Home ข่าวทั่วไป ลบคราบดำในร่องยาแนว ให้กลับมาขาววิ้ง ด้วยของใช้ในบ้านง่ายๆ

ลบคราบดำในร่องยาแนว ให้กลับมาขาววิ้ง ด้วยของใช้ในบ้านง่ายๆ

ลบคราบดำในร่องยาแนว ให้กลับมาขาววิ้ง ด้วยของใช้ในบ้านง่ายๆ

ลบคราบดำในร่องยาแนว ให้กลับมาขาววิ้ง ด้วยของใช้ในบ้านง่ายๆ

งานล้างห้องน้ำเป็นงานที่ต้องทำเป็นประจำ และต้องพ ย า ย า มให้ลมหรือแสงแดดได้ระบายอากาศในห้องน้ำบ้าง หากเป็นพื้นที่อับจะทำให้เกิดกลิ่นได้ง่าย อาจใช้ม่านกั้นหรือต้นไม้ประดับด้านหน้าห้องน้ำเพื่อเป็นการฟอกกอากาศในบ้านก็จะยิ่งทำให้บรรย ากาศของบ้านดีขึ้นได้ วันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดห้องน้ำด้วยของใช้ง่ายๆในบ้านมาฝากกันพร้อมวิธีป้องกันไม่ให้กลิ่นจากท่อส่งกลิ่นรบกวนคนในบ้าน ด้วยวิธีเหล่านี้

1 น้ำส้มสายชู

เพียงน้ำส้มสายชูอ ย่ า งเดียวก็สามารถทำความสะอาดห้องน้ำได้สะอาดไม่แพ้กัน แค่ใข้น้ำส้มสายชูราดลงให้ทั่วคราบดำหรือคราบเชื้อรา ทิ้งเอาไว้ 10 นาทีแล้วขัดออกด้วยแปรง ล้างออกด้วยน้ำสะอาด หมั่นทำเป็นประจำ 2-3 ครั้ง ก็จะทำให้คราบดำๆหลุดออกไปได้

2 น้ำส้มสายชู กับ เบกกิ้งโซดา มะขามเปียก

สำหรับห้องน้ำที่มีคราบสกปรกหรือคราบไขมันเยอะ ให้ใช้น้ำส้มสายชู ม า ช่ วย โดยผสมน้ำส้มสายชูกับเบกกิ้งโซดา แล้วใช้แปรงป้ายไปยังจุดที่เป็นคราบดำจากเชื้อรา ปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นขัดให้สะอาดแล้วล้างออกด้วยน้ำ หรือใช้ผงเบกกิ้งโซดาโรยลงไปตามคราบดำของร่ อ ง ย าแนวที่หมาดๆ แล้วผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำมะขามเปียกเข้าด้วยกัน ราดลงไปตามแนวของผงเบกกิ้งโซดา อาจเกิดฟองซ่าขึ้นเมื่อส่วนผสมมาเจอกัน ให้ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วใช้แปรง ถูคราบจะหลุดออกทันที

3 น้ำย าซักผ้า กับ เบกกิ้งโซดา

สำหรับคนที่อ ย า ก ได้กลิ่นหอมหรือไม่ชอบกลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชู ให้ใช้น้ำย าซักผ้าผสมกับเบกกิ้งโซดาในอัตราส่วนประมาณ เบกกิ้งโซดา 3 ส่วนต่อ น้ำย าซักผ้า 1 ส่วน ผสมให้เข้ากัน ทาไปตามย าแนวที่เป็นคราบดำ ทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมง แล้วใช้แปรงขัดให้สะอาด จะทำให้คราบดำล้างออกได้ง่ายเช่นเดียวกัน

4 เกลือและน้ำส้มสายชู

หากพื้นห้องน้ำเกิดคราบลื่นบ่อยๆหรือเริ่มมีตะไคร่น้ำขึ้นได้ง่าย ให้ใช้ น้ำส้มสายชูราดให้ทั่วห้องน้ำ โรยด้วยเกลือให้ท่ัวพื้นแล้วขัดคราบลื่นรวมทั้งคราบตะไคร่ออก จากนั้นล้างพื้นให้สะอาดอีกครั้ง

วิธีจัดการเมื่อชักโครกตัน

เตรียมน้ำส้มสายชู 1/2 ขวด ผสมกับ เบกกิ้งโซดา 5 ช้อนโต๊ะ ผสมทั้งสองให้เข้ากันแล้วเทราดลงในชักโครก ทิ้งเอาไว้อ ย่ า ง น้อง 6 ชั่ วโมงหรือข้ามคืน จากนั้นใช้น้ำร้อนที่ต้มจนเดือดเทลงไปขนาดประมาณ 1 หม้อใหญ่ วิธีนี้จะช่วยให้คราบไขมันต่างๆที่ตกค้างอยู่ผ่ า นท่อไปได้ง่ายดายขึ้น เพียงทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

เพียงเท่านี้ห้องน้ำของเราก็จะมีกลิ่นหอมสดชื่น หอมสะอาดอยู่เสมอ ไม่มีกลิ่นอับหรือกลิ่นจากท่อลอยขึ้นมารบกวน ช่วยทำให้บรรย ากาศของบ้านน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …