Home ข่าวทั่วไป เคล็ดลับการทำความสะอาด ขัดออกหมด ไม่ทิ้งร่องรอย

เคล็ดลับการทำความสะอาด ขัดออกหมด ไม่ทิ้งร่องรอย

เคล็ดลับการทำความสะอาด ขัดออกหมด ไม่ทิ้งร่องรอย

เคล็ดลับการทำความสะอาด ขัดออกหมด ไม่ทิ้งร่องรอย

การทำความสะอาดเป็นเรื่องจุกจิกที่หลายๆคนไม่ค่อยอย ากจะทำซักเท่าไหร่ แต่ก็ต้องใส่ใจทำทุกวัน บางพื้นที่ก็เข้าถึงได้ย าก ทำความสะอาดได้ย ากเหลือเกิน หรือบางมุมบางจุดอาจมีคราบเกาะอยู่หนาแน่น ไม่สามารถเอาออกได้ง่ายๆ ยิ่งทำให้การทำความสะอาดบ้านนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สนุกเป็นอย่ างยิ่ง

แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับให้การทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องสนุกได้ โดยไม่ทิ้งร่องรอยคราบสกปรกไว้ให้เป็นเรื่องป ว ดหัวอีกต่อไป

เคล็ดลับการทำความสะอาดที่ยิ่งกว่าสะอาด

1 กำจัดรอยไหม้ ไม่ว่าจะเป็นรอยไหม้ที่หม้อ กระทะ หรือหน้าเตารีด เราสามารถทำความสะอาดได้อย่ างง่ายดายด้วยการ ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับเบกกิ้งโซดาขัดเบาๆบนพื้นผิวที่เป็นคราบสนิม พื้นผิวนั้นก็จะกลับมาเงาวับดูเหมือนใหม่

2 กำจัดคราบสกปรกบนเบาะรถยนต์ เราสามารถทำได้โดยการใช้น้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดา น้ำย าทำความสะอาดและน้ำเปล่ามาผสมให้เข้ากัน แล้วฉีดไปตรงเบาะที่นั่งจากนั้นใช้แปรงขัดให้สะอาด แล้วใช้ผ้าสะอาดมาเช็ดออก เท่านี้เบาะที่นั่งก็จะสะอาดปราศจากรอยฝุ่นสกปรกหนาๆที่ติดบนเบาะมาในตอนแรก

3 กำจัดขวดแก้วหรือแจกันให้สะอาดเหมือนใหม่ โดยการนำเกลือ สบู่ น้ำอุ่น นำมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปฉีดขวดแก้ว บานกระจก หรือแจกัน ก็จะสามารถทำให้สะอาดใสวับในพริบตา

4 กำจัดคราบหนาบนกระเบื้องและฝาผนัง ให้นำน้ำส้มสายชูผสมเบกกิ้งโซดาให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำไปฉีดพ่นบริเวณที่มีคราบหนาหรือรอยฝังลึก แล้วใช้แปรงขัด หรือใช้ผ้าสะอาดถูออกเพียงเล็กน้อยก็จะทำให้คราบสกปรกหายไปโดยไม่ต้องออกแรงขัด

5 กำจัดความสกปรกบริเวณขอบหน้าต่าง โดยการนำน้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาผสมให้เข้ากัน แล้วฉีดพ่นไปยังบริเวณขอบหน้าต่างที่สกปรก จากนั้นนำผ้าสะอาดมาเช็ดออก เพียงเท่านี้คราบสกปรกก็จะหลุดออกไปหมดโดยไม่ทิ้งรอย

6 กำจัดเส้นผมที่พันในอยู่ในที่แปรงผม ก่อนอื่นเลยเราต้องเอากรรไกรมาตัดผมที่พันอยู่ให้หมด จากนั้นจึงนำไปแช่ไว้ในน้ำที่ผสมเบกกิ้งโซดา ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วใช้แปรงขัดให้สะอาด

7 กำจัดคราบสกปรกในถังซักผ้า ให้ใช้น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดา เทลงไปในถังซักผ้า แล้วทำขั้นตอนแบบการซักผ้าปกติ โดยไม่ต้องใส่เสื้อผ้า จะสังเกตเห็นได้ว่าน้ำที่ปล่อยทิ้งออกมาจะมีความสกปรกและดำปี๋

8 กำจัดคราบฝังแน่นในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นผนัง ชักโครก พื้นห้องน้ำ และบริเวณจุดอื่นๆที่มีรอยคราบฝังแน่น ให้นำผงซักฟอกผสมกับเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู ผสมให้เข้ากัน จากนั้นใช้ฉีดไปบริเวณคราบฝังลึกเหล่านั้น ทิ้งเอาไว้ 20 นาที แล้วนำแปรงมาขัดตามคราบสกปรกเหล่านั้น จะเห็นได้ว่าคราบสกปรกจะหลุดออกมาอย่ า งง่ายดาย ทิ้งไว้เพียงความสะอาดให้เห็น

8วิธีกำจัดคราบต่างๆง่ายๆลองนำไปใช้ดูนะคะ แล้วจะเห็นได้ว่าการทำความสะอาดนั้นเป็นเรื่องสนุกกว่าที่คิด

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …