Home ข่าวทั่วไป ของ 6 อย่างที่ไม่ควรมีในรถ ถ้ามีให้รีบเอาออกเลย

ของ 6 อย่างที่ไม่ควรมีในรถ ถ้ามีให้รีบเอาออกเลย

ของ 6 อย่างที่ไม่ควรมีในรถ ถ้ามีให้รีบเอาออกเลย

ของ 6 อย่างที่ไม่ควรมีในรถ ถ้ามีให้รีบเอาออกเลย

ด้วยความร้อนระอุทะลุปรอทอย่ างบ้านเมืองเรา ซึ่งเต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่อง จนไม่มีพื้นที่สีเขียวจะให้ความร่มเย็นกันอยู่แล้ว บริเวณที่จอดรถส่วนมากก็ดันไม่มีหลังคาเสียด้วย

เราจึงจำเป็นต้องจอดรถตากแดด ซึ่งบางครั้งอาจใช้เวลาทั้งวันเลยก็ว่าได้ อุณหภูมิของแดดจะเข้ามาแผดเ ผ าภายในรถไม่ว่าคุณจะป้องกันดีเพียงใดก็ตาม

วันนี้เรามีสิ่งของที่คุณไม่ควรนำไว้ในรถเลย เพราะอาจเป็นบ่อเกิดแห่งการเสียหายครั้งใหญ่ที่มาจากความร้อนของแสงแดด มีอะไรบ้างเราไปตรวจสอบพร้อมๆกันค่ะ

1 ไฟแช็ค

แน่นอนอยู่แล้วว่าไฟแช็คย่อมถือเป็นเ ชื้ อ เพลิงขนาดเล็ก เพราะข้างในไฟแช็คนั้นบรรจุด้วยส า ร เ ค มีที่เป็นเ ชื้ อ เพลิงหรือวัตถุไวไฟไว้ หากวางไว้ในรถโดยอยู่ในที่ๆมีอุณหภูมิที่สูงมากๆ ไฟแช็คนั้นอาจก่อเกิดเป็นร ะ เ บิ ดขนาดย่อมได้เลย

2 ย า ง ลบ

ส่วนผสมในย า ง ล บนั้นมีส ารกลุ่มหนึ่งชื่อว่า Plasticzers ซึ่งเป็นตัวทำละลายพลาสติกได้อย่ างดีเยี่ยมหากเกิดความร้อนแล้วทำให้มันละลายตัว ไม่อย ากจะนึกถึงภาพย างลบที่กำลังละลายส า รตัวนี้อยู่บนคอนโซลหน้ารถของคุณด้วยความร้อนเลย ส่วนที่เป็นพลาสติกคงทำละลายชนิดที่ดูไม่จืดเลยทีเดียว

3 ขวดน้ำพลาสติกที่มีน้ำ

หากคุณเผลอวางขวดน้ำพลาสติกที่มีน้ำไว้หน้าคอนโซลรถละก็ ความร้อนจากแสงอาทิตย์จะทำให้ส ารในพลาสติกนั้นละลายเจือปนเข้าไปกับน้ำในขวด ในเวลาที่คุณนำมันมาดื่ม หรือ ขวดน้ำพลาสติกนี่แหละจะกลายเป็นเลนส์นุนเพื่อรวมแสงไปที่ใดที่หนึ่งของรถทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการลุกไหม้ภายในรถอีกด้วย

4 อุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่

ทุกๆอุปกรณ์เลยที่มีแบตเตอรรี่อยู่ข้างใน ไม่ว่าจะเป็นมือถือ แท็ปเล็ต โน้ตบุค หรือพาวเวอร์แบงค์ หรืออะไรต่อมิอะไรที่มีแบตเตอรี่ในตัว คุณไม่ควรนำมันเก็บไว้ที่รถเลยด้วยซ้ำ นอกจากจะเสี่ยงต่อการถูกงัดรถเพื่อโจรก รรมเอาสิ่งมีค่าต่างๆเหล่านี้แล้ว ความร้อนยังทำลายแบตเตอรี่ในตัวเครื่องได้โดยตรง จนสุดท้ายอาจเกิดไฟฟ้าลั ด วง จ รขึ้นในอุปกรณ์ซึ่งอาจจะร ะ เ บิ ดได้ในเวลาต่อมา

5 กระป๋องสเปรย์ชนิดต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นกระป๋องเล็กหรือกระป๋องใหญ่ก็ตาม ไม่มีข้อยกเว้นใดใดทั้งสิ้น เป็นตัวที่ไม่ควรทิ้งเอาไว้ในรถเป็นอย่ างมาก เพราะในกระป๋องสเปรย์เหล่านั้นบรรจุด้วยก๊าซซึ่งไวต่อความร้อน หากทำให้เกิดความร้อนแล้วก๊าซจะขย ายตัวทำให้เกิดร ะ เบิ ด หรือก่อเป็นประกายไฟขึ้นมาได้ อั น ต รา ย สุดสุด

6 น้ำแข็งแห้ง

หากจำเป็นต้องพกน้ำแข็งแห้งในการเดินทางนั้น ควรเก็บแยกไว้ให้ห่างห้องผู้โดยส าร หรือใส่กล่องโฟม กล่องพลาสติก ใส่ภาชนะอย่ างมิดชิด เอาไว้ด้านหลังรถยนต์ เพราะหากเรานำน้ำแข็งแห้งมาวางไว้ในห้องโดยส ารรถยนต์นั้น จะทำให้ความร้อนทำให้น้ำแข็งแห้งเกิดการระเหิดเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ส่งผลให้ผู้โดยส ารอาจหมดสติหรือถึงขั้น เ สีย ชี วิ ตได้

และนี่คือของ 6 สิ่งที่ไม่ควรมีไว้ในรถยนต์ ลองไปสำรวจดูกันรึยังคะ ถ้าเกิดพบเห็นว่ามีในรถยนต์ของคุณ รีบนำออกมาโดยด่วนเลยค่ะ ก่อนที่จะลืมแล้วเกิดเป็นความเสียหายที่อาจใหญ่โตขึ้นก็ได้

ขอขอบคุณที่มา feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …