Home ข่าวทั่วไป แก้ปัญหาท่อตัน ทำได้ง่ายกว่าที่คิด ไม่ต้องง้อช่าง

แก้ปัญหาท่อตัน ทำได้ง่ายกว่าที่คิด ไม่ต้องง้อช่าง

แก้ปัญหาท่อตัน ทำได้ง่ายกว่าที่คิด ไม่ต้องง้อช่าง

แก้ปัญหาท่อตัน ทำได้ง่ายกว่าที่คิด ไม่ต้องง้อช่าง

ท่อน้ำตันนี่เป็นเรื่องหงุดหงิดของพ่อบ้านแม่บ้านจริงๆนะคะ เพราะไม่รู้ว่ามันตันเพราะอะไร บางทีถึงกับต้องแกะท่อออกมาล้างมาดูกันเลยทีเดียว ว่ามีอะไรเข้าไปติดอยู่ในนั้นนะ วันนี้ไม่ต้องทำถึงขนาดนั้นแล้วค่ะ เรามี 5 วิธีง่ายๆในการแก้ปัญหาท่อตันมาฝากกัน

1 เบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชู

วิธีนี้ต้องทำตอนที่ท่อน้ำเราแห้ง เมื่อท่อน้ำแห้งสนิทดีแล้วให้เทเบกกิ้งโซดาลงไปในท่อแล้วตามด้วยน้ำส้มสายชู พอถึงตรงนี้มันจะเกิดฟองฟุ่ออกมา ด้วยส่วนผสมทั้ง 2 อ ย่ า ง เข้าทำปฎิกิริย าต่อกัน ช่วยทำให้พวกคราบมัน หรือเศษอาหารที่อยู่ในท่อหลุดออกไป จากนั้นนำน้ำร้อนมาราดตามลงไป เท่านี้เราก็จะสามารถล้างเอาพวกเศษคราบมันๆและเศษอาหารออกไปจากท่อได้อ ย่ า งสมบูรณ์

2 หลอดดูดน้ำพลาสติก

ในท่อน้ำที่ตันนั้นอาจมีเศษผมอุดอยู่ ซึ่งจะเป็นตัวที่นำออกมาได้อย าก ให้เราใช้หลอดดูดน้ำพลาสติกทั่วไป เอามาตัดด้านข้างหลอดให้เป็นแง่งๆ เหมือนฟั น ป ล า ทำหลายๆซี่เพื่อจะแยงได้ไปลึกๆ จากนั้นก็นำไปแหย่ลงในท่อ แยงๆหมุนๆวนๆไปให้รอบท่อ พอเราดึงออกมาเราจะเห็นได้ว่า ตัวหลอดที่เป็นแง่งฟั น ป ล าที่เราได้ทำไว้ มันจะเกี่ยวเอาเศษผมและเศษอาหารออกมาได้มากเลย

3 น้ำร้อน

แนะนำว่าต้องเป็นน้ำร้อนที่ร้อนจัดๆเลยนะคะ เพราะส่วนมากที่ท่ออุดตันนั้น มาจากคราบไขมันที่เกาะตัวอยู่ตามท่อ ทำให้การไหลของน้ำไม่สะดวกเท่าที่ควร เราจึงต้องำน้ำร้อนจัดๆเทลงไปเพื่อสลายคราบมันเหล่านั้น เท่านี้ท่อก็จะกลับมาใช้งานได้ปกติดังเดิม ง่ายยิ่งกว่าง่าย

4 ตะแกรงกรองเศษอาหาร

ข้อนี้เป็นการจัดการที่ต้นเหตุเลย เพียงเรานำตะแกรงที่ใช้กรองเศษอาหาร มาวางไว้บนท่อน้ำทิ้ง เพื่อกรองไม่ให้สิ่งแปลกปลอมหรือพวกเศษอาหารไหลลงไปในท่อน้ำทิ้ง พอที่กรองมีเศษอาหารเต็มแล้ว เราเพียงยกตัวกรองออกไปทิ้งถังขยะ เพียงเท่านี้ก็จะไม่มีสิ่งแปลกปลอมใดๆลงไปตกค้างอยู่ในท่อ อีกทั้งยังเป็นการยืดอายุการใช้งานของท่อที่ดีอีกด้วย

5 งู เ ห ล็ ก

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก เราสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือจะสั่งออนไลน์เอาก็ได้ ราคาก็ไม่แพง บางอันไม่ถึงร้อย แต่ใช้ได้ผลเกินคาด ระบบการทำงานของงูเหล็กก็จะคล้ายๆหลอดที่ทำเป็นแง่ง ฟั น ป ล านั่นเอง แต่งูเหล็กจะทรงประสิทธิภาพมากกว่า เรียกได้ว่า “งูเหล็กทะลวงท่อ” ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงคุณแหย่งูเหล็กลงไปในท่อให้สุด และทำกาวหมุนวนไปวนมา เพื่อให้เศษต่างในท่อหลุดออก เมื่อเราหมุนได้ซักพักแล้วก็ทำการดึงงูเหล็กขึ้นมา ภาพที่คุณจะเห็นนั้นคือ เศษขยะ เศษผม และเศษอาหารต่างๆที่อุดตันอยู่ในท่อจะติดเจ้างูเหล็กนี้ขึ้นมาทั้งหมด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยทำให้ท่อที่เคยอุดตันกลับมาใช้งานได้ดีอย่ างเดิมแล้ว

เพียงเท่านี้ก็สามารถแก้ปัญหาท่ออุดตันได้แล้ว โดยไม่ต้องใช้แรงอะไรเลย ลองนำไปใช้กันดูนะคะ แต่เจ้างูเหล็กนี่น่าจะมีเอาติดบ้านกันไว้นะคะ ได้ใช้แน่นอนค่ะ

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …