Home ข่าวทั่วไป เปลี่ยนหมึกแห้งให้กลายเป็นหมึกสดได้ ด้วยวิธีง่ายๆ ได้ผลดี

เปลี่ยนหมึกแห้งให้กลายเป็นหมึกสดได้ ด้วยวิธีง่ายๆ ได้ผลดี

เปลี่ยนหมึกแห้งให้กลายเป็นหมึกสดได้ ด้วยวิธีง่ายๆ ได้ผลดี

เปลี่ยนหมึกแห้งให้กลายเป็นหมึกสดได้ ด้วยวิธีง่ายๆ ได้ผลดี

ส่วนมากเราจะได้รับของฝากตามสถานที่ต่างๆ หลายครั้งที่เป็นอาหารทะเลตากแห้ง โดยเฉพาะปลาหมึกแห้ง ซึ่งอาจจะซื้อมาหรือได้รับมาเป็นจำนวนมาก กว่าจะทานหมดก็ใช้ทำอาหารจนนึกไม่ออกแล้วว่าจะทำเมนูอะไรต่อไปอีกดี

แต่ด้วยวิธีง่ายๆที่คุณ lovelyjone ได้นำมาฝากกันเอาไว้นี้ จะเปลี่ยนปลาหมึกแห้งให้กลับเป็นปลาหมึกสดได้ แล้วคุณจะได้เมนูอาหารเพิ่มจากปลาหมึกสดอีกหลายเมนูเลย

วิธีเปลี่ยนหมึกแห้งเป็นหมึกสด

ก่อนอื่นให้เตรียมข ี้ เถ้าที่ได้จากก้ น เตาถ่าน หากที่บ้านไม่มี ก็อาจไปขอตามร้านค้าที่ทำอาหารพวกปิ้งย่ า งได้ เขาคงไม่หวงอะไรนักหรอก เพราะยังไงก็ไม่ได้ใช้อะไรต่อแล้ว นำใส่ในหม้อประมาณ 1 ใน 3 ของหม้อ

จากนั้นเทน้ำสะอาดตามลงไป ให้มีความสูงกว่าข ี้ เถ้า กะประมาณสัก 1 นิ้ว แล้วทิ้งเอาไว้ 5-10 นาที ข ี้ เถ้าจะเริ่มตกตะกอน

ให้นำปลาหมึกแห้งที่มีอยู่ลงไปแช่ให้จมมิดน้ำ ทิ้งเอาไว้อย่ า งนั้น 1 คืน

 

พอรุ่งขึ้นอีกวัน จะเห็นว่าปลาหมึกแห้งที่แช่ไว้ พองตัวมีเนื้อเหมือนปลาหมึกสด ต่อมาก็แค่นำมาล้างทำความสะอาด ลอกเอาคราบต่างๆที่ติดอยู่ออกให้หมด ล้างด้วยน้ำให้สะอาดอีกครั้ง แค่นี้ก็จะได้ปลาหมึกสดนำไปทำอาหารต่อได้แล้ว

เป็นวิธีง่ายๆที่ช่วยชุบปลาหมึกแห้งให้เป็นปลาหมึกสดได้ และได้ผลดีจริงๆด้วย แบบนี้ก็สามารถเก็บปลาหมึกแห้งไว้ทำเป็นอาหารได้หลายเมนูเลย จะทานแบบแห้งก็ได้ วันไหนนึกอย า กทานแบบสดก็ทำได้ ไม่ต้องออกไปหาซื้อใหม่ตามตลาด เวลาที่ได้ของฝากมาเป็นปลาหมึกแห้งเยอะๆ ก็ไม่ต้องปล่อยให้ทานไม่หมดจนขึ้นราเป็นอันต้องทิ้งอีก ด้วยวิธีนี้จะทำให้คุณสนุกกับการทำอาหารได้มากขึ้น และใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ได้อย่ า งคุ้มค่าเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …