Home ข่าวทั่วไป เปลี่ยนหมอนเก่า มีคราบเหลืองๆ ให้กลับมาขาวเหมือนใหม่

เปลี่ยนหมอนเก่า มีคราบเหลืองๆ ให้กลับมาขาวเหมือนใหม่

เปลี่ยนหมอนเก่า มีคราบเหลืองๆ ให้กลับมาขาวเหมือนใหม่

เปลี่ยนหมอนเก่า มีคราบเหลืองๆ ให้กลับมาขาวเหมือนใหม่

เราต้องใช้หมอนหนุนนอนอยู่ทุกคืน ส่วนมากเวลานำไปทำความสะอาดก็เพียงปลอกหมอนเท่านั้น แรกๆก็ยังไม่เป็นไร แต่พอนานไปหมอนที่เคยขาวก็กลับมีด ว งเหลืองๆ หรือเหลืองไปเลยทั้งใบนำไปซักอย่ างไรก็ไม่ออก แถมยังส่งกลิ่นอับชื้นแรงขึ้นอีก จากเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปได้

คุณแม่บ้านคะ วันนี้หมดปัญหากังวลใจไปได้แล้วค่ะ เพราะเรามีวิธีการซักหมอนเหลืองๆให้ดูเหมือนใหม่ แถมยังหอมสดชื่นมาฝากกัน เริ่มจากการเตรียมอุปกรณ์กันก่อนค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมมีดังนี้

ผงซักฟอก 1 ถ้วย ,น้ำย าปรับผ้าขาว 1 ถ้วย ,ผงขจัดคราบครึ่งถ้วย ,น้ำย าล้างจาน 1 ถ้วย ,บอแรกซ์ครี่งถ้วย ,เบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วย ,น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย สุดท้าย คือบอลซักผ้า

วิธีเปลี่ยนโฉมให้กลายเป็นหมอนใหม่

1 ให้เรานำส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ทั้งหมด นำมาปั่นให้เข้ากันในเครื่องปั่นก่อน อ ย่ าลืมใส่น้ำเปล่าลงไปด้วยหล่ะ เมื่อส่วนผสมปั่นรวมกันได้ที่ ก็ถึงเวลานำหมอนลงไปในถังซักผ้า ตามด้วยการเทน้ำร้อนลงไปด้วย จากนั้นเติมน้ำให้พอท่วมหมอน ไม่ต้องเยอะมากเดี๋ยวส่วนผสมจะอ่อนลง

2 ตั้งโปรแกรมเครื่องซักผ้าให้ปั่นนาน 60 นาที เราจะสังเกตเห็นว่า น้ำที่ทิ้งออกมานั้นจะมีความสกปรกมาก ซึ่งนั่นเป็นความสกปรกที่ออกมาจากหมอนของเราค่ะ

3 จากนี้ก็ซักตามปกติอีกรอบนึง แต่ในน้ำสุดท้ายนั้นเราจะใส่น้ำย าปรับผ้านุ่มเพื่อเพิ่มความหอมให้กับหมอนของเราค่ะ แช่ทิ้งไว้ 20 นาที

4 จากนั้นก็ทำการปั่นหมาด โดยตั้งโปรแกรมจากเครื่องซักผ้า

5 เมื่อเครื่องซักผ้าปั่นหมอนเสร็จแล้ว เราก็แค่นำหมอนนั้นไปตากแดดจัดๆแรงๆ เพื่อให้หมอนแห้งสนิท ถ้าหมอนแห้งไม่สนิทหรือข้าวในยังชื้นอยู่ก็จะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับตามมาทีหลัง

เพียงเท่านี้หมอนเหลืองๆของคุณก็จะกลายเป็นหมอนสีขาวสะอาดนุ่มน่าหนุนนอน แถมยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย จนบางครั้งแปลกใจว่านี่ใช่หมอนใบเดียวกันกับใบก่อนหน้านี้หรือเปล่ากันเลยล่ะ

ขอขอบคุณที่มา hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …