Home ข่าวทั่วไป แม่บ้านหลายคนไม่รู้ น้ำแอปเปิ้ลเขียวต้มกับตะไคร้ ดื่มช่วยให้หายจากที่เป็นอยู่ได้

แม่บ้านหลายคนไม่รู้ น้ำแอปเปิ้ลเขียวต้มกับตะไคร้ ดื่มช่วยให้หายจากที่เป็นอยู่ได้

แม่บ้านหลายคนไม่รู้ น้ำแอปเปิ้ลเขียวต้มกับตะไคร้ ดื่มช่วยให้หายจากที่เป็นอยู่ได้

แม่บ้านหลายคนไม่รู้ น้ำแอปเปิ้ลเขียวต้มกับตะไคร้ ดื่มช่วยให้หายจากที่เป็นอยู่ได้

เมื่อถึงวัย 30+ ต่างก็ร้องหาหมอนวดกันเป็นแถวแล้วนะคะ ด้วยความป ว ด เมื่อยล้าจากการนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะป ว ด ตามข้อป ว ด ตามก ร ะ ดู ก นี่มีเยอะเลย หลายคนต้องทุ ก ข์ ท รม า น กั บอาการเหล่านี้ทุกวัน แล้วมิหนำซ้ำยังเป็นบ่อยมากขึ้น ทำให้การดำเนินชีวิตนั้นไม่สะดวกสบายเหมือนตอนสาวๆหนุ่มๆ วันนี้เรามีสูตรสมุนไพรที่จะทำให้อาการเหล่านั้นทุเลาลงจนหมดไปในที่สุด มาดูกันค่ะว่าเราจะใช้อะไรบ้าง

สิ่งที่ต้องใช้มีเพียง “แอปเปิ้ลเขียว” กับ “ตะไคร้” เท่านั้นเองค่ะ

สรรพคุณของแอปเปิ้ลเขียว

แอปเปิ้ลเขียวนั้นเต็มไปด้วยกรดอมิโนหลากหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังอุดมไปด้วยส า รต่อต้านอนุมูลอิสระที่มากกว่าผลไม้ชนิดอื่น จึงควรบริโภคเป็นประจำ จะช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ ไม่ว่าจะเป็นร่างกายหรือข้อต่อกระดูก

บวกกับสรรพคุณของตะไคร้

ช่วยแก้ป ว ด ตามข้อและแ ผ ลฟกช้ำ ช่วยรั ก ษ า ระดับคลอเรสเตอรอลในร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ ป้องกันไขมันสะสมในร่างกายได้เป็นอ ย่ า งดี อีกทั้งยังช่วยให้ระดับของกรดยูริกลดลง แล้วยังช่วยชำระล้างระบบทางเดินอาหารได้เป็นอ ย่ า งดี

เมื่อเอา 2 อ ย่ า งมารวมกัน วิธีทำมีดังนี้

1 ก่อนอื่นต้มน้ำให้เดือดก่อน แล้วค่อยใส่ตะไคร้ประมาณ 2 ต้น และแอปเปิ้ลเขียวลงไป 3-4 ลูก ต้มด้วยไฟอ่อนๆประมาณ 10-15 นาที พอให้ลูกแอปเปิ้ลเกิดความนิ่ม ก็เป็นอันใช้ได้

2 จากนั้นก็ปิดไฟ ตักเฉพาะน้ำมาดื่ม หากดื่มไม่หมดควรเอาใส่ขวดปล่อยให้เย็นก่อนแล้วค่อยเก็บเข้าตู้เย็น ไว้ดื่มในคราวถัดไป ควรดื่มทุกวัน เพื่อบรรเทาอาการเ จ็ บตามข้อตามกระดูกให้หายไป

วัตถุดิบหาได้ง่าย วิธีทำก็แสนง่าย ดังนั้นจึงแนะนำให้ทำและดื่มนำแอปเปิ้ลเขียวกับตะไคร้ ให้เป็นประจำ โ ร คอาการเ จ็ บเข้า เ จ็ บข้อ จะได้หายไปสักที ทีนี้ชีวิตก็มีความสุขขึ้นอีกเยอะเลย แต่ไม่เหมาะกับสตรีมีครรภ์นะคะ เตือนไว้ก่อน

ขอขอบคุณที่มา panyacheewit

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …