Home ข่าวทั่วไป เ ท ค นิ คหลับง่าย ภายใน 60 วินาที ไม่ง่วงก็หลับได้

เ ท ค นิ คหลับง่าย ภายใน 60 วินาที ไม่ง่วงก็หลับได้

เ ท ค นิ คหลับง่าย ภายใน 60 วินาที ไม่ง่วงก็หลับได้

เ ท ค นิ คหลับง่าย ภายใน 60 วินาที ไม่ง่วงก็หลับได้

การนอนหลับพักผ่อน ยังเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการดำรงชีวิต หลังจากการใช้ร่างกายอ ย่ า งหนักในแต่ละวัน การนอนหลับอ ย่ า งมีประสิทธิภาพจะช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ โดยเราต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อ ย่ า งน้อยต้องให้ได้ 8-6 ชั่ ว โมงต่อวัน แต่หลายครั้งพอถึงเวลานอนแล้ว แต่ร่างกายไม่ยอมหลับตามเสียนี่ ให้ใช้วิธีตามนี้เลย รับรองว่าหลับได้ภายใน 60 วินาที

ด้วยวิธีตามสูตรของ ดร.แอนดรูว์ วิลล์ จากอริโซน่า จะทำให้การนอนหลับง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก และยังทำให้การนอนหลับเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ฟื้นฟูการเหนื่อยล้าของร่างกายได้เป็นอ ย่ า งดี

วิธีตามสูตร ดร.แอนดรูว์

1 เริ่มจากนอนในท่าที่สบายที่สุด แล้วให้เรากระดกปลายลิ้นแตะไว้ที่เพดานปาก โดยระดับต้องอยู่เหนือฟั น คือแตะเพดานปากให้ไม่โดนฟั น ด้านบนนั่นเอง ทำแบบนั้นค้างเอาไว้

2 แล้วผ่อนลมหายใน ผ่ า น ออกมาให้เต็มที่ โดยให้บริเวณช่องปากเกิดเสียง วู้ส์

3 คืนลิ้นไว้ตามปกติ แล้วปิดปากลง จากนั้นค่อยๆสูดลมหายใจเข้าทางจมูก ย า วๆ นับ 1-4 ในระหว่างสูดลมหายใจนั้น อ ย่ า ให้เกิดเสียงโดยเด็ดขาด

4 เมื่อสูดลมหายใจเข้าตามเวลา แล้วให้กลั้นหายใจเอาไว้อ ย่ า เพิ่งปล่อยออก นับ 1-7

5 ย้อนทำตามวิธีจากข้อ 1-4 ซ้ำไปมาจนกว่าจะหลับไปเอง

ข้อดีจากเทคนิคนี้ คือ

การทำตามสูตรนี้ จะทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนได้มากขึ้น ทำให้ระบบประสาทผ่อนคลายความตึงเครียด สร้างสมาธิทำให้ร่างกายสงบขึ้น จึงพร้อมที่จะนอนหลับได้อ ย่ า งเต็มประสิทธิภาพ

ความสงบนี้ จะทำให้ร่างกายเชื่อมต่อกับลมหายใจจนเป็นหนึ่งเดียว ประสาทจะผ่อนคลาย ทำให้หลุดออกมาจากความตึงเครียดที่ต้องรับมือในแต่ละวัน และนี่คือสาเหตุที่ทำให้นอนไม่หลับนั่นเอง

พอเราทราบถึงสาเหตุที่ทำให้นอนไม่หลับแล้ว เราก็แค่กำจัดมันให้หายไป การนอนหลับก็จะง่าย และสบายมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้การนอนมีประสิทธิภาพ พร้อมที่จะรับมือกับการทำงานในเช้าวันใหม่ หากเรานอนหลับไม่สนิทติดต่อกันเป็นเวลานาน จะทำให้ร่างกายเหนื่อยสะสม ทำงานได้ไม่เต็มที่ และเหนื่อยล้าอยู่ตลอดเวลา ใครรู้สึกแบบนี้ ให้นำเอาวิธีนี้ไปใช้ได้เลย จะได้นอนหลับสนิทมีแรงพร้อมรับมือในวันถัดไป

ขอขอบคุณที่มา Sabidee

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …