Home ข่าวทั่วไป ขัดโคมไฟหน้ารถด้วยตัวเอง ให้เงาใสได้เหมือนเดิม

ขัดโคมไฟหน้ารถด้วยตัวเอง ให้เงาใสได้เหมือนเดิม

ขัดโคมไฟหน้ารถด้วยตัวเอง ให้เงาใสได้เหมือนเดิม

ขัดโคมไฟหน้ารถด้วยตัวเอง ให้เงาใสได้เหมือนเดิม

โคมไฟหน้ารถ นอกจากจะมีประโยชน์ในการใช้เป็นไฟส่องทางแล้ว ปัจจุบันทางผู้ผลิตยังผลิตออกมาเพื่อเติมความสวยงามให้กับตัวรถอีกด้วย การมีโคมไฟสวยๆใสๆจึงบเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราควรให้ความสนใจเป็นอ ย่ า งมาก

เพราะเมื่อเราใช้งานไปนานๆ โคมไฟก็จะเหลือง ขุ่นมัว ไม่สดใสเหมือนเก่า ทำให้การใช้ไฟส่องสว่างในช่วงเวลากลางคืนนั้น ไม่สามารถช่วยในการมองเห็นได้ไม่เต็มร้อย การขัดโคมไฟหน้ารถจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ และสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

1 ใช้ย า สี ฟั น ขั ด

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ย า สี ฟั น (ยี่ห้อไหนก็ได้ ขอให้เป็นเนื้อละเอียด)

2 ผ้าสะอาด หรือฟองน้ำ

3 น้ำสะอาด

วิธีทำ

1 ทำความสะอาดโคมไฟรถให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นนำย า สี ฟั นมาทาทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นใช้ผ้าสะอาด หรือฟองน้ำที่เตรียมไว้ มาขัดวนไปให้ทั่วโคมไฟหน้ารถ แล้วทิ้งไว้อีก 5 นาที

2 เมื่อครบเวลา ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด นำผ้าสะอาดที่เตรียมไว้มาเช็ดให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้โคมไฟหน้ารถกลับมาใสได้ ไม่เหลือง ขุ่นมัวอีกต่อไป

2 ใช้กระดาษทรายขัด

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 กระดาษหนังสือพิมพ์

2 กระดาษทรายน้ำเบอร์ 1000

3 เทปแปะกระดาษ

4 แลคเกอร์

วิธีทำ

1 ทำความสะอาดโคมไฟหน้ารถให้เรียบร้อย จากนั้นนำกระดาษทรายน้ำที่เตรียมไว้มาขัดให้ทั่ว โดยใช้น้อสะอาดเป็นตัวช่วยในการขัดให้ลื่นขึ้น เพื่อเป็นการขัดแลคเกอร์ที่เคลือบไว้อันเก่าออก ขัดให้หน้าเลนส์มีความเรียบเสมอกัน ทิ้งไว้ให้แห้งสนิท

2 นำหนังสือพิมพ์มาแปะไว้รอบโคมไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ตอนพ่นแลคเกอร์เลอะไปโดนส่วนอื่นของรถ เมื่อแปะเสร็จแล้วก็พ่นแลคเกอร์ให้ทั่วทั้งโคมไฟ ปล่อยทิ้งไว้ 30 นาที แล้วพ่นซ้ำแบบเดิมอีก 2-3 ครั้ง ก็เป็นอันใช้ได้

คราวนี้ก็ไม่ต้องเข้าศูนย์ เข้าอู่ ให้ช่างทำให้ ประหยัดเงินได้อีกมาก เพียงหาเวลาว่างๆในวันหยุด แล้วจัดการทำเองเสียเลย เท่านี้โคมไฟรถของคุณก็จะไม่เหลือง ขุ่นมัวอีกต่อไป เคล็ดดีดีแบบนี้ควรศึกษาและทำตามได้เลย

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …