Home ข่าวทั่วไป พื้นบ้านสะอาดนาน เคล็ดลับไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะง่าย

พื้นบ้านสะอาดนาน เคล็ดลับไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะง่าย

พื้นบ้านสะอาดนาน เคล็ดลับไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะง่าย

พื้นบ้านสะอาดนาน เคล็ดลับไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะง่าย

งานบ้านแต่ละอย่ างมันอาจจะทำไม่ย าก แต่ทุกอย่ างกินทั้งแรงและเวลาเลย บ้านไหนฝุ่นเยอะก็คงจะกวาดกันจนแขนแทบจะขึ้นกล้ามเลยทีเดียว บทความนี้เรามี 6 ไอเดียมาแนะนำที่จะช่วยลดฝุ่นที่จะมาเกาะบ้านเราได้ง่าย ๆ ทุกบ้านสามารถทำตามได้แน่นอนแล้วจะทำให้เราประหยัดเวลาในการทำงานบ้านและไม่ต้องคอยกวาดถูกันบ่อย ๆ อีกด้วย

1 ใช้น้ำซาวข้าวลดไฟฟ้าสถิตได้นะ ปัญหานี้ก็อาจจะกวนใจเอามาก ๆ ก็ลองเอามาผสมกับน้ำเปล่าแล้วถูบ้านเลย จะทำให้ลดการเกิดไฟฟ้าสถิตในตัวบ้านลงได้

2 สบู่ก็เอามาใช้ได้เหมือนกันเพราะว่าสบู่นั้นเป็นตัวช่วยขจัดคราบน้ำมัน สิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้ดีเลย คราบมันต่าง ๆ ก็หายไปได้เพียงเอาสบู่มาละลายน้ำอุ่นแล้วนำไปถูพื้นเท่านี้เองบ้านเราก็จะเงาวับฝุ่นไม่จับง่ายแล้ว

3 เกลือก็ใช้ดีไม่แพ้กันช่วยขจัดคราบมันได้ เพียงโรยลงไปในถังน้ำสำหรับใช้ถูบ้านเลย แล้วก็ค่อยไปถูบ้านแบบปกติจะทำให้คราบมัน ฝุ่นต่าง ๆ ถูกจัดการไปอย่ างง่ายดาย

4 หากอย ากจะถูพื้นแล้วแห้งเร็วให้ใช้น้ำอุ่น อุณหภูมิ 40 องศาโดยประมาณจากนั้นก็เอามาผสมให้เข้ากันกับน้ำย าถูพื้นปกติเลย ซึ่งทำแบบนี้จะทำให้พื้นที่เราถูแห้งเร็วกว่าการใช้น้ำเย็น เพราะอัตราการระเหยของเหลวนั้นจะสูงกว่านั่นเอง

5 รอยขีดข่วนจัดการได้ด้วย “นมจืด” เวลาที่มีรอยเล็ก ๆ ลบไม่ค่อยออกลองเอานมจืดมาหยอดลงไปที่ตรงเป็นรอยนั้นแล้วพักไว้ 2 นาที จากนั้นเอาผ้าชุบน้ำมาเช็ดทำความสะอาด หรือถูปกติเลยจะทำให้รอยนั้นจางลงไปได้

6 ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มมาช่วยถูพื้นจะเป็นตัวที่เพิ่มความหอมให้กับบ้านได้ โดยก่อนจะถูก็เอาไปผสมกับน้ำเปล่าก่อน จะช่วยทำให้ฝุ่นนั้นหลุดไปได้ง่ายและพื้นเงาสวยอีกด้วย

เป็นอย่ างไรบ้างไอเดียเล็ก ๆ สำหรับงานบ้าน อย ากให้ทุกท่านนำไปใช้กันดูแล้วพื้นของเราจะสะอาดกว่าที่เคยแน่นอน ฝุ่นจะไม่มาเกาะบ่อยอีกแล้ว

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …