Home ข่าวทั่วไป ล้างห้องน้ำเหมือนใหม่ ขจัดแม้คราบล้างไม่ออก เพียงใช้เบกกิ้งโซดา ผสมของ 4 อย่าง

ล้างห้องน้ำเหมือนใหม่ ขจัดแม้คราบล้างไม่ออก เพียงใช้เบกกิ้งโซดา ผสมของ 4 อย่าง

ล้างห้องน้ำเหมือนใหม่ ขจัดแม้คราบล้างไม่ออก เพียงใช้เบกกิ้งโซดา ผสมของ 4 อย่าง

การมีห้องน้ำที่สะอาดพร้อมใช้อยู่ในบ้าน นับว่าเป็นอะไรที่วิเศษที่สุด ลองนึกถึงภาพห้องน้ำที่หอมอยู่ตลอดเวลา ไม่มีรอยเหลืองตามชักโครกหรือสุขภัณฑ์ต่างๆ กระจกห้องน้ำใสแจ๋ว พื้นไม่ลื่นสะอาดแทบจะลงไปนอนได้

แต่การจะดูแลรั ก ษ า ทำความสะอาดห้องน้ำให้เป็นอย่ า งใจฝัน นับว่าเป็นเรื่องที่ย า กอยู่เหมือนกัน เพราะห้องน้ำในบ้านทุกคนต้องใช้เป็นประจำ ยิ่งเก่าก็จะยิ่งมีคราบที่ฝังแน่น ขัดไม่ออก แต่ด้วยวิธีง่ายๆเหล่านี้ จะช่วยเนรมิตห้องน้ำในฝันให้คุณได้เลย

ล้างพื้นห้องน้ำเอี่ยม

พื้นห้องน้ำที่มักลื่นเพราะคราบสบู่ คราบไขมัน ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำอุ่น น้ำย า ล้างจาน น้ำย า ซักผ้า และเบกกิ้งโซดา นำส่วนผสมที่ได้ไปราดให้ทั่วพื้นห้องน้ำ จากนั้นทิ้งเอาไว้ประมาณ 1/2-1 ชั่ ว โมง พอครบเวลาก็ขัดทำความสะอาดตามปกติ คราบสกปรกต่างๆจะหลุดออกง่ายมาก แทบไม่ต้องออกแรงขัดเลย อีกทั้งยังช่วยกำจัดกลิ่นอับ คราบเ ชื้ อราทั้งผิวกระเบื้องและร่องกระเบื้องได้หมด

ขจัดราในห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นส่วนที่ใช้กับน้ำต้องเปียกอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว การจะเกิดเป็นเ ชื้ อราตามบริเวณต่างๆนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย ให้ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำย า ล้างห้องน้ำ แล้วเอาไปราดบริเวณที่เกิดเป็นเ ชื้ อราทิ้งเอาไว้ครึ่งวัน จากนั้นก็ใช้แปรงและแปรงสีฟั น มาขัดออก ไม่ว่าคราบเ ชื้ อราจะฝังแน่นดำมากแค่ไหนก็ออกหมด ไม่เว้นแม้แต่ย า แนวกระเบื้อง

คราบบนอ่างอาบน้ำ

คราบเหลืองที่ติดอยู่บนอ่างอาบน้ำ มักจะทำความสะอาดไม่ออก แม้จะใช้น้ำย า ล้างห้องน้ำที่แรงแค่ไหนก็ตาม ให้ผสมน้ำย า ล้างห้องน้ำ 1/2 ถ้วยตวง กับน้ำ 1 แกลลอน ตามด้วยเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง นำส่วนผสมที่ได้ไปราดเอาไว้ให้ทั่วอ่างอาบน้ำ เน้นบริเวณที่เป็นคราบเหลืองโดยเฉพาะ ทิ้งเอาไว้ 1/2 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็หาผ้าหรือฟองน้ำมาเช็ดเอาคราบออก แค่นี้อ่างอาบน้ำก็จะกลับมาขาวสะอาดน่าลงไปแช่

ล้างกลิ่นและคราบเหลืองชักโครก

ให้เทน้ำอัดลม 1.5 ลิตรลงไปในชักโครก 1 ขวด แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้นาน 1/2 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็มาขัดทำความสะอาดให้เรียบร้อย ไม่ว่าคราบเหลืองจะฝุงแน่นสักเท่าไหร่ ก็จะหลุดออกหมด หากมีน้ำอัดลมเหลือ ก็เทใส่ในขวดสเปรย์นำไปฉีดใส่กระจก หรือสุขภัณฑ์อื่นๆ เพื่อทำความสะอาดได้อีก

แก้ไขส้วมตัน

หากเกิดปัญหาสัวมตันอย่ า ราดน้ำซ้ำ สิ่งที่ต้องทำคือ พย า ย า มทำให้เหลือน้ำในชักโครกน้อยที่สุด จากนั้นเทเบกกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วย ตามด้วยน้ำย า ล้างจาน ทิ้งเอาไว้สักประมาณ 1/2 ชั่ ว โมง ในระหว่างที่รอก็ต้มน้ำเดือดมา 1 หม้อ พอครบเวลาก็ให้นำน้ำเดือดมาราดลงไปในชักโครก ส่วนผสมทั้งหมดก็จะช่วยสลายคราบมันภายในท่อให้หลุดออก ทำแบบนี้ติดต่อกันประมาณ 3 วัน ชักโครกก็จะกลับมาใช้งานได้ดีดังเดิม

ขจัดคราบน้ำบนกระจก

พวกคราบน้ำแห้งที่ติดอยู่บนกระจกหรือม่านอาบน้ำ ให้เราจัดการด้วยส่วนผสมเบกกิ้งโซดากับสบู่เหลว จากนั้นนำฟองน้ำมาชุบส่วนผสมที่ได้ นำไปขัดทำความสะอาดให้ทั่ว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะคืนความใสให้กระจกและม่านอาบน้ำ โดยไม่มีคราบน้ำแห้งๆหลงเหลืออยู่เลย

จัดการกลิ่นอับพรมเช็ดเท้า

โรยเบกกิ้งโซดาลงไปให้ทั่วพรมเช็ดเท้า แล้วทิ้งเอาไว้ 1 คืน พอเช้ามาก็นำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดทำความสะอาด แต่หากไม่มีจะสะบัดเอาก็ได้ ตัวเบกกิ้งโซดาที่เราโรยทิ้งเอาไว้ จะช่วยดูดซับกลิ่นอับเอาไว้ได้หมด พอเราจัดการเอาเบกกิ้งโซดาออก กลิ่นอับเหล่านั้นก็จะติดไปกับเบกกิ้งโวดา และไม่หลงเหลือให้เป็นกลิ่นเหม็นติดพรมอีก

เบกกิ้งโซดายังช่วยทำความสะอาดเครื่องซักผ้าได้

ก่อนอื่นให้ผสมเบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู และน้ำเปล่า จากนั้นหาผ้าหรือฟองน้ำมาชุบส่วนผสมแล้วเช็ดให้ทั่ว โดยเฉพาะบริเวณขอบย า งที่มักเต็มไปด้วยกลิ่นอับและเ ชื้ อรา พอเช็ดทำความสะอาดดีแล้ว ก็ให้เทน้ำร้อนลงไปในเครื่องซักผ้าตามปริมาณการซักผ้าปกติ แล้วตามด้วยเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู แช่ทิ้งเอาไว้ 1/2 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาเราจะเห็นคราบสกปรกที่ติดอยู่ในเครื่องซักผ้าลอยออกมาเต็ม ก็ให้ปล่อยน้ำและล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย แค่นี้เครื่องซักผ้าก็จะสะอาดเหมือนถอดล้าง

วิธีการทำความสะอาดดีดีแบบนี้ จะช่วยทำให้คุณมีห้องน้ำในฝันได้ ไม่ว่าห้องน้ำนั้นจะเก่าและเป็นคราบสักเท่าไหร่ ก็ไม่เกินกว่าที่จะทำความสะอาดให้กลับมาเหมือนใหม่ เพียงมีเบกกิ้งโซดา ตัวช่วยอันดับ 1 ในเรื่องทำความสะอาดแล้วล่ะก็ จะช่วยให้การทำความสะอาดง่ายขึ้นเยอะเลย และยังใช้ทำความสะอาดล้างอย า งอื่นได้อีกด้วยนะ ประโยชน์ร้อยแปดพันเก้าเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …