Home ข่าวทั่วไป อายุ 30 ขึ้นไปควรทำ เทลงในน้ำแค่ 2 ช้อนโต๊ะ แนะนำให้ทำเป็นประจำ

อายุ 30 ขึ้นไปควรทำ เทลงในน้ำแค่ 2 ช้อนโต๊ะ แนะนำให้ทำเป็นประจำ

อายุ 30 ขึ้นไปควรทำ เทลงในน้ำแค่ 2 ช้อนโต๊ะ แนะนำให้ทำเป็นประจำ

พอเข้าวัย 30 บวก เราต้องหันมาสนใจดุแลสุขภาพของเราเองอย่ างจริงจัง เพราะอะไรๆในร่างกายที่เคยมีในวัยเ ด็ ก ก็ค่อยๆหดหายไปตามอายุ ภู มิ ต้ า น ท านต่อโ  ร  คก็จะเริ่มลดน้อยถอยลง ไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อน ความป ว ดเมื่อยล้าก็จะยิ่งเกิดขึ้นได้ง่าย ยิ่งเป็นเท้าแล้วหล่ะก็ การที่ได้ใช้ยืน ใช้เดินมาทั้งวัน มันทำให้เกิดความเมื่อยล้าขึ้นมาที่เท้า เพราะเราใช้เท้าอยู่เป็นประจำทุกวัน บางวันไม่เฉพาะแค่ป ว ด เมื่อยนะ ยังส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมาอีกด้วย เราจึงหาเคล็ดวิธีง่ายๆมาให้คุณลองทำ รับรองว่าได้ผลดีแน่นอน นั่นคือการแช่เท้าในน้ำอุ่นพร้อมน้ำส้มสายชูนั่นเอง

ขั้นตอนการแช่เท้าง่ายๆ

1 เตรียมน้ำอุ่นใส่ลงในกะละมังขนาดพอดีกับเท้า

2 เทน้ำส้มสายชูลงไป 1 ถ้วย พร้อมกับน้ำมันไทม์ 3-4 หยด (หรือจะใช้ด่างทับทิมก้ได้)

3 ล้างเท้าด้วยสบู่ให้สะอาด เช็ดเท้าให้แห้ง

4 นำเท้าลงไปแช่ในกะละมังที่ได้เตรียมไว้แล้ว 15-20 นาที

5 ทำการขัดถูบีบนวดเท้าไปเรื่อยๆ เราจะรู้ถึงความผ่อนคลาย และยังช่วยล้างแบคทีเรียที่สะสมไปในตัว

แช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชูได้อะไรบ้าง

1 สามารถคลาความเมื่อยล้าจากการ ยืน เดิน มาทั้งวัน ทำให้เ ลื o ด ไหลเวียนไปยังส่วนต่างๆได้ดี ไม่ใช่เฉพาะบริเวณเท้า คุณจะได้รับความผ่อนคลายอ ย่ า งคาดไม่ถึง

2 ปรับสมดุลในร่างกายได้เป็นอย่ างดี หากเราแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมกับน้ำส้มสายชูเป็นประจำ วันละ 20-30 นาที จะช่วยคลายความตึงเครียด ทำให้ผ่อนคลาย นอนหลับได้อย่ างสนิท

3 ช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นให้กับเท้า อายุ 30 บวกแล้ว ก็จะมีปัญหาส้นเท้าแข็ง แตก หย าบกระด้าง การได้แช่เท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำส้มสายชุอย่ างเป็นประจำนั้น จะช่วยทำให้เท้านุ่มขึ้น บริเวณส้นเท้าที่หย าบกระด้าง ก็จะค่อยๆคืนความชุ่มชื้นให้เท้านิ่มขึ้น

4 ช่วยลดกลิ่นอับ จัดการกับแบคทีเรีย และไม่ทำให้เกิดเชื้อราที่เท้า สำหรับคนที่ต้องใส่ถุงเท้ารองเท้าอยู่เป็นประจำทั้งวันทุกวัน แน่นอนว่าคงไม่พ้นเรื่องกลิ่นอับ การแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำส้มสายชูเป็นประจำนั้น จะสามารถแก้ไขสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นกับเท้า ไม่ว่าจะเป็น กลิ่น หรือเชื้อแบคทีเรียต่างๆได้

การแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำส้มสายชูนั้น เป็นเรื่องง่ายๆที่ทำได้ไม่ย าก แต่ยังส่งผลให้เรามีสุขภาพที่ดี มีความสุขอย่ างง่ายๆในวัย 30 บวกค่ะ

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …