Home ข่าวทั่วไป น้ำส้มสายชู 1 ช้อน หมดปัญหาในบ้านทุกอย่างง่ายมาก

น้ำส้มสายชู 1 ช้อน หมดปัญหาในบ้านทุกอย่างง่ายมาก

น้ำส้มสายชู 1 ช้อน หมดปัญหาในบ้านทุกอย่างง่ายมาก

น้ำส้มสายชู 1 ช้อน หมดปัญหาในบ้านทุกอ ย่ า งง่ายมาก

ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลเลย เพียงแค่เข้าไปในครัวเราก็จะเจอกับน้ำส้มสายชู ซึ่งนอกจากจะเป็นส่วนประกอบที่ช่วยชูรสอาหาร ยังสามารถนำมาแก้ปัญหาต่างๆภายในบ้านได้ อ ย่ า งที่รู้ๆกันว่า น้ำส้มสายชูช่วยในการทำความสะอาดได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ แทบจะครอบคลุมทุกอ ย่ า งเรื่องความสะอาด

1 กำจัดเศษอาหารในท่อน้ำทิ้ง

อ่างล้างจานที่เราใช้ทำความสะอาดภาชนะใส่อาหาร มักจะมีเศษอาหารที่เหลือจากการล้างจาน ไปตกค้างติดอยู่ในท่อ ส่งกลิ่นเน่าเสียคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เพียงเรานำน้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วยเทใส่ลงไปในท่อ ทิ้งไว้สักครู่แล้วเทน้ำเปล่าลงไปล้างอีกที แนะนำให้เป็นน้ำร้อน หรือนำอุ่นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขจัดไขมันภายในท่อได้ดีขึ้น การเทน้ำส้มสายชูลงไปนั้น จะช่วยขจัดสิ่งตกค้างภายในท่อได้ ช่วยเปิดทางเดินท่อให้ไหลได้เร็วมากยิ่งขึ้น และยังดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

2 รั ก ษ า พื้นไม้ให้มีความเงางาม

หากบ้านใครที่ทำพื้นเป็นพื้นไม้ ก็ให้ใช้น้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วย ผสมกับน้ำอุ่น 1 แกลลอน น้ำมะนาว 1/2 ถ้วย และน้ำมันมะกอก 3/4 ถ้วย คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วนำไปทำความสะอาดบนพื้นไม้ ก็จะช่วยทำให้พื้นไม้ที่ดูหมอง กลับมามีความเงางามได้อีกครั้ง

3 ขจัดคราบ เ ชื้ อ ราระงับการเติบโต

ไม่ว่าจะเป็นบริเวณไหนที่เกิดเป็นคราบดำของ เ ชื้ อ รา เช่น บริเวณกระเบื้องห้องน้ำ ห้องครัว หรือตามซอกตามมุมทั้งหลายในบ้าน ก็สามารถขจัดออกได้ด้วยน้ำส้มสายชูด้วยกันทั้งนั้น โดยเราจะนำน้ำส้มสายชูมาผสมกับเกลือ และเบกกิ้งโซดา ผสมให้เข้ากัน นำไปขัดลงบนคราบ เ ชื้ อ ราที่เกิดขึ้นนั้นให้สะอาด เท่านี้ก็จะสามารถขจัดคราบรา และระงับการเจริญเติบโตขึ้นมาใหม่ได้

4 ลบคราบกาวที่เกิดจากสติ๊กเกอร์

คราบต่างๆที่คงความเหนียวของสติ๊กเกอร์ทิ้งไว้ เช่น คราบจากการดึงป้ายราคาออกจากสิ่งที่เราซื้อมา คราบเหนียวจากการดึงสติ๊กเกอร์เก่าที่เคยแปะไว้ หรือคราบเหนียวตามอุปกรณ์ และวัสดุต่างๆ เพียงแค่เรานำผ้ามาชุบน้ำส้มสายชูแล้วเอาไปเช็ดบนคราบนั้นๆ ก็จะสามารถทำให้คราบเหนียวอ่อนตัวลง และดึงออกได้ง่ายในที่สุด แต่หากเช็ดลงไปแล้วคราบยังไม่อ่อนตัว ให้เช็ดคราบเหนียวนั้นให้ชุ่ม ทิ้งไว้สักพักพอที่คราบจะอ่อนตัวแล้ว ค่อยทำการดึงออก

5 สเปรย์เพื่อ ฆ่ า เ ชื้ อ โ ร คในตู้เย็น

อาหารต่างๆที่เราเก็บไว้ในตู้เย็น หลายสิ่งหลายอ ย่ า งทำให้เกิด เ ชื้ อ โ ร ค ในตู้เย็น และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ที่ติดอยู่ด้วย เมื่อจะนำอะไรไปแช่ในตู้เย็นต่อไป ก็จะทำให้เป็น เ ชื้ อ โ ร ค และกลิ่นเหล่านั้นติดมา ให้เราใช้น้ำส้มสายชู 1 ช้อน ผสมกับน้ำเปล่าในขวดสเปรย์ แล้วนำไปฉีดพ่นเพื่อทำความสะอาดตู้เย็น เช็ดถูสิ่งสกปรกออกให้หมด ก็จะทำให้ เ ชื้ อ โ ร ค และกลิ่นไม่พึงประสงค์ของอาหารหมดไป อ ย่ า ลืมทำความสะอาดขอบ ย า งตู้เย็นด้วย เพราะส่วนนี้ชอบเกิด เ ชื้ อ ราบ่อย

6 ล้างเครื่องซักผ้าให้สะอาดเอี่ยม

เครื่องซักผ้าเมื่อใช้ซักผ้าไปนานๆจะทำให้เกิดความสกปรกสะสม ทั้งสิ่งตกค้างจากสิ่งสกปรก หรือผงซักอก ทำให้การซักผ้าในครั้งต่อไปสิ่งเหล่านี้จะออกมาติดในเนื้อผ้าได้ ให้เรานำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนเท่าๆกัน แล้วเทลงไปในช่องผงซักฟแก ตั้งโปรแกรมซักตามปกติ โดยไม่ด้องใส่เสื้อผ้าลงไป เมื่อเครื่องทำงานเสร็จก็จะได้เครื่องซักผ้าที่ปราศจากความสกปรก และกลิ่นอับแล้ว

7 ไล่กลิ่นอับจากหม้อต้มกาแฟ

ความหอมของกาแฟนั้นเป็นสิ่งที่ใครหลายคนชื่นชอบแทบจะเสพติด แต่เมื่อเราใช้หม้อต้มกาแฟบ่อยๆก็จะทำให้มีกลิ่นอับเกิดขึ้นได้ ซึ่งจะล้างทำความสะอาดอ ย่ า งไรก็ไม่หมดไปเสียที ทำให้การต้มกาแฟครั้งต่อไปไม่ได้อรรถรสสักเท่าไหร่ ให้ไช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน เทลงไปในหม้อต้มกาแฟ และเปิดให้เครื่องทำงาน จากนั้นก็นำมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า ก็จะช่วยแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้

8 คราบในโถชักโครก

ชักโครกมักเป็นสิ่งที่รวมสิ่งปฏิกูลต่างๆ เมื่อใช้ไปนานๆโดยไม่ทำความสะอาดให้ดี ก็จะเกิดเป็นคราบเหลือง ทำให้ไม่น่าใช้ และก่อให้เกิด เ ชื้ อ โ ร ค ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพเป็นอ ย่ า งมาก ให้เทน้ำส้มสายชูลงไปในชักโครก แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณครึ่งวัน หรือมากกว่านั้นตามแต่ที่เราต้องการ จากนั้นก็แค่กดน้ำทิ้ง ก็จะช่วยแก้ไขคราบเหลือง เ ชื้ อ โ ร ค และขจัดกลิ่นได้ภายในการชักโครกเพียงครั้งเดียว

ประโยชน์มากขนาดนี้ จึงทำให้น้ำส้มสายชูยืนหนึ่งเรื่องขจัดปัญหาในครัวเรือน และยังช่วยชูรสอาหาร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่หลายคนยังไม่รู้ว่าถ้าเราเห ย า ะน้ำส้มสายชูลงไปในอาหารบางประเภท จะช่วยชูรสชาติให้อาหารนั้นๆมีรสชาติที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น มีความกลมกล่อม และอร่อยโดยไม่มีรสเปรี้ยวแอบแฝงอยู่เลย หากเห ย า ะในขั้นตอนการหุงข้าวก็จะทำให้ข้าวนุ่มฟูขึ้นด้วย ดังนั้นการมีน้ำส้มสายชูติดไว้ในบ้านเพียง 1 ขวด คงไม่เพียงพอแล้วล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …