Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ แนะนำวิธีแก้นิ้วล็อค นิ้วช า มือแข็งแบบง่ายๆ ไม่ต้องทนอีกต่อไป

แนะนำวิธีแก้นิ้วล็อค นิ้วช า มือแข็งแบบง่ายๆ ไม่ต้องทนอีกต่อไป

แนะนำวิธีแก้นิ้วล็อค นิ้วช า มือแข็งแบบง่ายๆ ไม่ต้องทนอีกต่อไป

กำลังเจอปัญหาการป วดนิ้ว ปว ดมือ นิ้วชา นิ้วล็อคไหม เป็นอาการที่มนุษย์ออฟฟิตฮิตเป็นกัน หมอนัทมีวิธีในการแก้มาฝากให้ทุกคนได้นำไปทำกันจะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ดี บางคนเป็นหนักจนทำให้มือบวมเลย แต่ก็อาจมีสาเหตุอื่น เช่น เป็นไท ร อย ด์ ก็จะมีอาการเหล่านี้ได้เหมือนกัน หมอแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าอย่ างน้อย 2 แก้ว/วัน จะช่วยดับธาตุไฟได้

การแก้ไขธาตุทั้ง 5

การดูแลธาตุน้ำ ไต กระเพาะปัสสาวะ และธาตุโลหะ ปอด ลำไส้ใหญ่ โดยพย าย ามลดอาหารที่มีรสจัดหรืออาหารที่มีรสเค็ม หวาน รวมไปถึง ชามะนาว กาแฟ แล้วหันมาบริโภคสิ่งที่ช่วยบำรุงไตแทน เช่น กระชาย งาดำ ชาตะไคร้ ขลู่ เห็ดหลินจือ โสม เป็นต้น

สมุนไพรตำรับก็จะเป็นจตุผลาธิกะ น้ำเบญจพันธุ์ ตรีผลาจะช่วยเพิ่มน้ำในเลือ ดได้ และการช่วยบำรุงปอดและลำไส้ทำงานได้ดีนั้นจะเป็นการดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ ให้ได้ 2 ลิตร/วันจะดีมาก ๆ เป็นการบำรุงร่างกายด้วย และฝึกหายใจให้ย าว ๆ เลือกทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูง สมุนไพรตำรับน่าทานก็จะเป็นย าหอมทานก่อนนอนได้เลย

วิธีการแก้ นิ้วล็อค ปว ดมือ

1 ทำการนวดมือโดยใช้ย าหม่อง หรือจะเป็นน้ำมันเหลือง น้ำมันงา น้ำมันเมล็ดชา น้ำมันมะพร้าว เอามาทาที่มือแล้วก็นวดเบา ๆ ย าจะช่วยให้หลอดเลือ ดนิ่ม กล้ามเนื้อนิ่มและทำให้ระบบไหลเวียนเลือ ดทำงานได้ดี แถมยังต้านอนุมูลอิสระได้ดีอีกด้วย

2 นำมือไปแช่ในน้ำอุ่น วิธีนี้ทำบ่อย ๆ ได้เลย และหลายคนอาจมีอาการกล้ามเนื้อคอตึงด้วย ให้บิดคอ 45 องศา แล้วก็ก้มหน้าลง ส่วนมือนำไปแช่ในน้ำอ่อนจะช่วยให้ผ่อนคลาย และค่อย ๆ บิดมือลงด้านล่าง หาสมุนไพรมาช่วยคลายกล้ามมเนื้อ เช่น กำลังเสือโคร่ง เถาเอ็น โคคลาน ฮ่อสะพายคลาย ปู่เฒ่าทิ้งไม้เท้า

หากเป็นบ่อย ๆ อย่ างหนึ่งที่ควรทำคืออย่ านั่งทำงานนานจนเกินไปให้พักร่างกาย พักนิ้วและบริการร่างกายด้วย ทำให้สมอ งได้ผ่อนคลายไม่เคล็ด เพราะว่าความเครียดนั้นก็ส่งผลให้กล้ามเนื้อเกร็งและปว ดได้เหมือนกัน อย่ าลืมดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีเพื่อตัวเราเอง

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …