Home ข่าวทั่วไป 5 วิธีล้างกระทะทุกชนิด ขัดออกไม่ทิ้งเหลือคราบ

5 วิธีล้างกระทะทุกชนิด ขัดออกไม่ทิ้งเหลือคราบ

5 วิธีล้างกระทะทุกชนิด ขัดออกไม่ทิ้งเหลือคราบ

5 วิธีล้างกระทะทุกชนิด ขัดออกไม่ทิ้งเหลือคราบ

การทำอาหารในบางครั้งอาจเกิดการไหม้ด้วยไฟที่แรงเกินไป กลายเป็นคราบไหม้และแข็งติดกับกระทะ ทำให้ล้างออกย า กถึงจะแช่น้ำทิ้งไว้ข้ามวันก็ยังขัดไม่ออก ทำให้เสียทั้งเวลาและแรงงานในการทำงานบ้านไป โดยในวันนี้เราได้เอาเคล็ดดีๆมาบอกต่อกันถึงสูตรวิธีการจัดการกับคราบไหม้ของกระทะ ให้คราบฝังแน่นล้างย า ก หลุดออกได้ง่ายขึ้น ด้วยตัวช่วยที่หาได้ง่ายๆในบ้านราคาไม่แพงด้วย

1 สูตรล้างกระทะเทฟลอน

ใช้แป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำส้มสายชู เติมเกลือลงไปแล้วใช้ฟองน้ำขัดกระทะเบาๆให้ทั่ว จากนั้นให้เตรียมน้ำต้มเดือดหรือน้ำร้อนมาผสมกับน้ำย าล้างจาน ใช้น้ำร้อนช่วยล้างกระทะอีกครั้ง คราบไหม้จะหลุดออกได้อ ย่ างง่าย

2 สูตรล้างกระทะสแตนเลส

ผสมน้ำร้อนกับน้ำย าล้างจานให้เข้ากันดีแล้วถูล้างทำความสะอาดกระทะและก้ นกระทะให้ทั่ว แล้วใช้ เบกกิ้งโซดา โรยลงไปเน้นในจุดที่มีคราบไหม้ ทิ้งไว้สักพักแล้วใช้ฝอยขัดหม้อ ชุบกับน้ำย าล้างจานที่ผสมน้ำอุ่นเพื่อนำมาช่วยขัดล้างคราบมัน นอกจากคราบไหม้จะหายไปแล้ว เบกกิ้งโซดายังช่วยให้กระทะสแตนเลสเงางามอีกด้วย

3 สูตรล้างกระทะทองแดง

ซอสมะเขือเทศ นอกจากจะเป็นซอสปรุงรสเพื่อเพิ่มรสชาติให้อาหารแล้ว ยังสามารถใช้ทำความสะอาดได้ด้วย โดยใช้ซอสมะเขือเทศทาลงไปให้ทั่วคราบไหม้ที่ติดกระทะ วางทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นเริ่มลงมือขัดให้สะอาดตามปกติได้เลย กรดจากมะเขือเทศจะช่วยทำให้คราบติดแน่นหลุดออกได้ง่ายดาย

4 สูตรล้างกระทะเหล็กและเทฟลอน

ใช้ผงเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง กับ น้ำส้มสายชู กะปริมาณให้พอดีกับการผสมให้ออกมาเป็นเนื้อครีมข้น นำส่วนผสมที่ได้ใช้ทาลงให้ทั่วรอยไหม้ของกระทะ ทั้งด้านในและด้านนอก ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน จากนั้นโรยผงเบกกิ้งโซดาประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ กับ น้ำส้มสายชู อีก 2 ช้อนโต๊ะ ใช้ในการขัดรอยไหม้ออกเป็นครั้งสุดท้าย จะเห็นว่าคราบที่ติดแน่นเริ่มหลุดออกง่ายขึ้น สามารถทำซ้ำได้หลายครั้งหากรู้สึกว่ายังไม่สะอาดพอ

5 วิธีการล้างรอยไหม้ทั้งด้านในและก้ นกระทะ

เตรียมผงเบกกิ้งโซดา 4-5 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำร้อนใส่ลงในกะละมัง นำกระทะลงแช่โดยให้น้ำร้อนท่วมกระทะทั้งใบ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมงหรือจนน้ำเริ่มคลายความร้อน จึงลงมือขัดกระทะต่อ

เพียง 5 วิธีที่จะช่วยให้งานบ้านของพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่ที่มีเวลาน้อย สามารถจัดการกับงานบ้านได้อ ย่ า งรวดเร็วทันใจขึ้น เพียงรู้ทิปเล็กๆน้อยๆก็ช่วยประหยัดเงินไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆให้เปลืองเงินด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …