Home ข่าวทั่วไป ดื่มอุ่นๆ 1 แก้วประโยชน์รอบด้าน น้ำมะนาวใส่น้ำผึ้ง

ดื่มอุ่นๆ 1 แก้วประโยชน์รอบด้าน น้ำมะนาวใส่น้ำผึ้ง

ดื่มอุ่นๆ 1 แก้วประโยชน์รอบด้าน น้ำมะนาวใส่น้ำผึ้ง

ดื่มอุ่นๆ 1 แก้วประโยชน์รอบด้าน น้ำมะนาวใส่น้ำผึ้ง

ขึ้นชื่อว่าสมุนไพร แน่นอนว่าต้องมีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกาย และในประเทศเรานี้มีสมุนไพรดีดีอยู่เยอะมาก วันนี้เราจะเลือกมา 2 ชนิดเพื่อมิกซ์ทำเครื่องดื่มแสนอร่อย ที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์กันมากมาย อีกทั้งยังมี ส า ร อาหารสำคัญต่อร่างกายในหลายๆด้าน

และนั่นก็คือ มะนาว กับน้ำผึ้ง เราจะนำสมุนไพรไ ท ยทั้ง 2 ชนิดนี้มาชงดื่มอุ่นๆวันละ 1 แก้วทุกเช้า หรือจะเลือกเป็นเวลาก่อนนอนก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกและความเหมาะสม หากทำแบบนี้เป็นประจำอ ย่ า งต่อเนื่อง จะทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์มากมายเกินกว่าที่คาดคิด

สูตรการทำมะนาวผสมน้ำผึ้ง

ให้เราหาแก้วขนาดพอดีมาก 1 ใบ แล้วเทน้ำอุ่นใส่ลงในแก้วในปริมาณพอดี จากนั้นเติมน้ำผึ้งลงไป 1-2 ช้อนชา แล้วแต่ว่าชอบความเข้มข้นระดับไหน คนน้ำผึ้งให้ละลายเข้ากันดีกับน้ำก่อน ต่อมาบีบน้ำมะนาวตามลงไป 1 ลูก เติมเกลือลงไปเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับเครื่องดื่ม คนให้เข้ากันแล้วดื่มได้เลย

ประโยชน์ที่จะได้รับจากเครื่องดื่มแก้วนี้

1 สร้างภูมิคุมกันให้กับร่างกาย

อ ย่ า งหนึ่งที่เราทราบกันดีนั่นก็คือ ในน้ำมะนาวนั้นมีวิตามินซีสูงมาก ซึ่งวิตามินซีนี้เองมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องช่วย เสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ต้านการเกิดโ ร ค หวัด ยังช่วยในระบบการทำงานของประสาทและส ม อ ง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการดูดดูดซึมธาตุเหล็ก จึงเหมาะมากที่จะดื่มในช่วงเช้าก่อนมื้ออาหาร เพราะจะทำให้ร่างกายมีการดูดซึมได้ดีตลอดวัน

2 ผิวพรรณขาวกระจ่างใส

และด้วยวิตามินซีที่มีมากในน้ำมะนาว ที่เป็นส่วนสำคัญในการบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใสผุดผ่อง ช่วยลดเลือนริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นก่อนวัยอันควร เสริมความแข็งแรงให้กับผิว ผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำให้หลุดไป ลบเลือนจุดด่างดำ เผยผิวเรียบเนียนเปล่งปลั่งมีออร่า

3 ลดปัญหากลิ่นปาก

สำหรับปัญหากลิ่นปาก เป็นสาเหตุมาจาก ย่ า ในช่องปากโดยตรง อาจต้องมีการ รั ก ษ า โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ การใช้น้ำ ย า บ้วนปากไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย ให้ลองดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว สรรพคุณที่มีในมะนาว จะทำให้ปัญหาเรื่องกลิ่นปากลดน้อยลงได้

4 ปรับสมดุลให้กับ ph

ph ในร่างกายนั่นคือ ค่าความเป็นกรดและด่างของเ ลื o ด ในน้ำมะนาวนั้นจะมีกรดซิตริก และแอสคอร์บิก ซึ่งมีความเป็นกรด พอเอามาผสมกับน้ำผึ้ง ซึ่งมีความเป็นด่าง ก็จะช่วยปรับความเป็นกรดและด่างในเ ลื o ด ให้เป็นปกติ อีกืั้งยังช่วย รั ก ษ า อาการอักเสบนร่างกายได้อีก

5 กระตุ้นระบบย่อยอาหาร

หากเราเลือกดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ 1 แก้วในตอนเช้าก่อนมื้ออาหาร ก็จะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ ช่วย ดี ท็ อ กซ์ ส า ร ตกค้างภายในร่างกาย

ในรูปแบบของการขับถ่ายออกมา เมื่อระบบย่อยอาหารดีแล้ว ก็จะทำให้ร่างกายดูดซับ ส า ร อาหารไปใช้ได้เร็วขึ้น หากผสมน้ำผึ้งเพิ่มเข้าไปอีก

ก็เหมือนได้ประโยชน์จากแร่ธาตุมากขึ้น ทำให้ร่างกายสดชื่น ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ แน่นท้องหลังทานอาหาร

ถ้าต้องการเครื่องดื่มดีดีง่ายๆ ให้เลือกเป็นน้ำมะนาวกับน้ำผึ้งอุ่นๆนี่แหละดีที่สุด และให้เลือกใส่น้ำผึ้งแทน ส า ร ให้ความหวาน ก็จะได้ประโยชน์เพิ่มไปอีก

วิธีชงก็แสนง่ายไม่เสียเวลาต้องเตรียมอะไรมาก สะดวกสบายในเวลาเร่งรีบแบบนี้ ดังนั้นตื่นมาเช้าๆได้ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆสักแก้ว เป็นอะไรที่เพอร์เฟ็กจนคุณต้องติดใจ และเราอ ย า กให้คนที่ยังไม่เคยลอง ให้ลองทำดูเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …