Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ เกลือ ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง แค่เติมลงขวดแชมพู

เกลือ ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง แค่เติมลงขวดแชมพู

เกลือ ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง แค่เติมลงขวดแชมพู

เกลือ ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง แค่เติมลงขวดแชมพู

เกลือไม่ใช่แค่เครื่องปรุงอาหารธรรมดาอีกต่อไปแล้ว เพราะประโยชน์จากเกลือมีมากเหลือเกิน สามารถทำอะไรได้หลายๆอ ย่ า งตั้งแต่หัวจรดเท้าเรา แก้ปัญหาได้ ส า ร พั ด ส่วนจะแก้ปัญหาอะไรได้บ้างนั้นเราลองมาดูกันค่ะ

1 ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

เพียงคุณผสมเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ ลงไปในขวดแชมพูแล้วเ ข ย่ าให้เข้ากัน จากนั้นนำไปสระผมตามปกติ เกลือจะช่วยทำให้เส้นผมของคุณแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย อีกทั้งยังช่วยดูแลหนังศีรษะไม่ให้มีรังแคอีกด้วย

2 เกลือขัดผิว

ให้คุณใช้เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ กับเบกกิ้งโซดา 1/2 ช้อนชา ผสมลงไปในครีมอาบน้ำ จากนั้นให้นำไปขัดบริเวณจุดแห้งกร้าน เช่น ข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่มและส้นเท้า ก็จะสามารถทำให้ตรงบริเวณเหล่านั้นนุ่มเนียนขึ้น เพราะเกลือสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่แห้งแล้วให้หลุดไปได้

3 แก้อาการเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย

ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหนัก อดหลับอดนอน ที่เป็นสาเหตุทำให้ส ม อง พักผ่อนไม่เพียงพอ ให้เราใช้เกลือ 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำเปล่า 1 แก้ว คนให้เกลือละลาย แล้วยกดื่ม เพียงเท่านี้น้ำเกลือก็จะสามารถเข้าไปชดเชยความเหนื่อยล้าอ่อนเพลียของส ม อ งได้

4 น้ำย า ล้ า งแ ผ ล

เมื่อเรามีอาการ บ าด เ จ็ บ แ ผ ล ถลอก หกล้ม หรือเกิดจากสาเหตุใดใดก็ตาม เราสามรถใช้เกลือเข้ามาช่วยทำความสะอาด แ ผ ลได้ โดยการใช้น้ำเกลือ 2 ช้อนชา ผสมลงในขวดน้ำเขย่ าให้เข้ากัน แล้วใช้สำลีมาชุบน้ำเกลือที่ได้ เอามาเช็ดบริเวณปากแ ผ ล ก็จะช่วย ฆ่ า เ ชื้อ โ ร ค ได้เป็นอ ย่ า ง ดี

5 ทำให้ผลไม้ดูใหม่สดอร่อย

ทุกครั้งเวลาที่เราปอกผลไม้ทิ้งไว้ เพียงเวลาไม่นานผลไม้นั้นก็จะกลายเป็นสีช้ำๆดำๆ วิธีนี้แก้ได้ไม่ย าก เพียงคุณนำเกลือไปละลายในน้ำ แล้วนำผลไม้ที่เพิ่งปอกเสร็จใหม่ๆไปแช่ในน้ำเกลือไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นนำขึ้นมาจัดใส่จาน รับรองได้เลยว่าผลไม้นั้นจะคงซึ่งสีที่เป็นธรรมชาติของมัน แถมยังกรอบอร่อยขึ้นอีกด้วย

6 ลดความขมในมะระ

เมื่อคุณหั่นมะระเป็นชิ้นๆเสร็จแล้ว ก็ให้นำมะระนั้นไปคลุกกับเกลือให้ทั่ว หลังจากนั้นก็นำไปล้างน้ำให้สะอาด เกลือจะช่วยดูดความขมของมะระ ไม่ขมมากเหมือนตอนหั่นมาสดๆใหม่ๆแล้ว

7 กำจัดเ ชื้ อ ร าที่เกาะบนเสื้อผ้า

เมื่อเสื้อผ้าของเราเกิดเป็นจุดดำๆจากเ ชื้ อ ร า ให้นำมะนาวผ่ าครึ่งไปจิ้มกับเกลือ แล้วเอามาถูตรงบริเวณที่เป็นเ ชื้ อ ร าให้ทั่ว จากนั้นนำไปแช่เอาไว้อีก 30 นาที เมื่อครบเวลาก็นำผ้านั้นมาซักตามปกติ ซักเสร็จให้นำไปตากแดดแรงๆ เพื่อกำจัดสปอร์เ ชื้อ รา ไม่ให้เกิดขึ้นมาอีก

8 กำจัดผ้าสีตก

เพียงคุณนำส่วนผสม เกลือกับเบกกิ้งโซดา ในอัตรา 1 ต่อ 1 ใส่ผสมไว้กับน้้ำในกะละมัง คนให้ส่วนผสมเข้ากัน

จากนั้นนำเสื้อที่มีสีตกใส่ลงไปแช่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่ วโมง เมื่อครบเวลา ให้นำผ้าขึ้นมาซักตามปกติ จะเห็นได้ว่าสีที่ตกใส่ผ้าจะหลุดออกไปหมดแล้ว

9 กำจัดกลิ่นคาว

เป็นเรื่องที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าเกลือนั้นสามารถกำจัดกลิ่นคาวได้ เพราะอาหารที่มีกลิ่นคาวเช่น ปลา เราก็นำเกลือนี่แหละมาดับกลิ่นคาว

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เราจะนำเกลือมากำจัดกลิ่นคาวที่ติดตามมือเมื่อเราทำอาหารเสร็จ เพียงนำเกลือ 3 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่น

จากนั้นให้เราล้างมือลงไปในน้ำนั้น เอาแปรงสีฟั นเก่ามาขัดตามซอกเล็บเพิ่ม กลิ่นจะได้ออกไปหมด เท่านี้มือเราก็ไม่เหม็นกลิ่นคาวแล้ว

เป็นอย่ างไรกันบ้างคะ เพียงแค่เกลือเท่านั้น สามารถทำประโยชน์ได้มากมายเลย นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เป็นเรื่องใกล้ตัวที่เรายกมาเพื่อเป็นประโยชน์ต่อคุณๆทั้งหลาย เพราะว่ามีโอกาสได้ใช้แน่นอน แล้วจะได้พบกับผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึงจริงๆ

ขอขอบคุณที่มา poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …