Home ข่าวทั่วไป กระติกน้ำร้อน ไม่สะอาดอย่ างที่คิด ดูให้ดีก่อนใช้

กระติกน้ำร้อน ไม่สะอาดอย่ างที่คิด ดูให้ดีก่อนใช้

กระติกน้ำร้อน ไม่สะอาดอย่างที่คิด ดูให้ดีก่อนใช้

กระติกน้ำร้อน ไม่สะอาดอย่ างที่คิด ดูให้ดีก่อนใช้

ปัจจุบันกาน้ำร้อนไฟฟ้านั้นมีใช้กันอยู่แพร่หลาย ไม่ว่าจะในบ้าน ตามสถานที่พักตากอากาศ หรือในโรงแรม ต่างก็จะมีติดไว้กันทั้งนั้น ซึ่งกาน้ำร้อนก็มีอยู่หลายประเภทให้เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็นประเภทกระติกทำความร้อน หรือกาน้ำร้อนอย่ างเร่งด่วนที่ใช้ความร้อนจากเหล็กต้มน้ำโดยตรง

การดื่มน้ำร้อนนั้นมีผลดีต่อสุขภาพ เพราะทำให้ภายในร่างกายคงความอบอุ่น ทำให้ไม่เ จ็ บไม่ ป่ ว ยง่าย อีกทั้งยังเชื่อกันว่าการต้มให้น้ำผ่ านความร้อนนั้นจะสามารถกำจัดเ ชื้ อ โ ร คได้ ก่อนที่เรานำมาดื่ม

แต่คุณทราบหรือไม่ว่ากระติกน้ำร้อน และกาต้มน้ำร้อนนั้น ยังมีภั ยอั น ตร า ยที่คุณไม่ได้คาดคิดติดมากับการต้มน้ำร้อนในแต่ละครั้ง

นั่นคือ ตะกรันน้ำนั่นเอง หากคุณใช้กาต้มน้ำโดยไม่ทำการทำความสะอาดหรือเปลี่ยนน้ำ น้ำที่ผ่ านความร้อนจะทำป ฏิ กิ  ริ ย ากับภาชนะ ทำให้แร่ธาตุหลายๆ

อย่ างในน้ำกรั่นตัวกันเป็นตะกรัน ซึ่งตัวตะกรันนี้จะติดตามตัวภายในกาต้มน้ำ แล้วยังเป็นเศษหลุดออกมาให้เราได้ดื่มกินเข้าไปอีกด้วย ยิ่งดื่มมากๆก็จะมีภั ยอั น ต ร า ยต่อร่างกายสะสมขึ้นเรื่อย ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีเลย

เพราะฉะนั้นทุกครั้งหลังดื่มน้ำหมดกาหรือกระติกแล้ว เราควรนำไปทำความสะอาดทุกครั้งก่อนเติมน้ำไปต้มใหม่

เพื่อเป็นการทำความสะอาดและล้างตะกรันไปในตัว แต่หากกระติกน้ำร้อยหรือกาน้ำร้อนของบ้านใดมีตะกรันติดอยุ่มากขัดไม่ออก เรามีวิธีทำความสะอาดง่ายๆมาให้ลองทำกันค่ะ

วิธีล้างกระติกน้ำร้อนและกาต้มน้ำร้อน

วิธีการทำความสะอาดกาต้มน้ำร้อนแบบง่ายๆ ก็คือการนำน้ำส้มสายชูลงไปต้มนั่นเอง แต่ไม่ได้ต้มน้ำส้มสายชูเพียงอย่ างเดียวนะ

เราต้องเอามาผสมน้ำในกาน้ำร้อนนั้น โดยใส่น้ำส้มสายชูลงไป 6ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำในกาให้เข้ากัน แล้วทำการเสียบปลั๊กทำความร้อนเหมือนที่ทำกันปกติ รอให้น้ำเดือดจนสุดก็ให้ดึงปลั๊กออกทิ้งไว้อย่ างนั้นประมาณ 4-5 ชม.

หรือทิ้งข้ามคืนไปเลยก็ได้ เมื่อได้เวลาเราก็นำกาน้ำร้อนมาเทน้ำที่ผสมน้ำส้มสายชูออก เราจะเห็นตะกรันหลุดไหลออกมามากมายเกินกว่าที่คิด จากนั้นก็ทำความสะอาดตัวกาน้ำร้อนได้ตามปกติ เท่านี้ก็ได้กาน้ำร้อนที่ไม่มี อั น ต รา ย ของตะกรันอีกต่อไป

ต่อไปเราก็ต้องทำความสะอาดกระติกน้ำร้อนและกาต้มน้ำร้อนกันบ่อยๆแล้วนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดี และไม่ก่อตะกรันสะสมเข้าไปในร่างกายอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …