Home ข่าวทั่วไป 3 สูตรไข่ขาว ผิวเนียนนุ่ม อ่อนกว่าวัย

3 สูตรไข่ขาว ผิวเนียนนุ่ม อ่อนกว่าวัย

3 สูตรไข่ขาว ผิวเนียนนุ่ม อ่อนกว่าวัย

3 สูตรไข่ขาว ผิวเนียนนุ่ม อ่อนกว่าวัย

ไข่ เป็นอาหารประจำบ้าน ซึ่งทำได้หลายเมนู แต่นอกจากจะนำมาทำเป็นอาหารไว้รับประทาน ทราบหรือไม่ว่า ไข่ขาวนั้น สามารถนำมาบำรุงผิวได้ โดยไม่แพ้ครีมแพงๆใดๆ ทั้งช่วยดี ท็ อ ก ซ์ ผิ ว ทำให้ผิวกระชับ และสามารถลบเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย วันนี้เรามีสามสูตรวิธีนำไข่ขาวมาใช้บำรุงผิวมาฝากกัน

สูตรที่ 1 ไข่ขาวผสมนมสดผิวหน้าเนียนนุ่มปราศจากริ้วรอย

สูตรนี้จะทำให้หน้าเราเนียนใส มีความชุ่มชื้นดูกระจ่างใส เราจะใช้เพียงไข่ขาวผสมกับนมเท่านั้น เมื่อผสมเข้ากันเสร็จแล้ว ต่อมาให้เราล้างหน้าให้สะอาด แล้วใช้สำลีชุบส่วนผสมที่เตรียมไว้ แล้วแปะไปให้ทั่วใบหน้า รอจนสำลีแห้งดีแล้ว ก็ให้เอาสำลีออก ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็น เป็นอันเสร็จ ง่ายมากเลยสูตรนี้แนะนำให้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง คุณจะรู้สึกได้ถึงผิวหน้าที่นุ่มเนียน ชุ่มชื้นกระจ่างใส

สูตรที่ 2 ไข่ขาว มะนาว น้ำผึ้ง สูตรยอดนิยมที่ใครๆต่างก็ใช้กัน

ส่วนผสมมีดังต่อไปนี้

1 ไข่ขาว 1 ฟอง

2 น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

3 น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

4 เบกกิ้งโซดาเล็กน้อย

ผสมส่วนผสมต่างๆให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำมาทาบางๆให้ทั่วใบหน้า โดยใช้นิ้วมือนวดให้มีลักษณะเป็นวงกลมวนไปให้ทั่วเพียงเบาๆ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรนี้เหมาะกับคนผิวแห้งมากๆ เนื่องจากเป็นสูตรที่จะคืนความชุมชื้นให้ใบหน้าได้อย่ างเต็มเปี่ยม ทำให้ผิวหน้าที่แห้งเนียนนุ่ม มีออร่ากระจ่างใสขึ้นด้วย

สูตรที่ 3 ไข่ขาว น้ำตาลทราย มะนาว ช่วยลดปัญหาสิวเสี้ยนบนใบหน้า

ส่วนผสมมีดังต่อไปนี้

1 ไข่ขาว 1 ฟอง

2 น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

3 น้ำมะนาวเพียงเล็กน้อย

ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นใช้สำลีชุบส่วนผสมแปะลงไปตรงจมูกหรือทั่วใบหน้าเลย แล้วปล่อยทิ้งไว้นานประมาณ 10 นาที แล้วดึงออกต่อด้วยการล้างหน้าให้สะอาด จะสามารถทำให้สิวเสี้ยนบนใบหน้าหลุดออกไปอย่ างง่ายดาย

ก่อนจะนำไข่ขาวทั้ง 3 สูตรมาพอกหน้า ควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจด เพื่อล้างเอาคราบมันและสิ่งสกปรกที่ติดบนผิวหน้าออกให้หมด จากนั้นล้างงหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขน พอกหน้าด้วยไข่ขาว แล้วล้างออกให้สะอาด จบที่ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน เป็นอันเสร็จค่ะ

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …