Home ข่าวทั่วไป 6 ทริคง่ายๆ สู ต ร กำ จั ดแ ม ล งในบ้าน รับรองหายเกลี้ยง

6 ทริคง่ายๆ สู ต ร กำ จั ดแ ม ล งในบ้าน รับรองหายเกลี้ยง

6 ทริคง่ายๆ สู ต ร กำ จั ดแ ม ล งในบ้าน รับรองหายเกลี้ยง

6 ทริคง่ายๆ สู ต ร กำ จั ดแ ม ล งในบ้าน รับรองหายเกลี้ยง

ปัญหากวนใจที่สุดในบ้านก็คือ พวกแ ม ล ง ที่ไม่ได้รับเชิญ แต่พากันเข้ามายึดบ้านง่ายจัง ไม่ว่าจะคอยกำจัดไปสักเท่าไหร่ก็ไม่เคยหมดไปเสียที จึงกลายเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด และสร้างความรำคาญใจแก่สมาชิกครอบครัวในบ้านเป็นอย่ า งมาก วันนี้เรามีเคล็ดลับดีดีมาฝากกัน บอกลาเจ้าแ ม ล ง กวนใจได้เลย

1 ใช้หัวหอมกำจั ด แ ม ล งวั น

แ ม ล ง วันจัดได้ว่าเป็นแ ม ล ง ที่น่ากวนใจเป็นที่สุด ชอบตอมขยะแล้วมาตอมอาหารทำให้อาหารนั้นผิดหลักโภชนาการไปโดยปริย า ย เพียงเท่านั้นยังไม่พอ เสียงบินของมันช่างน่ารำคาญใจเสียยิ่งนัก เวลามาตอมใกล้ๆหูยิ่งน่าหงุดหงิดเข้าไปใหญ่

บางครั้งใช้ที่ตีแ ม ล ง วันตีกลับแต่ไม่โดน ทำให้เกิดอารมณ์โมโหอยู่ร่ำไป การไล่แ ม ล ง วันที่ดีนั้น ให้เลือกใช้หัวหอมใหญ่ไล่มันไปเลย ด้วยเอนไซม์เฉพาะตัวที่มีกลิ่นฉุนและเป็นตัวเร่งน้ำตานั่นเอง วิธีทำเราก็แค่นำหัวหอมใหญ่มาหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วหาภาชนะมาใส่แช่ลงไปในน้ำ เอาไปวางตามแหล่งที่เจ้าแ ม ล ง วันชอบมาก่อกวน เท่านี้มันก็จะหนีหายไปยกรังแล้ว

2 ใช้น้ำส้มสายชูจั ด ก า รแ ม ง มุ ม 

ในน้ำส้มสายชูนั้นมีกรดอะซิติก ที่สามารถช่วยกำจัดแ ม ง มุมได้ วิธีทำก็ง่ายๆเพียงแค่ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำกรอกใส่ในขวดสเปรย์อย่ า งละครึ่ง จากนั้นก็เขย่ า เพื่อให้ส่วนผสมทั้งสองเข้ากันดี

แล้วก็นำไปฉีดตามที่ที่มีแ ม ง มุมสร้างใยอยู่ ส่วนมากจะเป็นซอกตู้ หรือในส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน และเคลื่อนย้ายสักเท่าไหร่  เอาสเปรย์ฉีดพ่นให้ทั่ว ทำอย่ า งนี้อาทิตย์ละครั้ง ใช้เวลาไม่นานพวกเจ้าแ ม ง มุมต้องอพยพถิ่นฐานกันแน่นอน

3 ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่ มกำจั ด แ ม ล ง ส า บ

ด้วยเหตุที่ว่าแ ม ล ง สาบไม่สามารถหายใจในบริเวณที่มีกลิ่นหอมได้ เราจึงมักจะพบมันในสิ่งปฏิกูล ตามท่อน้ำทิ้ง ตามขยะ หรือในที่ที่มีแต่สิ่งสกปรก ให้เราใช้น้ำย า ปรับผ้านุ่ม 1 ฝา ผสมกับน้ำครึ่งถ้วยตวง

ใส่ลงไปในขวดสเปรย์ ทำการเขย่ า ขวดเพื่อให้ส่วนผสมเข้ากันดี แล้วก็นำไปพ่นตามบริเวณต่างๆที่แ ม ล ง สาบชอบอยู่ น้ำย า ปรับผ้านุ่มไม่เพียงแต่จะช่วยไล่แ ม ล ง สาบได้ ยังทำให้บรรย า กาศในบ้านมีกลิ่นหอมของน้ำย า ปรับผ้านุ่มอีกด้วย

4 ใช้ใบกระเพ ร า ไ ล่ ยุ ง 

เราจะใช้ใบกระเพราสดจำนวน 1 กำมือ แช่ในน้ำร้อน 1 ถ้วยตวง ทิ้งเอาไว้อย่ า งนั้นประมาณ 2-4 ชั่ วโมง เมื่อครบเวลาเราก็ทำการคั้นใบกระเพราที่แช่ไว้

คั้นน้ำออกมาให้ได้มากที่สุด แล้วนำน้ำจากใบกระเพราที่ได้กรอกใส่ในขวดสเปรย์ ตามด้วยวอดก้า 1/2 ถ้วยตวง

เขย่ า ขวดให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน จากนั้นก็นำไปฉีดตามที่ต่างๆที่มียุงชุกชุม หรือตามห้องแทนการใช้ส า ร เคมี ก็จะทำให้พวกยุงหนีหายไปจากเราได้อย่ า งไม่น่าเชื่อ

5 ใช้น้ำย า ล้ า ง จ าน จั ด ก า รแ ม ล ง เ  ม่ า

แ ม ล ง เม่าชอบบินออกมามากในฤดูผสมพันธุ์ มันชอบบินไปตอมตามหลอดไฟในที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน ยิ่งกว่านั้นยังลามเข้ามาถึงไฟในบ้านอีกด้วย สิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าการต้องมานั่งเก็บกวาดปีกแ ม ล ง เม่าที่มันสลัดทิ้งไว้ นั่นก็คือ ปลวกนั่นเอง

เพราะแ ม ล ง เม่าเป็นหนึ่งในวงจรชีวิตของปลวก เมื่อมันสลัดปีกทิ้งแล้ว ในเวลาต่อมามันก็จะกลายเป็นปลวกคอยกัดแทะทำลายบ้าน ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นปัญหาใหญ่กว่าการสร้างความรำคาญในร่างของแ ม ล ง เม่า น้ำย า ล้างจานจะเป็นตัวช่วยในการกำจัดแ ม ล ง เม่าที่ดี

เพราะมันจะทำให้แ ม ล ง เม่าอยู่ในสภาพขาดน้ำ ตัวมันจะแห้งแล ะ ต า ย ไ ปในที่สุด การทำส่วนผสมก็ง่ายๆ เพียงใช้น้ำผสมกับน้ำสบู่ให้ส่วนผสมข้นๆหน่อย แล้วหยดน้ำย า ล้างจานตามลงไป 2-3 หยด ปิดฝาเขย่ า ให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน จากนั้นก็นำไปฉีดพ่นใส่ฝูงแ ม ล ง เม่าได้โดยตรงเลย

6 ใช้เปลือกมะนาวช่ ว ย ไ ล่ แ ม ลง

วิธีนี้จะสามารถไล่ได้ทั้งมด ยุง และแ ม ล ง สาบ เพราะแ ม ล ง พวกนี้ เ ก ลี ย ด กลิ่นเปลือกของมะนาวเป็นอย่ า งมาก ให้เรานำเปลือกมะนาวมาห มั ก กับน้ำส้มสายชูทิ้งงไว้ จนกว่าน้ำจากเปลือกมะนาวจะกลั่นออกมาผสมกับน้ำส้มสายชู เราจะสังเกตได้จากสี และความเข้มข้นของน้ำที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อห มั ก ได้ที่แล้ว ก็นำน้ำห มั ก ที่ได้มากรอกใส่ขวดสเปรย์ ปิดฝาให้แน่นแล้วเอาไปฉีดพ่นตามแหล่งต่างๆที่มีเจ้าแ ม ล ง พวกนี้อยู่ ฉีดไปให้ทั่วบริเวณบ้าน จะเป็นน้ำย า จากธรรมชาติที่สามารถใช้ได้ผลดีในการไล่แ ม ล ง สามารถใช้ได้บ่อยตามต้องการ เพราะไม่เป็นอันตรายต่อคนในครอบครัว

ใช้แค่ 6 วิธีนี้ บริเวณบ้าน และในบ้าน ก็จะปราศจากแ ม ล ง มารบกวนให้รำคาญใจอีกต่อไป อีกทั้งยังเป็นน้ำย า ที่ได้จากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของส า รเคมีอันตรายเหมือนในย า ฆ่ า แ ม ล ง ที่มีวางขายตามท้องตลาด ป ล อ ด ภั ย และห่างไกลจากส า ร เคมีกันทั้งครอบครัว แต่สามารถไล่เจ้าแ ม ล ง ร้ายได้อย่ า งมีประสิทธิภาพ เพียงเท่านี้ก็อยู่สบายไม่มีอะไรมากวนใจแล้ว

ขอขอบคุณที่มา feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …