Home ข่าวทั่วไป แม่บ้านรู้ไว้เลย บ้านสะอาด ไม่มีเห็นวิ่งในครัวอีก หมดเกลี้ยงไม่เหลือ

แม่บ้านรู้ไว้เลย บ้านสะอาด ไม่มีเห็นวิ่งในครัวอีก หมดเกลี้ยงไม่เหลือ

แม่บ้านรู้ไว้เลย บ้านสะอาด ไม่มีเห็นวิ่งในครัวอีก หมดเกลี้ยงไม่เหลือ

แม่บ้านรู้ไว้เลย บ้านสะอาด ไม่มีเห็นวิ่งในครัวอีก หมดเกลี้ยงไม่เหลือ

แ ม ล ง สาบเป็นปัญหาใหญ่ของทุกครัวเรือน เพราะเรียกได้ว่าเป็น แ ม ล ง ที่กำจัดย า กที่สุด และเพาะพันธ์ุเร็วอีกด้วย มิหนำซ้ำไอ้เจ้า แ ม ล ง สาบนี้

สามารถมีชีวิตอยู่ได้ทุกที่ ทุกห้อง ทุกส่วนของบ้าน กำจัดเท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมด แต่วันนี้เรามีวิธีดีดีในการกำจัด แ ม ล ง สาบให้หายเกลี้ยงไปจากบ้านของคุณเลย

1 สเปรย์จากน้ำย า ปรับผ้านุ่ม

โดยใช้น้ำย า ปรับผ้านุ่ม 1 ฝา ผสมกับน้ำสะอาดครึ่งถ้วยตวง เทส่วนผสมทั้ง 2 ลงในขวดสเปรย์ เขย่ า ให้เข้ากัน แล้วนำไปฉีดไว้ตามที่ต่างๆที่ แ ม ล ง สาบชอบอยู่

โดยเฉพาะตามซอกตามมุมอับๆ เพราะเจ้า แ ม ล ง สาบพวกนี้ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ในที่ๆมีความหอม เท่านี้มันก็จะหายหนีไปหมดแล้ว

2 เกลือและสมุนไพรต่างๆ

เป็นสิ่งที่ แ ม ล ง สาบไม่ชอบเป็นอย่ า งมาก ไม่ว่าจะเป็นเกลือหรือสมุนไพร โดยเฉพาะสมุนไพรที่มีฤทธิ์ทำให้เราผ่อนคลาย

เจ้า แ ม ล ง สาบจะเกลียดกลิ่นเหล่านี้เอามากๆ ถ้ารู้อย่ า งนี้แล้วก็จัดการได้เลยจะรออะไร เพียงเรานำพวกน้ำมันหอมระเหย กลิ่นตะไคร้ หรือกลิ่นเป็บเปอร์มิ้น

มาหยดลงบนสำลีแล้วนำไปใส่ขวดเล็กๆ ปิดปากขวดด้วยผ้าบางๆ พอให้กลิ่นมันระเหยออกมาได้ แล้วนำไปวางงไว้ในจุดต่างๆที่ แ ม ล ง สาบชุกชุม เท่านี้ก็เป็นการไล่มันไปได้แล้ว

3 ใช้ความหวานที่ แ ม ล ง สาบชื่นชอบ

ใช้น้ำตาลมาเคี่ยวบนไฟให้ละลายและเกิดความเหนียว ต่อมาก็ให้นำน้ำตาลที่เคี่ยวจนเกิดความเหนียวหนืดนั้นใส่ลงไปในภาชนะ ไม่ว่าจะเป็น ขวด ถ้วย หรือจาน แล้วแต่สะดวกเลย พอเจ้า แ ม ล ง สาบมันได้กลิ่นหอมหวานนี้มันก็จะเข้ามาติดกับดักที่เราเตรียมไว้ นั่นคือความหนืดของน้ำตาลนั่นเอง จึงทำให้มันเดินไปไหนไม่ได้อีก ติดหนึบอยู่อย่ า งนั้น

4 เบกกิ้งโซดาผสมน้ำตาล

สูตรนี้ง่ายมากๆ เพียงเราผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำตาลในปริมาณที่เท่ากัน แล้วนำไปใส่ภาชนะไว้ แ ม ล ง สาบจะถูกล่อออกมาด้วยกลิ่นหอมหวานของน้ำตาล

แต่พอมันได้กินเข้าไปแล้ว มันก็จะกินเบกกิ้งโซดาเข้าไปด้วย ทำให้เกิดก๊าซในตัวมันขึ้น ก๊าซนั้นจะอัดแน่นนอยู่ในท้องจนมันทนไม่ได้และจากโลกนี้ไปในที่สุด

5 ใช้กากกาแฟที่เหลือ

เพียงเราใช้กากกาแฟที่เหลือจากการชงกาแฟ นำไปแช่ในน้ำที่อยู่ในขวดโหล จากนั้นนำกระดาษทิชชู่มาม้วนเป็นกรวยเสียบไว้ที่ปากขวด มันจะเป็นทางที่ทำให้ แ ม ล ง สายเข้าไปแล้วออกไม่ได้ พอมันเผลอบินเข้าไปในขวดโหลแล้ว มันก็จะเ ม ากลิ่นคาเฟอีนจากกากกาแฟ สุดท้ายก็ไม่หายใจ จบชีวิตลงอย่ า งง่ายดาย

6 ทำสเปรย์จากน้ำมันสะเดา

เพียงนำน้ำมันสะเดาสกัดสำเร็จรูปมาผสมน้ำ แล้วนำไปใส่ขวดสเปรย์ จากนั้นก็พ่นไว้ในที่ต่างๆที่มี แ ม ล ง สาบชอบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ หรือบริเวณที่มี แ ม ล ง สาบชุกชุมอยู่ เท่านี้เจ้า แ ม ล ง สาบก็จะหนีหายไปแล้ว

วิธีป้องกันก่อนจะมีแ มล ง ส า บมาอยู่อาศัย

1 ทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย

เราควรรั ก ษ า ความสะอาดในบ้านอยู่เป็นประจำ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งซ่องสุทของพวก แ ม ล ง สาบ แ ม ล ง สาบนั้นชอบความสกปรก หากคุณปล่อยให้บ้านคุณสกปรกแล้วละก็ มันมาแน่

2 น้ำมันที่ปรุงอาหารแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นคราบน้ำมันที่ติดอยู่ตามฝาผนังบ้าน หรือในถ้วยที่เก็บน้ำมันเก่าที่ใช้แล้ว คุณควรทำความสะอาดสิ่งเหล่านี้ให้เรียบร้อย ไม่ให้เหลือคราบ เพราะมันเป็นสิ่งที่ แ ม ล ง สาบชอบมาก ถังขยะในครัวที่มีแต่เศษอาหารควรผูกปากถุงแล้วนำไปทิ้งเลย ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน

3 ผักในห้องครัว

โดยเฉพาะหัวหอมใหญ่กับมัน ฝ รั่ ง ไม่ควรนำมาวางทิ้งไว้บนโต๊ะ เพราะมันเป็นสิ่งที่ แ ม ล ง สาบชอบมาก ดังนั้นเราควรเก็บผักต่างๆทุกชนิดให้มิดชิด เพื่อป้องกันการคุกคามทำลายผักของ แ ม ล ง สาบ

4 อาหารทะเลและเนื้อวัว

ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปู หรืออาหารทะเลต่างๆ และรวมไปถึงเนื้อวัวด้วย สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่โปรดปรานมากสำหรับเจ้า แ ม ล ง สาบ เราจึงควรเก็บทำความสะอาดให้ดี อย่ า เอามาวางล่อให้มันเข้ามาได้

5 เส้นผมบนท่อระบายน้ำ

ท่อระบายน้ำเป็นอีกแหล่งหนึ่งที่เจ้า แ ม ล ง สาบชอบเข้าไปอยู่ เนื่องจากมันเป็นท่อที่สะสมความสกปรกไว้ ยิ่งถ้าเราใช้ห้องน้ำเสร็จ แล้วปล่อยให้เส้นผมลอยทิ้งอยู่บนท่อระบายน้ำ หากสะสมไว้มากๆ เจ้าพวก แ ม ล ง สาบจะไต่ขึ้นมาจากท่ออย่ า งแน่นอน เพราะเศษผมสกปรกก็จัดว่าเป็นอาหารอย่ า งหนึ่งของพวกมัน

6 พวกเดียวกันมันก็กิน

แ ม ล ง สาบกินได้ทุกอย่ า ง ไม่ว่าจะเป็นเศษเหลือทิ้งของอาหารที่เราทาน ขอย้ำว่าทุกอย่ า งจริงๆ แต่หากไม่มีอะไรจะให้มันกินแล้ว มันก็จะหันไปกินกระดาษ แทะกองหนังสือที่เราสะสมไว้ หรือแม้กระทั่งกินซากของพวกมันเอง

7 แ ม ล ง สาบหลบเก่ง

หากเรารู้สึกถูก แ ม ล ง สาบคุกคามในตอนที่เรานอน เพียงเราลุกขึ้นมาเปิดไฟเท่านั้น พวกมันก็จะวิ่งหนีหาที่หลบกันหมดแล้ว ทั้งที่ไฟยังไม่ทันได้ติดดีด้วยซ้ำ แค่เพียงคุณขยับตัวมันก็พร้อมจะหนีได้ทุกเมื่อ เพราะฉะนั้นคุณอย่ า งหวังจะได้เจอมันเลย เพราะส่วนมากที่เราเจอมันก็เพราะความบังเอิญด้วยกันทั้งนั้น ข้อแนะนำเลยนะคะถ้าเจอตัวต้องตีให้ ต า ย อย่ า ให้หนีรอดไปไหนได้ค่ะ

แ ม ล ง สาบมีอยู่ทุกที่นะคะ ดังนั้นเราต้องทำให้ทุกๆที่ของเราสะอาดอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะซอกมุมเพียงเล็กน้อยก็ไม่ได้ เพราะมันจะพากันออกลูกออกหลานเต็มไปหมดจนเรากำจัดมันไม่ทันเลยทีเดียว

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …