Home ข่าวทั่วไป น้ำย าบ้วนปากประโยชน์ดีๆ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้

น้ำย าบ้วนปากประโยชน์ดีๆ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้

น้ำย าบ้วนปากประโยชน์ดีๆ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้

น้ำย าบ้วนปากประโยชน์ดีๆ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้

น้ำย าบ้วนปากนั้นเราก็ทราบกันดีว่าหลัก ๆ แล้วจะใช้สำหรับการบ้วนปากนั่นเอง ช่วยทำให้ช่องปากสะอาดมากยิ่งขึ้น เสริมความมั่นใจในเวลาที่พูดคุยเจรจรอะไร แต่ว่าน้ำย าบ้วนปากยังเอามาทำอะไรได้อีกตั้งเยอะเลย วันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ด้านอื่น ๆ ที่น้ำย าชนิดนี้สามารถทำได้ มีอะไรบ้างมาติดตามอ่านกันได้เลย

1 เป็นตัวช่วยในการกำจัดกลิ่นรักแร้ โดยจะใช้กระดาษทิชชู่มาแล้วเทน้ำย าบ้วนปากลงไป จากนั้นก็ทำการเช็ด ๆ บริเวณใต้วงแขนได้เลย เช็ดเบา ๆ ก็พอ โดยให้ใช้วิธีนี้ก่อนนอน 2 ครั้ง จะช่วยในการดับกลิ่นจากรักแร้ได้ดี ช่วยให้เกิดความมั่นใจมากขึ้น

2 เอามาทำความสะอาดห้องน้ำก็ได้ โดยการเทน้ำย าบ้วนปากลงไปในชักโครกได้เลย ซึ่งตัวน้ำย าเองจะช่วยกำลังกลิ่นเหม็ด กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ออกจากชักโครกนั่นเอง ทำให้ขัดง่ายและห้องน้ำสะอาดอีกครั้ง

3 กลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านก็จัการได้เหมือนกัน อาจจะเป็นกลิ่นอับ กลิ่นจากถังขยะ วิธีแก้เพียงเอากระดาษทิชชู่มาปั้นให้เป็นก้อนกลม เยอะหน่อย จากนั้นก็เอาไปผสมกับน้ำย าบ้วนปากหรือจะเป็นน้ำส้มสายชูก็ได้เหมือนกัน จากนั้นก็เอาไปวางในถังขยะที่มีกลิ่น วางตามมุมอับของบ้านได้เลยจะช่วยลดกลิ่นได้

4 นำมาเช็ดทำความสะอาดใบหน้า ก็ใช้ไม่ย ากเลยเอาน้ำย าบ้วนปากมาแล้วก็เช็ดหน้าในตอนเช้าและเย็น จะช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดมากขึ้นลดการเกิดสิวได้

5 จอคอมพิวเตอร์ก็ใช้น้ำ ย าบ้วนปากเช็ดได้ เวลามีรอยนิ้วมือ รอยฝุ่นคราบต่าง ๆ ก็เอาน้ำย ามากับผ้านุ่ม ๆ มาค่อย ๆ เช็ดได้เลย จะทำให้คราบนั้นหลุดออกไปอย่ างง่ายดาย

6 ใช้ในการทำความสะอาดแปรงสีฟั น เพียงเอาแปรงสีฟั นมาจุ่มแช่ลงไปในน้ำย าบ้วนปากเลยก็เรียบร้อย และทางที่ดีควรเปลี่ยนแปลงสีฟั นทุก 3 เดือนด้วยนะ

7 หากเกิดอาการเหน็บชาก็เอาเท้าแช่ในน้ำย าบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชูเลย แช่สัก 30 นาที/วัน จะลดการเป็นเหน็บชาได้ และทำสัก 2 ครั้ง/สัปดาห์

8 หากมีแผ ลแล้วหาน้ำเกลือหรือแอลกอฮอล์ไม่ได้ น้ำย าบ้วนปากก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำหน้าที่แทนได้เหมือนกัน โดยเอามาเทลงบนสำลีจากนั้นก็เอามาเช็ดแผ ลได้เลย จากนั้นก็ทำแผ ลปกติได้

9 เป็นตัวช่วยในการกำจัดรังแคได้เป็นอย่ างดี ให้เอามาชโลมสัมผัสกับหนังศีรษะเลย แล้วหาผ้าขนห นูมาพันหมั กเอาไว้สักพักจะลดปัญหารังแคได้

10 เห็บหมัดในสุนัข น้ำย าบ้วนปากก็ช่วยได้ โดยเอาไปใช้เป็นน้ำย าอาบน้ำหรือจะใส่กระบอกฉีด แล้วนำไปฉีดรดบนตัวสุนัขหรือแมวของเราได้เลย

เป็นอย่ างไรบ้างสำหรับประโยชน์ของน้ำย าบ้วนปากก็มีประมาณนี้เลย สำหรับใครที่ยังไม่มีติดบ้านคงต้องหามาไว้สักขวดแล้วล่ะ มันทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …