Home ข่าวทั่วไป 4 สิ่งของ ห้ามใช้ทิชชู่เช็ด รู้แล้วอย่าทำอีก

4 สิ่งของ ห้ามใช้ทิชชู่เช็ด รู้แล้วอย่าทำอีก

5 สิ่งของ ห้ามใช้ทิชชู่เช็ด รู้แล้วอย่าทำอีก

4 สิ่งของ ห้ามใช้ทิชชู่เช็ด รู้แล้วอย่าทำอีก

หลายคนมักจะใช้กระดาษทิชชู่เช็ดทุกอย่ างที่เปื้อน แต่ทราบไหมว่ากับบางอย่ างมันก็เหมือนยิ่งใช้กระดาษทิชชู่เช็ดมันจะยิ่งหนักกว่าเดิม มีหลายอย่ างเลยลองมาอ่านกันดู จะช่วยให้เราระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งในบทความนี้เราก็มาพูดถึง 5 อย่ างที่ไม่ควรจะเอากระดาษทิชชู่มาเช็ด มีอะไรบ้างมาติดตามอ่านพร้อมกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

1 เสื้อผ้า เครื่องนุ่มห่มสีดำ

ซึ่งจะค่อนข้างเน้นที่สีดำเพราะว่าตอนที่เราใช้กระดาษทิชชู่มาเช็ดทำความสะอาดนั้นจะทำให้เยื่อกระดาษไปติดอยู่บนผ้า ทำให้เป็นขุย ๆ ซักออกก็ย าก ทำให้ผ้าเสียไปเลย หากต้องเช็ดครบอะไรบนผ้าที่มีสีดำหรือสีเข้ม ๆ แนะนำใช้ผ้าสะอาด ๆ ที่ไม่เป็นขุยมาเช็ดจะดีกว่า

2 คราบเปื้อนบนพรม

สำหรับพรมนั้นก็ขึ้นชื่อเรื่องการทำความสะอาดย ากมาก ๆ หากมีกาแฟ ชา หรือน้ำอัดลมเลอะบนอยู่บนพรมอย่ าใช้กระดาษทิชชู่เช็ดเพราะจะทำให้เปื้อนมากกว่าเดิมแถมคราบยังฝังแน่นกว่าเดิมอีกด้วย ให้หาผ้าสะอาดมาซับน้ำออกแบบเร่งด่วน และจะต้องซับจากด้านนอกสู่ด้านใน จะทำให้คราบไม่เลอะกว้างกว่าเดิม อาจจะใช้น้ำย าซักผ้าผสมน้ำเปล่า แล้วค่อยนำไปซับตรงบริเวณที่เปื้อน ตบท้ายด้วยเอาเครื่องดูดฝุ่นมาดูดออกไป

3 เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้

งานไม้นั้นมีฝุ่นจับเยอะแต่ว่าเป็นรอยได้ง่ายเหมือนกัน แม้ว่าเราจะเช็ดด้วยกระดาษแผ่นบาง ๆ อย่ างกระดาษทิชชู่ก็ตาม โดยเฉพาะงานไม้เฟอร์นิเจอร์ไหนที่จะต้องถนอมเป็นพิเศษให้ หาผ้านุ่ม ๆ มาเช็ดดีกว่าจะลดการเกิดรอยขีดข่วนได้

4 แ ว่ น ต า

ปกติแล้วแว่นจะมีผ้าสำหรับเช็ดแว่นโดยเฉพาะเลย แต่เชื่อว่าหลายคนเคยเผลอเอากระดาษทิชชู่มาเช็ด แต่รู้ไหมว่าจะทำให้เลนส์แว่นนั้นเสียหายมีรอยได้ง่าย ๆ และยังทำให้สา รเคลือบนั้นเสียหายได้ ฉะนั้นแล้วหากจะเช็ดแว่นควรใช้ผ้าสำหรับเช็ดแว่นเฉพาะจะดีกว่า

5 เครื่องใช้อิเล็กทรอนิคส์

ซึ่งก็ต้องบอกว่าบางชิ้นอย่ างมือถือสมาร์ทโฟน จอคอมพิวเตอร์ เพราะจะเป็นจอที่มีความละเอียดอ่อน เสียหายได้ง่ายมาก ๆ หากเราใช้กระดาษทิชชู่เช็ดทำความสะอาดจะทำให้ผิวจอได้รับความเสียหายได้ โดยเฉพาะจอไหนที่เป็นแบบสัมผัส วิธีที่ถูกคือเอาผ้าไมโครไฟเบอร์มาใช้เช็ดจะดีกว่า

สำหรับใครที่เคย เ ผ ล อใช้กระดาษทิชชู่เช็ดทั้ง 5 อย่ างที่เรากล่าวมานี้ก็ควรจะหยุดเพื่อให้ของใช้เราไม่เสียหาย และหันไปทำความสะอาดที่ถูกวิธีจะดีกว่า

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …