Home ข่าวทั่วไป แค่น้ำมะนาวกับกระดาษทิชชู่ แก้ปัญหาของใช้ ในบ้านได้หมด

แค่น้ำมะนาวกับกระดาษทิชชู่ แก้ปัญหาของใช้ ในบ้านได้หมด

แค่น้ำมะนาวกับกระดาษทิชชู่ แก้ปัญหาของใช้ ในบ้านได้หมด

แค่น้ำมะนาวกับกระดาษทิชชู่ แก้ปัญหาของใช้ ในบ้านได้หมด

ด้วยคุณสมบัติของน้ำมะนาวและกระดาษทิชชู่สามารถแก้ปัญหาส า รพัดเรื่องในบ้านโดยคุณคาดไม่ถึง เพราะประโยชน์นั้นมีมากมายเหลือเกิน วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดแต่ไม่ลับในการใช้กระดาษทิชชู่และน้ำมะนาวแก้ปัญหาจุกจิกในบ้านมาฝากกันค่ะ

ประโยชน์ของน้ำมะนาว

1 ใช้เพื่อดับกลื่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นได้ โดยการนำสำลีมาชุบน้ำมะนาว แล้วเอาไปไว้ในตู้เย็น มันจะช่วยดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้หายไป แทนที่ด้วยกลิ่นเฟรชสดใหม่ของน้ำมะนาว

2 น้ำมะนาวเพียง 3-4 หยด สามารถเนรมิตให้ข้าวหุงมีความอร่อยยิ่งขึ้นอีกทั้งเรียงเม็ดสวยงามหุงขึ้นหม้อน่ารับประทาน เพียงในขั้นตอนหุงข้าวนั้น เราบีบน้ำมะนาวลงไป3-4หยด เท่านั้น จากนั้นก็หุงงปกติก็จะได้ข้าวเรียงเม็ดสวยงาม น่ารับประทานยิ่งขึ้น

3 สามารถซักเสื้อผ้าให้ขาวได้มากยิ่งขึ้น เพียงเราบีบน้ำมะนาวลงไปเพียงเล็กน้อยในเครื่องซักผ้าที่เราเตรียมผ้าที่จะซักไว้แล้ว จากนั้นกดปุ่มซักผ้าปกติ ก็จะทำให้เสื้อผ้าของเรามีความขาวยิ่งขึ้น

4 แอปเปิ้ลที่เราปอกทิ้งไว้มักเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลได้อย่ างรวดเร็ว ทำให้ไม่น่ารับประทาน แต่เราสามารถแก้ปัญหาได้โดยบีบน้ำมะนาวในถ้วยน้ำที่ล้างแอปเปิ้ลที่หั่นแล้ว แช่ไว้ซักพัก ก็จะสามารถชะลอไม่ให้สีของแอปเปิ้ลเปลี่ยนได้

5 ช่วยทำความสะอาดไมโครเวฟ โดยการบีบมะนาวใส่ในถ้วยเล็กๆ เอาเข้าไมโครเวฟตั้งเวลาประมาณ 1-3 นาที จากนั้นเอาถ้วยมะนาวออก นำผ้ามาเช็ดข้างในไมโครเวฟ คราบต่างๆก็จะหลุดออกไปได้อย่ างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถดับกลิ่นของอาหารได้อีกด้วย

ประโยชน์ของกระดาษทิชชู

1 ช่วยป้องกันการเกิดสนิมขึ้นกับกระทะ ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงเมื่อเราล้างกระทะเสร็จแล้วให้นำกระดาษทิชชูมีแปะไว้บนกระทะรวมถึงขอบกระทะด้วย ทิชชูจะดูดซึมน้ำบนกระทะ ซึ่งเป็นบ่อเกิดของสนิมนั่นเอง

2 หากนำทิชชูมาห่อผักหรือผลไม้ก่อนที่จะนำไปแช่ตู้เย็น ก็จะทำให้ผักและผลไม้คงความสดใหม่ สามารถเก็บไว้ได้นาน เพราะกระดาษทิชชูนั้นจะช่วยดูดซับความชื้นและละอองน้ำในตู้เย็นนั่นเอง

3 หากเราซื้อขนมปังมามาก ทานไม่หมด ก็สามารถใช้กระดาษทิชชูใส่ลงไปในถุงขนมปังก่อนแช่ตู้เย็น หรือนำกระดาษทิชชูมาห่อขนมปังไว้ ก็จะสามารถเก็บรั ก ษ าความนุ่มของขนมปังได้นาน

4 รอยสกปรกบนจักรเย็บผ้า เราสามารถทำความสะอาดได้โดยง่าย เพียงแค่นำกระดาษทิชชูอย่ างหนาซ้อนกันซัก 2-3 แผ่น แล้วนำไปเย็บแทนผ้า ก็จะเป็นการทำความสะอาดฝีเย็บผ้าไปในตัว

นี่เป็นเพียงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เรานำเอามาฝากกัน สามารถเอาไปใช้ได้จริง และได้ผลเกินคาด ลองนำไปใช้กันดูนะคะ

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …