Home ข่าวทั่วไป 8 เมนูอาหาร ทานได้ทุกวัน ผิวกระจ่าง เสริมความจำดี

8 เมนูอาหาร ทานได้ทุกวัน ผิวกระจ่าง เสริมความจำดี

8 เมนูอาหาร ทานได้ทุกวัน ผิวกระจ่าง เสริมความจำดี

8 เมนูอาหาร ทานได้ทุกวัน ผิวกระจ่าง เสริมความจำดี

การใส่ใจดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่คนในยุคปัจจุบันต่างก็ใหัความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง การโภชนาการเลือกทานอาหารที่ดี มีประโยชนต่อร่างกายก็เป็นหนทางไปสู่สุขภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ห่างไกลจากโร คร้า ยต่างๆ ได้ดี โดยอาหารปัจจุบันนั้น มีการปรุงแต่งอย่ างมาก แต่เราสามารถเลือกทานของที่มีประโยชน์ได้ โดยอาหาร 8 ชนิดนี้ ควรทานเพราะทั้งเป็นอาหารผิว และอาหารสมอ ง ดีต่อร่างกายรอบด้าน มีดังนี้

1 กะหล่ำปลี

ผักที่หาทานง่าย ราคาถูก และยังนำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย กะหล่ำปลีมีสา รต้านอนุมูลอิสระสูง และยังช่วยลดความดันโลหิตในร่างกายได้ดี

2 ไข่ตัม

เป็นเมนูกันตา ยของใครหลายคน ที่ทั้งทำง่าย แถมอิ่มท้องและมีประโยชน์ ได้คุณค่าทางสา รอาหารที่ดีต่อร่างกาย และยังทำให้ผิวพรรณเนียนนุ่ม ลดริ้วรอยได้อีกด้วย

3 ธัญพืช

ธัญพืชหรือถั่วชนิดต่างๆ มีวิตามินในตัวที่ดีต่อร่างกาย ช่วยลดริ้วรอยและยังทำให้ผิวพรรณดี ยกกระชับ สวยจากภายในสู่ภายนอกได้อีก้ดวย

4 แครอท

วิตามินเอ เบต้าแคโรทีนในแครอทช่วยบำรุงสายตา เร่งกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกายและยังทำให้ชะลอวันได้ดีด้วย

5 ถั่วเหลือง

ไม่ว่าจะเป็นน้ำเต้าหู้ที่ทำจากนมถั่วเหลืองเป็นหลัก หรือเป็นนมถั่วเหลืองก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยจะเข้ามาช่วยบำรุงเล็บ เส้นผม และผิวพรรณได้ดี และยังเป็นหนึ่งในผู้ช่วยสำหรับสาวๆ ที่อยู่ในระหว่างควบคุมได้

6 มะนาว ส้ม

ราชาและราชินีของพืชผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง และยังช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสได้อีกด้วย

7 แตงกวา

พืชผักอย่ างแตงกวา หากทานบ่อยๆ ก็เปรียบเสมือนการได้เติมน้ำให้ผิวพรรณนุ่มชุ่มชื้น ขาวกระจ่างใสและยังเป็นการให้อาหารสม องชั้นดีได้ดีด้วย

8 อะโวคาโด

ผักไม้เมืองนอกที่สามารถปลูกขึ้นได้ง่ายในประเทศ ถือเป็นแหล่งพลังงานชั้นดี ที่สร้างไขมันดีให้กับร่างกายและ หากทานอย่ างถูกวิธีก็จะยิ่งอร่อยมันส์ไม่เหมือนใครอีกด้วย

สุดยอดอาหารของดีประจำบ้าน ถือไม่ควรขาด ยิ่งทานเป็นประจำบ่อยครั้งก็จะยิ่งเห็นพอได้ดี และชัดเจนอีกด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Me
Load More In ข่าวทั่วไป