Home ข่าวทั่วไป พื้นบ้านสะอาด ฝุ่นไม่เกาะ สะอาดนานเป็นเดือน ไม่ต้องถูทุกวัน

พื้นบ้านสะอาด ฝุ่นไม่เกาะ สะอาดนานเป็นเดือน ไม่ต้องถูทุกวัน

พื้นบ้านสะอาด ฝุ่นไม่เกาะ สะอาดนานเป็นเดือน ไม่ต้องถูทุกวัน

พื้นบ้านสะอาด ฝุ่นไม่เกาะ สะอาดนานเป็นเดือน ไม่ต้องถูทุกวัน

การทำความสะอาดบ้านนั้น เราทำกันเป็นอยู่ประจำอยู่แล้ว แต่จะต้องทำบ่อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และสิ่งแวดล้อม เช่น หากเราเปิดหน้าต่าง หรือประตูบ่อย ก็จะทำให้ฝุ่นภายนอกเข้ามาจับในบ้าน โดยเฉพาะพื้นเป็นส่วนสำคัญเลยที่ต้องรองรับความสกปรกทั้งมวล การถูพื้นจึงเกิดขึ้นบ่อยมาก หากต้องการให้ห้องสะอาดน่าอยู่อยู่เสมอ

และหากไม่ทำความสะอาดก็จะทำให้เกิดคราบฝังลึก เหนียว ติดแน่น เอาออก ย า ก แต่ด้วยเคล็ดลับดีดีในวันนี้ จะช่วยทำให้พื้นบ้านสะอาดได้นาน ไม่ต้องกลับมาถูซ้ำบ่อย

1 เกลือขจัดคราบมัน

เมื่อต้องการขจัดความมันที่เกิดขึ้นบนพื้น ให้เรานำเกลือไปผสมกับน้ำเปล่า หากเป็นน้ำอุ่นจะดีมาก คนจนเกลือละลายน้ำดีแล้ว ก็นำถ้าถูพื้นมาจุ่ม บิดให้หมาดแล้วถูพื้นบ้านทำความสะอาดให้ทั่ว

ไม่เพียงแต่พื้นบ้านทั่วไปเท่านั้น รวมถึงภายในห้องน้ำ และพื้นห้องครัว ก็ช่วยขจัดความมันได้ดีมาก ด้วยคุณสมบัติของเกลือที่ช่วยขจัดคราบมันได้เป็นอ ย่ า งดี

2 น้ำอุ่นถูพื้น

การถูพื้นในแต่ละครั้งกว่าจะแห้งพอเหยียบได้ ก็จะใช้เวลานานพอสมควรอยู่ หากเหยียบไปทั้งที่พื้นยังเปียก จะทำให้คราบสกปรกที่ติดอยู่ที่เท้าเกาะอยู่บนพื้นอีกได้

แต่หากเรานำน้ำอุ่นมาผสมกับน้ำ ย า ทำความสะอาดใดใดก็ตาม จะทำให้พื้นนั้นแห้งเร็วมากขึ้น เพราะน้ำอุ่นนั้นสามารถระเหยได้เร็วกว่าน้ำอุณหภูมิปกตินั่นเอง

3 นมจืดลบรอยข่วน

รอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นบนพื้น อาจทำให้พื้นดูไม่เงา และหมองไม่สะอาด ให้เราใช้นมจืดที่เราดื่มกันทั่วไปนี่แหละ มาหยดลงบนรอยขีดข่วนเจ้าปัญหา

ทิ้งเอาไว้ 2-3 นาที แล้วใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดออก จากนั้นก็ถูพื้นได้ตามปกติ แค่นี้รอยขีดข่วนบนพื้นผิวก็จะหายไป

4 ใช้สบู่ขจัดคราบเหนียว

อ ย่ า งที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสบู่นั้น เป็นสิ่งที่ช่วยชะล้างความสกปรกออกไปจากร่างกาย ไม่เพียงแต่ทำความสะอาดโดยทั่วไปเท่านั้น รอยคราบไขมันเหนียวก็สามารถที่จะขจัดออกไปได้อีกด้วย

โดยให้เรานำสบู่ไปละลายให้เข้ากันกับน้ำอุ่น จากนั้นก็นำไปถูบนพื้น ด้วยฤทธิ์ของสบู่ประกอบกับน้ำอุ่น จะช่วยละลายไขมัน และคราบเหนียวให้หลุดออกไปได้หมด

5 น้ำ ย า ปรับผ้านุ่มเพิ่มความหอม

จริงๆแล้วน้ำ ย า ถูพื้นตามท้องตลาดทั่วไปก็จะมีกลิ่นหอมอยู่แล้ว แต่ออกจะเป็นกลิ่นหอมเฉพาะที่มีในน้ำ ย า ถูพื้นเท่านั้น หากต้องการกลิ่นที่หอมละมุน และรู้สึกสะอาดมากกว่า การเลือกใช้น้ำ ย า ปรับผ้านุ่มมาแทนก็เป็นความคิดที่ดีมาก

เพียงเรานำน้ำ ย า ปรับผ้านุ่มกลิ่นตามที่เราชื่นชอบมาผสมกับน้ำ แล้วเอาไปถูทำความสะอาดให้ทั่วทั้งพื้นห้อง ก็จะทำให้ห้องนั้นหอมตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นที่ทำให้ห้องสะอาดมากยิ่งขึ้น

วิธีการเหล่านี้จะช่วยทำให้พื้นบ้านนั้นสะอาด และอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยถนอมพื้น ให้มีอายุการใช้งานได้ยืน ย า วกว่าการถูพื้นด้วยวิธีปกติ

ต่อไปก็ไม่ต้องเหนื่อยทำความสะอาดพื้นบ่อย ซ้ำยังแก้ปัญหาได้หลายๆอ ย่ า ง โดยไม่ต้องออกแรงมากเลยด้วยซ้ำ

ขอขอบคุณที่มา Postsara

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …