร่อยๆล่ะ รับรองขายดีชัวร์ๆ

15 ขายกำไล สร้อย Handmade

สินค้า Handmade นั้นสามารถตอบโจทย์สำหรับลูกค้าคนไ ท ย รวมไปถึงชาวต่างชาติได้เลย เพียงคุณคิดและออกแบบมันขึ้นมา ใส่ไอเดียเข้าไป ผสมผสานกับฝีมือการร้อย การตอก เท่านี้ก็สามารถติดแบรนด์ที่เป็นของคุณเองได้ และสิ่งเหล่านี้ไม่เน่าเสีย นำไปขาย ผ่ า นทางสื่อออนไลน์ได้เลย ดีไม่ดีอาจขย า ยตลาดได้ทั่วโลก

16 ขายก๋วยเตี๋ยว

อันนี้ลงทุนมากหน่อย แต่ก็พย า ย า มอย่ า ให้เกินงบนัก เพียงคุณทำน้ำซุปให้อร่อย และทำพวกเนื้อสัตว์ให้นุ่ม เนื้อสดต้องไม่แข็ง เนื้อเปื่อยต้องละลายในปาก ถ้าคุณทำอร่อยจริงลูกค้ากลับมาอุดหนุนซ้ำแน่นอน แต่ราคาต้องตั้งให้เหมาะสมกับค่าครองชีพในพื้นที่นั้นๆด้วย

17 ขายข้าวกล่อง

เริ่มต้นคุณต้องมองหาตลาดเพื่อจะขายสินค้าก่อน หรือทำการโปรโมทตามสถานที่ต่างๆว่าทางเรามีข้าวกล่องเป็นสินค้ามาเสนอขาย เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าและเป็นการดูจำนวณลูกค้าคร่าวๆ หรือทำออกมาขายตามแหล่งชุมชน ทำเดลิเวอรี่ด้วยก็ได้

18 ขายปลาสวยงาม

คุณเพียงลงทุนโดยการซื้อพ่อพันธุ์ และแม่พันธ์ุเท่านั้น แต่คุณต้องทำการเพาะพันธุ์ปลาให้มีสุขภาพที่ดี มีสีสันสวยงาม แล้วคุณก็ขย า ยพันธ์ุปลาเท่านั้น การออกลูกวางไข่ทีนึง ได้เป็นหลายร้อยตัว และนี่คือกำไรที่คุณจะได้รับ แต่คุณต้องศึกษาการตลาดให้ดีก่อนนะ ว่าควรขายที่ไหน ราคาเท่าไหร่ พื้นที่นั้นๆลูกค้ามีความสนใจปลาสายพันธ์ุไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า

19 ขายขนมจี นน้ำย า

ขนมจี นน้ำย า นั้นสามารถทำขายได้ทั้งวันทั้งคืน ราคาต้นทุนการทำขนมจี นน้ำย า 1-2 หม้อ พร้อมผักสด ผักด อ ง ก็ไม่น่าจะเกิน 3,000 บาท เพียงคุณหาทำเลดีดีในการวางขาย อาจจะเป็นสถานที่ที่มีคนชุมนุมอยู่มาก หน้าโรงงาน หน้าโรงพย า บาล เพราะสถานที่พวกนี้เปิด 24 ชม. คุณสามารถขายได้ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลากลางคืนได้เลย

20 ขายกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด

คุณต้องทำแป้งให้มีรสชาติกรอบอร่อย ไม่อมน้ำมัน นอกนั้นก็ลงทุนซื้อวัตถุดิบมาเพียงไม่กี่บาท งบ 3,000 บาทนี่ถือว่ามากเลยล่ะ แล้วคุณก็วางขายในที่ๆมีผู้คนพลุกพล่าน ด้วยอาหารพวกนี้เป็นอาหารว่างที่ทำให้อิ่มท้องได้ และการกินอาหารทอดชนิดแป้งนั้น จะกระตุ้นความอย า กอาหารชนิดนี้อีก เพราะฉะนั้นรับรองว่าลูกค้าเวียนกลับมาซื้อแน่นอน

21 ขายน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋

ร้านน้ำเต้าหู้นี้ สิ่งสำคัญเลยคือป้ายหน้าร้าน เอาให้ใหญ่และเด่นสะดุดตา จากนั้นคุณก็มาหัดทำน้ำเต้าหู้กับปาท่องโก๋ ให้อร่อยตามแบบฉบับของร้าน หาสูตรเฉพาะตัวให้เจอ ราคาต้นทุนก็ไม่น่าจะเกิน 2,000 บาท พวกอุปกรณ์การทำก็ใช้ของที่มีอยู่ในครัวอยู่แล้วไปก่อนก็ได้ เมื่อขายดีค่อยขยับขย า ยเอาทีหลัง ขายได้ทั้งตอนเช้าและตอนกลางคืน ศึกษาทำเล และกลุ่มลูกค้าให้ดีเท่านั้น

22 ขายขนมปัง นมสด

อันนี้ก็ทำคล้ายๆร้านน้ำเต้าหู้ คือ เอาป้ายที่เด่นชัด และหาสูตรเฉพาะของทางร้านให้เจอ การลงทุนก็มีเพียงขนมปัง รสชาติที่จะทาบนหน้าขนมปังต่างๆ อาจจะเป็นแยม สังขย า ช็อคโกแลต นูเทลล่า ก็หาสูตรมาทำกันไป และที่ขาดไม่ได้ก็คือ นมสด ราคาต้นทุนไม่มากเลย เครื่องมืออุปกรณ์ก็ใช้ที่มีในครัวไปก่อน เมื่อขายได้กำไรก็ค่อยหาซื้อให้เป็นกิจลักษณะทีหลัง

สิ่งสำคัญที่คุณต้องมีในการลงทุน คือการตลาด และฐานลูกค้า หาจุดเด่นของร้านตัวเองให้เจอ ลงทุนไม่มากแต่ถ้าใส่ไอเดียลงไปก็จะได้กำไรเพิ่มขึ้น และยังกลายเป็นเอกลักษณ์ของร้านที่ไม่ซ้ำใคร แม้จะขายอาหารประเภทเดียวกันก็ตาม

ขอขอบคุณที่มา poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …