Home ข่าวทั่วไป ดื่มกาแฟดำแบบไม่ใส่น้ำตาล วันละ 1 แก้ว ส่งผลร่างกายมาก

ดื่มกาแฟดำแบบไม่ใส่น้ำตาล วันละ 1 แก้ว ส่งผลร่างกายมาก

ดื่มกาแฟดำแบบไม่ใส่น้ำตาล วันละ 1 แก้ว ส่งผลร่างกายมาก

ดื่มกาแฟดำแบบไม่ใส่น้ำตาล วันละ 1 แก้ว ส่งผลร่างกายมาก

แพทย์แนะนำเลย ให้ดื่มกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลทุกวัน ในเวลาเช้า จะส่งผลต่อร่างกายเป็นอ ย่ า งมาก ช่วยป้องกันและ รั ก ษ า โ ร ค ต่างๆในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยทำให้ร่างกายทำงานได้อ ย่ า งปกติและมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลายคนอาจจะยังคิดอยู่ว่ากาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลนั้นดีต่อร่างกายอ ย่ า งไรบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมประโยชน์ทั้งหมดมาให้ถึง 12 ประโยชน์ด้วยกัน

1 ช่วยลดเบาหวานได้มากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ด้วยในกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลนั้น มี ส า ร ช่วยอนุมูลอิสระเช่นเดียวกับองุ่น และยังมีคุณค่าทางอาหารมากกว่าพืชตระกูลเบอรี่ มีงานวิจัยตีพิมพ์ในวาร ส า ร ของต่างประเทศ ได้ระบุเอาไว้ว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟดำทุกวันวันละ 1-2 แก้ว จะมีความเสี่ยงน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเลย

2 ช่วยลดอัตราความเสี่ยงการเกิดโ ร ค หัวใจได้ถึง 26 เปอร์เซ็นต์ และคาเฟอีนในกาแฟยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเ ลื o ด ได้ ทำให้ไม่เกิดการแข็งตัว หรือภาวะอุดตันในเส้นเ ลื o ด โดยมีงานวิจัยว่าผู้ที่ดื่มกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล ไม่เกิน 3 แก้วต่อวัน จะมีเปอร์เซ็นต์มากที่จะช่วยป้องกันโ ร ค เหล่านี้ได้

3 ลดอาการป ว ด ไมเกรน ป ว ด หัว ป ว ด หัวข้างเดียว เพราะในกาแฟมีคาเฟอีนที่มีฤทธิ์ช่วยข ย า ยหลอดเ ลื o ด พอหลอดเ ลื o ด ข ย า ยตัวก็จะทำให้การไหลเวียนเ ลื o ด ดีขึ้น ช่วยลดอาการป ว ด หัว และไมเกรนได้เป็นอ ย่ า งดี

4 เพียงดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล 1 แก้วต่อวัน ช่วยในเรื่องของอัลไซเมอร์มากถึง 65 เปอร์เซ็นต์ ช่วยพัฒนาความจำในระยะสั้นมากกว่าคนที่ไม่ดื่ม และยังช่วยกระตุ้นการทำงานของ ส ม อ ง ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประมวลผลได้รวดเร็ว ซึ่งข้อเท็จจริงนี้มีการศึกษาทางฟินแลนด์ และอเมริกา ที่มีผลวิจัยสอดคล้องกันดังที่ได้กล่าวมา

5 จากการศึกษาวิจัยที่ ญี่ ปุ่ นพบว่า หากดื่มกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลวันละ 1 แก้วเป็นประจำทุกวัน จะช่วยป้องกันการเกิด ม ะ เ ร็ ง ได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะกรดอะซิตริกที่มีในกาแฟ ช่วยลดปริมาณการทำให้เซลล์ผิดปกติ แนวโน้มการเกิด ม ะ เ ร็ ง ในลำไส้ใหญ่จึงลดลง

6 ลดโอกาสในการเกิดนิ่วในถุงน้ำดีได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เพียงดื่มกาแฟดำวันละ 1-2 แก้วเป็นประจำทุกวัน คาเฟอีนที่มีอยู่ในกาแฟนั้น จะช่วยกระตุ้นในเรื่องของการทำงานของระบบขับถ่ายได้ จึงทำให้ไม่เกิดนิ่วในถุงน้ำดี

7 เมื่อดื่มกาแฟดำเป็นประจำวันละ 1-2 แก้ว จะช่วยลดความเครียดได้มากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ คลายความวิตกกังวล อารมณ์ดี รู้สึกแจ่มใสมากขึ้น

8  บรรเทาอาการหอบหืด เมื่อดื่มกาแฟเป็นประจำ ส า ร คาเฟอีนในกาแฟนั้น จะช่วยลดความเครียด และประสาทสัมผัสรองได้ จึงไม่รู้สึกเกร็ง ชัก เป็นหอบหืด

9 มีงานวิจัยหลายชิ้นที่พบว่า การดื่มกาแฟดำหลังมื้ออาหาร จะส่งผลให้ไขมันที่ทานเข้าไปในมื้ออาหารนั้น เกิดการแตกตัว สลายไขมัน เป็นพลังงานทดแทน ทำให้หน้าท้องดลง ต้นแขน ต้นขา น้ำหนักก็จะลดลงตามไปด้วย ทำให้ระบบการทำงานของร่างกายเต็มไปด้วยประสิทธิภาพที่ดี

10 หากดื่มกาแฟเป็นประจำก่อนออกกำลังกาย จะช่วยทำให้การออกกำลังกาย หรือการเล่นกีฬานั้นมีประสิทธิผลที่ดีขึ้น เพราะคาเฟอีนในกาแฟ จะช่วยบรรเทาอาการป ว ด ได้มากถึง 40 เปอร์เซ็นต์ และช่วยลดอาการเมื่อยล้ากล้ามเนื้อได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนด้วย และยังช่วยในการเผาผลาญพลังงานในขณะออกกำลังกายให้มีมากขึ้นด้วย

11 ช่วยชะลอความแก่ลดความชรา ด้วยในกาแฟนั้นมี ส า ร ที่เกี่ยวข้องกับอนุมูลอิสระ จะช่วยทำให้เซลล์ผิวของเราแข็งแรง ฟื้นฟูสภาพผิวที่ได้ผลกระทบจากแสงแดด กระชับรูขุมขนให้เล็กลง ที่สำคัญกว่านั้นคือ ป้องกันการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้

12 ส า ร เคฟีอีนในกาแฟ จะช่วยทำให้ร่างกายมีความสดชื่น ประสาทส่วนกลางทำงานได้ดีมากขึ้น โดยมีการใช้ทดสอบกับนักกีฬาในช่วงฝึกซ้อม ปรากฎว่าเมื่อดื่มกาแฟเข้าไปแล้ว สามารถที่จะฝึกซ้อมได้นานมากกว่า 1 ชั่ ว โมง และยังใช้กับการทำงานในแต่ละวันให้มีประสิทธิภาพ ย า วนานมากกว่าเดิม

แค่เพียงกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลดื่มเป็นประจำ ไม่น่าเชื่อเลยว่าประโยชน์จะมากมายขนาดนี้ หากใครยังไม่คุ้นเลยกับรสขมอ ย่ า งเดียวของกาแฟ แนะนำให้ใส่น้ำตาลแต่น้อย และค่อยๆลดลงจนไม่ต้องใส่ในที่สุด หรือจะใช้น้ำผึ้งมาทดแทนความหวานก็จะได้ประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้น แต่ถึงอ ย่ า งไรแล้วการดื่มกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล ก็ไม่ควรดื่มเกินวันละ 3 แก้ว เพราะจะทำให้ใจสั่น ประสาทการทำงานจะไม่เสถียรเท่าที่ควร

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …