Home ข่าวทั่วไป 8 อาหาร ผิวผ่องผิวขาวดี บำรุงส ม อ ง ผอมไว

8 อาหาร ผิวผ่องผิวขาวดี บำรุงส ม อ ง ผอมไว

8 อาหาร ผิวผ่องผิวขาวดี บำรุงส ม อ ง ผอมไว

8 อาหาร ผิวผ่องผิวขาวดี บำรุงส ม อ ง ผอมไว

ต่างที่รู้ๆกันอยู่ทั่วไปว่าส า รที่คงความสาวให้กับเรา คือ คอลลาเจน แต่เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายก็จะผลิต ส า ร ตัวนี้ออกมาน้อย ทำให้ผิวเกิดเป็นริ้วรอย จุดด่างดำหายช้า รวมถึงสมรรถภาพทางร่างกายก็ลดน้อยลงไป จึงก่อให้เกิด โ ร ค ต่างๆเกิดขึ้นมาอีก

ดังนั้นคุณจึงควรรับประทานอาหารที่เสริมสร้างคอลลาเจน ซึ่งเรานำมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง กินประจำยิ่งดี ลดรอยเหี่ยวย่น ทำให้ผิวพรรณกระชับ และยังปราศจาก โ ร ค ภั ยอีกมากมาย

1 ไข่ต้ม

ไข่ต้มหนึ่งฟอง มีแตลลอรี่เพียง 80 แคลเท่านั้น วันๆนึงเราสามารถรับทานได้หลายฟองโดยไม่จำกัดจำนวน ยังช่วยในเรื่องควบคุมน้ำหนักได้ เพราะเรารับประทานไม่กี่ฟองก็อิ่มแล้ว แถมแคลยังน้อยอีกด้วย นอกจากนี้ไข่ต้มยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้เรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอยต่างๆทั้งใบหน้าและทั่วร่างกายได้ดี

2 แครอท

เป็นผัดที่ช่วยในการบำรุงสายตาได้ดีเยี่ยม เนื่องจากแครอทอุดมไปด้วยวิตามินที่สูงเอามากๆ แล้วยังช่วยให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนให้เยอะมากขึ้น เหมาะเป็นอย่ างยิ่งในการนำมาบำรุงร่างกาย

3 มะนาว หรือส้ม

เป็นแหล่งที่มีวิตามินซีสูงมาก ซึ่งสามารถต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ริ้วรอยค่อยๆจางหายไป อีกทั้งยังช่วยเร่งระบบการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ทำให้ผิวดูสวยอย่ างเป็นธรรมชาติ และยังสามารถป้องกันโ ร ค เ ลื o ด ออกตามไร ฟั นได้เป็นอย่ างดี

4 ถั่วหรือธัญพืช

พืชตระกูลถั่วหรือธัญพืชนั้น อุดมไปด้วยวิตามินมากมายที่ร่างกายต้องการ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องสร้างเสริมการผลิดคอลลาเจนในร่างกาย ซึ่งสามารถช่วยในการลดเลือนริ้วรอย โดยเฉพาะใต้ด ว ง ต า และยังสามารถยกกระชับส่วนต่างๆของร่างกายได้ ทำให้ผิวดูมีน้ำมีนวลชุ่มชื่นขึ้น

5 อะโวคาโด

เป็นผลไม้ที่ดีต่อร่างกายมาก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างไขมันดีให้แก่ร่างกาย แต่ยังสามารถลดเลือนริ้วรอยและทำให้ผิวพรรณดีได้อีกด้วย ส า รอาหารในอะโวคาโดนั้นจะสามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้อง ผ่ า น กระบวนการใดใด และยังเป็นตัวที่สามารถควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่ างดี

6 แตงกวา

เป็นผักที่ทุกคนทราบอยู่แล้วว่าข้องเกี่ยวกับความสวยความงามเยอะ ด้วยกำมะถันที่ดีต่อร่างกายในแตงกวานั้น จะช่วยลดเ ลื o ดจุดด่างดำ ผิวหน้าขาวใส และยังกำจัดปัญหาเรื่องสิวอุดตันบนในหน้าได้อีกด้วย

7 ถั่วเหลือง

ไม่ว่าจะนำมารับประทานอย่ างไร ทานเป็นเม็ดๆ หรือทานในรูปแบบของน้ำเต้าหู้ ก็จะได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งนั้น เพราะในถั่วเหลืองมีส า ร อ นุ มู ล อิ ส ระที่ชื่อว่า ไอโซฟลาโวน ซึ่งจะช่วยในการเร่งผลิตส า รคอลลาเจนในร่างกาย ทำให้ผิวพรรณกระชับ มีความยืดหยุ่นสูง

8 กะหล่ำปลี

เป็นผักที่จัดได้ว่ามีลูตินสูง ซึ่งเป็นส า รที่เรียกได้ว่าอนุมูลอิสระ ช่วยในการกระตุ้นให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้อย่ างมีประสิทธิภาพ และยังมีวิตามินต่างๆเช่น แ ม ง ก า นีส ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม แคลเซียม วิตามินทั้ง 6 ชนิดนี้ สามารถช่วยในเรื่องของระบบส ม อ ง ความจำ และยังช่วยเรื่องการลดความดันโลหิตที่สูงได้อีกด้วย

อาหารทั้ง 8 ชนิดนี้ เราสามารถบริโภคได้ทุกวัน เพื่อเพิ่มการสร้างคอลลาเจนให้แก่ร่างกาย อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ส่วนต่างๆในร่างกายแข็งแรงได้ดีอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …