Home ข่าวทั่วไป เทเกลือลงในขวดแชมพู จากนั้นเขย่าให้เข้ากัน

เทเกลือลงในขวดแชมพู จากนั้นเขย่าให้เข้ากัน

เทเกลือลงในขวดแชมพู จากนั้นเขย่าให้เข้ากัน

เทเกลือลงในขวดแชมพู จากนั้นเขย่าให้เข้ากัน

เกลือเป็นส่วนประกอบในการปรุงอาหารหลากหลาย แต่เกลือก็ยังเอามาใช้อย่ างอื่นได้ด้วย เชื่อว่าทุกบ้านนั้นมีเกลือติดครัวอยู่แน่นอน

เรามี 9 สิ่งที่เกลือทำได้มาฝาก รู้ไว้ก็ทำให้เราสามารถใช้เกลือได้หลายอย่ างมากขึ้น มาติดตามอ่านกันว่ามีอะไรบ้างที่เกลือสามารถทำได้ ตามด้านล่างนี้

1 นำเกลือผสมกับแชมพูสระผมจะช่วยลดอาการผมร่วงได้ โดยใช้เกลือ 2 ช้อนโต๊ะแล้วผสมแชมพู คนให้เข้ากันดีแล้วสระผมแบบปกติที่เราสระได้เลย เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงง่าย

2 เกลือเป็นตัวช่วยรัก ษาแ ผลได้ดี เวลาที่เราได้รับบา ดเจ็ บ เกลือจะช่วยสมานแผ ลให้หายได้เร็ว เอาเกลือมา 2 ช้อนชาผสมน้ำสะอาด 1 แก้ว จากนั้นเช็ดหรือราดลงไปที่บา ดแ ผล เลย จะทำให้แผ ลนั้นหายสมานได้ดี แต่มีข้อเสียคือจะรู้สึกแสบสักหน่อย

3 เวลาปว ดหัวเกลือช่วยบรรเทาได้เหมือนกัน โดยนำเกลือมา 1 ช้อนชาผสมน้ำสะอาด 1 แก้วคนให้เกลือละลาย แล้วก็ดื่มใน 15 นาทีหลังทำเสร็จ จะช่วยลดอาการปว ดหัวได้

4 เกลือขัดผิวให้เนียนได้ โดยให้นำเกลือมาในปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะแล้วผสมเข้ากับน้ำมะพร้าว ½ ถ้วย แล้วคนให้เข้ากันได้เลย แล้วจากนั้นนำไปถูขัดที่ร่างกายจะช่วยทำให้ผิวเนียนมากขึ้น

5 เกลือทำให้ด อกไม้ในแจกันสดสวยนานยิ่งขึ้น โดยเอาเกลือมาเล็กน้อยแล้วผสมลงไปในแจกันที่มีน้ำอยู่ แล้วค่อยปัดด อกไม้ลงไป จะช่วยทำให้เห ี่ยวเฉาช้าลง สวยนานมากกว่าเดิม

6 คราบที่ติดกระทะ คราบไหม้ ขัดออกไปย ากเหมือนกันแต่เกลือนั้นจะช่วยให้งานบ้านนี้เบาได้ โดยให้เอาเกลือมาผัดก่อน แล้วเกลือจะไปเกาะกับคราบจนหลุดออกมา แล้วเราก็ล้างขัดกระทะแบบปกติได้เลย

7 ผักที่มีรสชาติขมลดได้ด้วยเกลือ เหมาะกับคนทานผักย ากเพราะความขม ลองเอาเกลือมาคลุก ๆ ในผักแล้วล้างทำความสะอาด จากนั้นความขมก็จะลดลงไปแล้ว

8 กลิ่นคาวติดมือ เวลาประกอบอาหารนั้นมักจะมีกลิ่นติดมือตลอด เราก็ใช้เกลือมาถูที่ฝ่ามือได้เลย จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด กลิ่นจะหายไป

9 เขียงที่มีคราบอาหารเอามาล้างให้สะอาดโดยใช้น้ำมะนาวผสมเข้ากับเกลือ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นนำไปตากแดดให้แห้ง เพียงเท่านี้เขียงก็สะอาดแล้ว

เกลือนั้นทำอะไรที่เราน่าทึ่งเหมือนกัน ไม่ได้มีประโยชน์แค่การปรุงอาหารเท่านั้น ลองนำเกลือมาใช้ทำอย่ างอื่นดูได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …