Home ข่าวทั่วไป ใส่ไข่ไก่ลงในถังข้าว ประโยชน์มาก สิ่งที่แม่บ้านมองข้าม

ใส่ไข่ไก่ลงในถังข้าว ประโยชน์มาก สิ่งที่แม่บ้านมองข้าม

ใส่ไข่ไก่ลงในถังข้าว ประโยชน์มาก สิ่งที่แม่บ้านมองข้าม

ใส่ไข่ไก่ลงในถังข้าว ประโยชน์มาก สิ่งที่แม่บ้านมองข้าม

ข้าวเป็นอาหารหลักที่เราบริโภคกันอยู่ทุกวัน ในทุกครัวเรือนล้วนแล้วแต่ต้องมีข้าว ส า ร เก็บไว้เพื่อหุงทานด้วยกันแทบทั้งสิ้น แต่ประโยชน์ของข้าวนั้นนอกจากจะให้ ส า ร อาหารทางโภชนาการ แต่ก็ยังทำอ ย่ า งอื่นได้อีกโดยที่หลายคนยังไม่รู้ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับดีดีจากประโยชน์ของข้าวมาฝากกัน

1 เก็บไข่ให้สดใหม่

ง่ายมากๆแค่เรานำไข่ไก่ไปไว้ในถังที่เต็มไปด้วยข้าว ส า ร จะช่วยคงความสดใหม่ของไข่ไก่ได้นานถึง 8 เดือน โดยที่ไม่เน่าไม่เสีย เพราะข้าวจะช่วยคงสภาพแวดล้อมให้แห้งอยู่ตลอดเวลา ทำให้ไข่ไม่ได้รับความชื้น ชะลอความเสื่อมได้เป็นอ ย่ า งดี

2 ทำความสะอาดโหลแก้ว

โหลแก้วจะล้างทำความสะอาดให้หมดนั้น ย า กมาก โดยเฉพาะบริเวณ ก้ น ข ว ด ยิ่งเป็นภาชนะที่ปากแคบจะไม่สามารถล้วงเข้าไปทำความสะอาดภายในได้เลย ให้เราใส่ข้าว ส า ร ลงไป 1/2 กำมือ แล้วเทน้ำใส่ตามลงไปให้ท่วมข้าวกะประมาณ 2 เท่าของข้าว ส า ร ที่ใส่ลงไป จากนั้นก็ปิดฝาและเข ย่ า นาน 20 วินาที เท่านี้ขวดโหลก็จะสะอาดทุกซอกมุมแล้ว

3 เก็บน้ำตาลทรายและเกลือได้นาน

เมล็ดข้าวมีคุณสมบัติในการช่วยดูดความชื้น หากเราต้องการที่จะเก็บน้ำตาลและเกลือให้ได้นานๆนั้น ให้เรานำข้าว ส า ร มาห่อไว้ในผ้าเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วใส่ไว้ในกระปุกน้ำตาลทราย หรือกระปุกเกลือ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยควบคุมความชื้น ไม่ทำให้น้ำตาลหรือเกลือจับตัวเป็นก้อน

4 ขจัดคราบหมึกบนผ้า

เมื่อมีคราบเลอะจากหมึกมาเประเปื้อนบนเสื้อผ้า แน่นอนว่าเป็นปัญหาใหญ่แน่ๆ เพราะทำความสะอาดออกได้ ย า ก บางทีต้องเสียเสื้อผ้าชิ้นนั้นไปเลย แต่ปัญหานี้จะหมดไป แค่นำข้าวมาหุงให้สุกร้อนๆใหม่ๆ แล้วนำไปถูตรงบริเวณที่เลอะไปด้วยน้ำหมึก จากนั้นนำไปซักได้ตามปกติ ก็จะทำให้รอยหมึกนั้นหมดไป

5 ผิวหน้ากระจ่างใส

น้ำซาวข้าวที่มักเททิ้งกันอยู่ทุกวัน ให้เก็บเอาไว้เพื่อล้างหน้า หากล้างได้อ ย่ า งเป็นประจำ ก็จะทำให้ผิวหน้าดูสว่างสดใส นุ่มนวลอ่อนเ ย า ว์ และดูขาวได้อ ย่ า งเป็นธรรมชาติ ต่อไปก็อ ย่ า ทิ้งน้ำซาวข้าวไปเสียล่ะ

6 จัดการสิวเสี้ยน

ให้นำข้าวที่หุงสุกแล้วพออุ่นๆปั้นเป็นก้อนขนาดเท่าไข่ไก่ มาประคบไปยังบริเวณที่เกิดสิวเสี้ยน ความอุ่นของข้าวจะทำให้รูขุมขนข ย า ยกว้างขึ้น ทำให้สิวเสี้ยนที่เป็นอยู่หลุดออกมาได้ง่าย เมื่อประคบจนพอใจแล้ว ก็ล้างหน้าทำความสะอาดได้ตามปกติ สิวเสี้ยนที่เคยมีอยู่ก็จะหายไป

ประโยชน์จากข้าว ส า ร ที่มีอยู่ติดบ้านนั้น ใช้ได้หลากหลายแก้ปัญหาได้หลายอ ย่ า ง แล้วแต่ว่าเราจะใช้ไปในทิศทางไหน ตั้งแต่ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน ไปจนถึงเรื่องความสวยความงาม เมื่อรู้อ ย่ า งนี้แล้ว ต่อไปคงใช้ประโยชน์จากข้าวได้มากเท่าที่ต้องการแล้ว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …