Home ข่าวทั่วไป ดื่มเป็นประจำ น้ำสามเกลอ ของดีใกล้ตัว เก็บเอาไว้ทำดื่มเช้า-ก่อนนอน

ดื่มเป็นประจำ น้ำสามเกลอ ของดีใกล้ตัว เก็บเอาไว้ทำดื่มเช้า-ก่อนนอน

ดื่มเป็นประจำ น้ำสามเกลอ ของดีใกล้ตัว เก็บเอาไว้ทำดื่มเช้า-ก่อนนอน

ดื่มเป็นประจำ น้ำสามเกลอ ของดีใกล้ตัว เก็บเอาไว้ทำดื่มเช้า-ก่อนนอน

เครื่องดื่มสมุนไพรในวันนี้ เราจะใช้กระเจี๊ยบ พุทราจี น และมะตูมแห้ง เป็นส่วนผสม หากได้ดื่มเป็นประจำวันละ 1 แก้ว จะช่วยทำให้ห่างไกลจากโ ร ค ต่างๆ ป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับหลอด เ ลื อ ด หั ว ใ จ ทำให้ความจำดีขึ้น และยังช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินไม่ให้สะสมในร่างกายได้ การดื่มที่ดีนั้นแนะนำว่าควรดื่มตอนอุ่นๆจะดีมาก เพราะจะช่วยระบบเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น

วิธีการทำน้ำสามเกลอ

1 ให้เรานำกระเจี๊ยบ พุทราจี น และมะตูมแห้ง ในปริมาณที่เท่ากัน ล้างให้สะอาดก่อนนำไปต้ม เมื่อเตรียมส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว ก็ให้นำไปต้มกับน้ำปริมาณ 3 ลิตร

2 ต้มด้วยไฟกลางให้เดือด ใช้เวลา 20-25 นาที เมื่อได้ส่วนผสมที่ต้มได้ที่แล้ว ก็นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง เอาเฉพาะน้ำที่ได้

3 ปรุงรสได้ตามใจชอบ อาจจะใส่น้ำตาลทรายเพิ่มลงไปเล็กน้อยพอให้รสชาติดี อ ย่ า ใส่มากจนเกินไปจะไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย คนให้เข้ากันก็นำมาดื่มได้เลย หรือจะรอให้อุ่นก่อนก็ได้

สูตรเครื่องดื่มล ด ไ ข มั น

กระเจี๊ยบแดง ใช้กลีบเลี้ยงหรือกลีบรองด อ ก สีม่วงแดง นำมาตากให้แห้ง แล้วนำมาบดให้เป็นผง ตักส่วนผสม 1 ช้อนชา ลงในน้ำร้อน 1 แก้ว คนให้เข้ากัน กรองด้วยผ้าขาวบางเพื่อเอาตะกอนออก แล้วนำมาดื่มได้เลย

กระเพรา ใช้ใบกระเพราจำนวน 1 กำมือ ต้มลงในน้ำเดือดให้น้ำในใบกระเพราออกมาผสมกับน้ำ เมื่อได้น้ำกระเพราที่เข้าที่ดีแล้ว ก็พักทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นก็นำผ้าขาวบางมากรอง นำมาดื่มแทนน้ำเปล่าได้ตลอดวัน

ด อ ก เก๊กฮวย นำด อ กเก๊กฮวย 1 หยิบมือ มาต้มในน้ำสะอาด 3 แก้ว ต้มให้เดือดใช้เวลาพอประมาณจนกว่าจะได้น้ำ ด อ ก เก๊กฮวยที่เข้มข้นกำลังดีพอดื่ม จากนั้นก็นำน้ำที่ได้มากรองกับผ้าขาวบาง เพื่อเอาพวกกาก และเศษของด อ กเก๊กฮวยออก ใช้ดื่มได้ตลอดทั้งวัน สามารถใส่น้ำตาลเติมลงไปได้ แต่ไม่ควรมากนัก

ขิง เริ่มต้นด้วยการคั้นขิงแก่ครึ่งถ้วย และนำไปต้มกับน้ำสะอาด 2 ถ้วย ต้มจนกว่าจะได้น้ำที่มีส่วนผสมของขิง เมื่อต้มได้ที่แล้ว ก็นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง สามารถดื่มได้วันละ 3 เวลา เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย และทำให้มีแรงมากขึ้น อีกทั้งเป็นการป้องกันร่างกายให้ห่างไกลจากหวัดได้

ด้วยสูตรเครื่องดื่มสมุนไพรต่างๆเหล่านี้ สามารถทำได้เองไม่ย า ก จะทำเก็บไว้เพื่อดื่มก็ได้ แต่ก็ไม่ควรทำไว้มากจนเกินไป การเสียเวลาเพื่อทำใหม่ๆ จะได้รสชาติ และประโยชน์ที่ดีกว่ามาก ทุกเครื่องดื่มสมุนไพร สามารถเติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มรสชาติให้ถูกปากได้ แต่ไม่ควรเติมมากจนเกินไป เพราะจะเป็นผลเสียต่อร่างกายมากกว่า ดื่มเป็นประจำทุกวัน จะให้ผลดีต่อร่างกายที่คุณคาดไม่ถึง

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …