Home ข่าวทั่วไป โบราณกล่าวไว้ว่า ไม่ควรต้มไข่ในหม้อ พร้อมกับการหุงข้าว หากทำอยู่ดูไว้

โบราณกล่าวไว้ว่า ไม่ควรต้มไข่ในหม้อ พร้อมกับการหุงข้าว หากทำอยู่ดูไว้

โบราณกล่าวไว้ว่า ไม่ควรต้มไข่ในหม้อ พร้อมกับการหุงข้าว หากทำอยู่ดูไว้

โบราณกล่าวไว้ว่า ไม่ควรต้มไข่ในหม้อ พร้อมกับการหุงข้าว หากทำอยู่ดูไว้

ด้วยชั่ ว โมงเร่งรีบแบบในปัจจุบัน การจะตื่นเช้ามาทำอาหารก็อาจทำให้ไม่ทันไปทำงาน เนื่องจากต้องไปเผชิญรถติดอีกหลายต่อหลายชั่ ว โมง

เลยทำอะไรกินกันง่ายๆ และการต้มไข่ในหม้อหุงข้าวแล้วหุงข้าวไปพร้อมกันก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่ า งดี เพราะแค่เสียบปลั๊กไว้

จากนั้นคุณก็ไปทำกิจก ร ร ม อ ย่ า งอื่นได้ อย่ า งเช่น อาบน้ำ แต่งตัว ทำอะไรเสร็จก็กินได้เลย แต่ทราบหรือไม่คะ ว่าจริงๆแล้วเราไม่ควรทำแบบนั้น

เพราะสิ่งที่ทำนั้นอาจจะเร็วและสะดวกก็จริง แต่อย่ า ลืมถึงความสะอาดด้วย การนำไข่ไปต้มพร้อมหุงข้าวนั้น

จะทำให้ข้าวบูดได้เร็ว บางครั้งหุงได้ไม่กี่ชั่ ว โมงก็บูดเสียแล้ว เป็นอันต้องทิ้งข้าวหม้อนั้นไปโดยใช่เหตุ

แล้วการเกิดข้าวบูดในหม้อหุงข้าวเพียงหนึ่งครั้งนั้น จะทำให้หม้อใบนั้นไม่สามารถเก็บข้าวไว้ได้นานอีกต่อไป

จะคงบูดและเสียเร็ว เพราะเกิดเชื้อแบคทีเรียจากการบูดครั้งแรกแล้ว ติดอยู่ที่หม้อหุงข้าว ทำความสะอาดแบบธรรมดาก็ไม่หายไปไหน คุณอาจต้องทิ้งหม้อหุงข้าวใบนั้นไปเลยก็ได้

ไหนจะเรื่องความสะอาดของไข่ หากคุณรีบจนลืมที่จะล้างไข่ พอนำไปหุงพร้อมข้าวความสกปรกจากเปลือกไข่ ก็จะลงไปที่ข้าวด้วย ไม่ว่าจะเป็นมูลไก่หรือเศษดิน

ดังนั้นการจะต้มไข่ ควรแยกต้มอีกหม้อนึงจะดีกว่า แยกจากหม้อหุงข้าวไปเลย เพื่อความสะอาด และข้าวในหม้อจะได้ไม่เสียเร็วอีกด้วย

เคล็ดลับในการหุงข้าวให้อร่อยหอมขึ้นหม้อ

1 เพื่อไม่ให้เป็นการที่จะต้องเสียคุณค่าทางอาหารไป การซาวน้ำนั้นควรทำแค่ 1-2 ครั้ง ก็เพียงพอสำหรับการล้างเศษสิ่งสกปรกต่างๆออกจากข้าวแล้ว

2 เมื่อซาวข้าวเสร็จแล้ว แนะนำให้เอาข้าวนั้นไปแช่น้ำเย็นเป็นเวลา 60 นาที เพราะวิธีนี้จะทำให้เมล็ดข้าวดูดซึมน้ำได้มาก เมื่อหุงข้าวเสร็จ คุณจะได้ข้าวเมล็ดอวบอิ่ม เรียงตัวสวยเชียวหล่ะ

3 ปริมาณน้ำที่ใส่เมื่อหุงข้าวนั้น ควรอยู่ที่อัตราส่วน ข้าว 1 ส่วน ต่อ น้ำ 1.2 ส่วน หรือไม่ก็ใช้วิธีที่เรารู้จักกันดีนั่นคือ ให้น้ำมากกว่าข้าวในระดับ 1 ข้อนิ้วชี้ รับรองว่าจะได้ระดับน้ำที่กำลังพอดีกับการหุงข้าวให้อร่อย ไม่แฉะและไม่แข็งจนเกินไป

4 เพิ่มความหอม อร่อย น่าทาน ด้วยการเติมเกลือลงไปสักเล็กน้อย จากนั้นก็ทำการหุงตามปกติ เมื่อข้าวหุงเสร็จตุณจะได้กลิ่นหอมจากข้าว และนุ่มอร่อยน่าทาน

5 ในขั้นตอนการซาวข้าว ให้บีบน้ำมะนาวลงไปในน้ำซาวข้าว 1-2 ช้อนชา เมื่อซาวข้าวเสร็จให้นำไปหุงตามปกติ น้ำมะนาวจะช่วยดึงความนุ่มอร่อยของข้าวออกมา เมื่อหุงเสร็จคุณก็ได้ข้าวเมล็ดขาวๆนุ่มๆน่าทานแทบทนไม่ไหว

และนี่ก็เป็นเทคนิคดีดีในการหุงข้าวที่เรานำมาฝากเพิ่มเติมให้ เพราะหวังว่าต่อไปคุณจะได้รับประทานข้าวที่หอมนุ่มน่าทาน และไม่เอาไข่ไปต้มในตอนหุงข้าวอีกต่อไป

ขอขอบคุณที่มา hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …