Home ข่าวทั่วไป กล้วยน้ำว้าห่าม เช้า2 เย็น2 หายเลย ห ม อแนะให้ทาน

กล้วยน้ำว้าห่าม เช้า2 เย็น2 หายเลย ห ม อแนะให้ทาน

กล้วยน้ำว้าห่าม เช้า2 เย็น2 หายเลย ห ม อแนะให้ทาน

กล้วยน้ำว้าไม้ผลรสหวานอร่อยกลมกล่อมที่คนไท ยต่างรู้จักคุ้นเคยกันดี และก ารกินกล้วยก็มีประโยชน์มากทีเดียว

ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็แนะนำให้ทาน เพราะดีต่อสุขภาพมาก ๆ และยิ่งกินกล้วยน้ำว้าห่ามได้จะยิ่งดีเลย

เพราะว่า จะทำให้ร่างกายยังแข็งแรงได้ดีแม้ว่าอายุจะเยอะแล้วก็ตาม ซึ่งก็มีเรื่องเล่าน่าสนใจเกี่ยวกับกล้วยน้ำว้าที่ทำให้หลายคนสนใจ

ซึ่งมีนายแพทย์คนหนึ่งที่ทานกล้วยน้ำว้ามาตั้งแต่ปี 2539 ซึ่งเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับโร ค กระ เ พาะ อา หาร

ซึ่งก็ได้เห็นสรรพคุณของกล้วยน้ำว้า เลยกินกล้วยน้ำว้าห่ามทุกวัน 4 ลูก/วัน โดยแบ่งกินเช้า 2 ลูกและเย็นอีก 2 ลูก พอเวลาผ่ านไปก็หายจากโร คนี้ได้เลย

เพราะว่าในกล้วยน้ำว้านั้นมีสา รที่เป็นตัวช่วยในก ารสมานแผ ลได้ดีและยังบำรุงร่างกายได้อีกด้วย ซึ่งนายแพทย์ท่านนั้นก็ทานกล้วยแบบนี้มาจนถึงปัจจุบัน

กล้วยน้ำว้ามีประโยชน์อะไรบ้าง

1 ในกล้วยน้ำว้ามีสา รทริปโตเฟนซึ่งเป็นสา รที่สำคัญตัวหนึ่งช่วยผลิตฮอร์โมนเอ็นโดรฟิน ซึ่งพอทานแล้วจะทำให้รู้สึกมีความสุข อารมณ์ดีมากขึ้น

2 ทำให้นอนหลับสบายมากขึ้น เหมาะกับคนที่นอนหลับย าก เป็นซึมเศร้า กินกล้วยช่วยลดความเครียดได้ดีเลย ทำให้รู้สึกสงบ เวลานอนเลยทำให้เราหลับง่ายขึ้นนั่นเอง และควรกินตอนเย็นนั้น 1 ลูก และหลังมื้อเย็นอีก 1 ลูกจะอยู่ท้องอิ่มเลย

3 แก้ปัญหาท้องผูกได้ดีทีเดียว เพราะเป็นผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูง ไฟเบอร์สูง และยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายได้ ทำให้ลดปัญหาท้องผูกนั่นเอง ปัญหาโร คเกี่ยวกับลำไส้ กระเพาะ ตับ จะลดลงได้และยังช่วยบรรเทาอาก า  ร ริด สี ด ว  งได้อีกด้วยนะ

4 ช่วยแก้อาก ารท้องเสียได้ เพราะมีสา รเทนนินที่ยับยั้งก ารเจริญเติบโตของแบคทีเรีย แล้วยังช่วยป้องกันผนังกระเพาะ ลำไส้ได้เป็นอย่ างดี

5 มีส่วนในก ารช่วยลดความดันได้ดีและยังช่วยขับโซเดียมออกจากร่างกายได้

6 ใครอย ากหน้าเด็ กทานกล้วยบ่อย ๆ เพราะว่ามีส่วนช่วยชะลอก ารเกิดริ้วรอยได้ และควรจะทานเป็นกล้วยสุกห่ามเป็นประจำ จะมีวิตามินซีสูง มีเบต้าแคโรทีน บำรุงให้ผิวมีสุขภาพดี

7 กับคนที่กำลังอย ากจะควบคุมน้ำหนัก อย ากลดความอ้วน ทานกล้วยน้ำว้าห่าม 1 ผล ก็ทำให้ได้พลังงานได้ และทานก่อนจะไปออกกำลังกายก็ดี และกล้วยยังทำให้ลดก ารอย ากอาหารได้อีกด้วย ทำให้ไม่ต้องหิวบ่อย

8 ช่วยดีท็อกลำไส้ได้อย่ างดี ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานปกติ และแนะนำว่าให้ทานเป็นประจำ

9 เป็นตัวช่วยป้องกันก ารเป็นโ ล หิ ต จางเพราะในกล้วยนั้นมีธาตุเหล็ก

10 กล้วยสามารถบำรุงเหงือกและฟั นได้เพราะมีแคลเซียล ฟอสฟอรัส และวิตามิน C สูงพอสมควรเลย

เป็นอย่ างไรบ้าง กล้วยน้ำว้าน่าสนใจมากจริงไหม เป็นไม้ผลที่หาซื้อได้ทั่วไปตามตลาดเลยราคาไม่ได้แพงอีกด้วยหรือจะหามาปลูกเอาไว้ทานเองที่บ้านก็ได้เหมือนกัน แต่ซื้อกินจะเร็วกว่าสำหรับคนที่อย ากจะมีกล้วยไว้ทานเป็นประจำ

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …