Home ข่าวทั่วไป พื้นสะอาด ฝุ่นไม่เกาะ ไม่ต้องทำบ่อย ครั้งเดียวเอาอยู่

พื้นสะอาด ฝุ่นไม่เกาะ ไม่ต้องทำบ่อย ครั้งเดียวเอาอยู่

พื้นสะอาด ฝุ่นไม่เกาะ ไม่ต้องทำบ่อย ครั้งเดียวเอาอยู่

พื้นสะอาด ฝุ่นไม่เกาะ ไม่ต้องทำบ่อย ครั้งเดียวเอาอยู่

การทำความสะอาดพื้นบ้าน จัดได้ว่าเป็นการทำความสะอาดที่เราต้องทำกันอยู่บ่อยครั้ง บางวันต้องทำหลายๆรอบ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนในบ้านเหยียบย่ำอยู่ตลอดเวลา พาเอาเศษดิน ฝุ่นละอองเข้ามาในบ้าน การทำความสะอาดพื้นที่ดีและไม่ต้องทำบ่อยนั้น ทำได้ไม่ก แต่คุณต้องมีตัวช่วย

เคล็ดลับในการทำความสะอาดพื้น

1 นม ช่วยในการขจัดคราบบนพื้นที่เช็ดไม่ออก เพียงเราเทนมลงไปยังจุดบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด แล้วก็นำผ้ามาถูในบริเวณนั้น จะสามารถขจัดคราบที่เกาะแน่นนั้นออกไปได้อดาย อีกทั้งยังช่วยผิวของพื้นให้กลับมาอยู่ในสภาพดี และสะอาดอหมดจด

2 เกลือ ช่วยขจัดคราบมันบนพื้น ซึ่งเราจะพบได้บ่อยมากในห้องครัว เพียงเราเทเกลือลงไปยังบริเวณพื้นที่เกิดคราบมัน ทิ้งเอาไว้ 10 นาที จากนั้นก็นำผ้ามาเช็ดออก จะเห็นได้ว่าเช็ดคราบมันออกได้ไม่ก ทั้งยังสะอาดหมดจด เพราะในเกลือนั้น มีคุณสมบัติช่วยละลายไขมัน ไม่ว่าจะเป็นคราบมันนานเท่าไหร่ เกลือก็ช่วยได้

3 น้ำซาวข้าว น้ำซาวข้าวเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำความสะอาดพื้นบ้าน เพราะนอกจากจะทำให้พื้นสะอาดแล้ว ยังช่วยป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ที่มักเกิดขึ้นในช่วงหน้าหนาว อีกทั้งยังช่วยบำรุงพื้นผิวให้ปราศจากร่องรอย ไม่ต้องทำความสะอาดบ่อย ฝุ่นก็ไม่ค่อยเกาะลงบนพื้น และช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านได้ด้วย

4 สบู่ สามารถใช้ได้ทั้งสบู่ก้อน และสบู่เหลว แต่ถ้าเป็นสบู่เหลวจะสะดวกมากกว่า ให้นำเอาสบู่ที่ได้เตรียมไว้มาผสมลงในน้ำอุ่น แล้วเอาผ้ามาชุบ บิดให้หมาด นำไปถูให้ทั่วตามบริเวณพื้นบ้านทั้งหมด สบู่จะช่วยทำให้พื้นสะอาด ดูเงางาม และยังมีกลิ่นหอมที่ได้จากสบู่ช่วยดับกลิ่นในบ้าน

เคล็ดลับทำให้พื้นแห้งเร็ว

การถูพื้นแต่ละครั้ง เมื่อถูเสร็จก็มักจะต้องรอให้พื้นแห้งก่อนถึงจะเหยียบได้ แต่กว่าพื้นจะแห้งสมาชิกในบ้าน ก็จะไม่ได้ใช้ประโยชน์บนพื้นที่เปียกอยู่นั้น การแก้ปัญหานี้ไม่กเลย เพียงเรานำเกลือมาผสมกับน้ำอุ่นอุณหภูมิ 40 องศา แล้วนำมาถูบ้านแทนการถูด้วยน้ำตามปกติ จะช่วยทำให้พื้นที่ถูนั้นแห้งเร็วขึ้น

ทำไมพื้นถึงแห้งเร็ว

เพราะน้ำที่มีอุณภูมิที่สูงกว่าปกติจะระเหยตัวได้เร็ว อีกทั้งยังมีเกลือที่เข้าไปเร่งปฏิกิรินี้ให้เกิดขึ้นได้เร็วมาก จึงทำให้พื้นที่ถูด้วยน้ำอุ่นที่ผสมกับเกลือ จะแห้งเร็วกว่าการถูด้วยน้ำปกตินั่นเอง

ตัวช่วยในการถูพื้นเหล่านี้ จะทำให้คุณไม่ต้องเปลืองแรงในการทำความสะอาดหลายครั้งหลายครา แล้วยังสามารถช่วยแก้ปัญหาคราบต่างๆที่ขจัดออกได้กให้ง่ายขึ้น ด้วยของใช้ภายในบ้านที่หาได้ทั่วไป ไม่ต้องใช้เงินเพื่อซื้อเพิ่มเข้ามาด้วยซ้ำ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …