Home ข่าวทั่วไป เคล็ดลับฉบับแม่บ้าน ทิชชู่กับมะนาว แก้ปัญหาในบ้านได้สารพัด

เคล็ดลับฉบับแม่บ้าน ทิชชู่กับมะนาว แก้ปัญหาในบ้านได้สารพัด

เคล็ดลับฉบับแม่บ้าน ทิชชู่กับมะนาว แก้ปัญหาในบ้านได้สารพัด

เคล็ดลับฉบับแม่บ้าน ทิชชู่กับมะนาว แก้ปัญหาในบ้านได้สารพัด

เคล็ดลับที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของบรรดาคุณแม่บ้านทั้งหลาย ในการนำสิ่งของรอบตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด ซึ่งมีหลายๆอ ย่ า งเลยที่คุณคาดไม่ถึง

วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับเกี่ยวกับมะนาวและกระดาษทิชชู่ ในการจัดการงานบ้านต่างๆให้กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ไม่ต้องทำให้มันเป็นเรื่องยุ่ง ย า กอีกต่อไป เพียงใช้วิธีการง่ายๆดังต่อไปนี้

1 ให้ความหอมในห้องน้ำด้วยกระดาษทิชชู่

ก่อนที่เราจะนำกระดาษทิชชู่ใส่เข้าไปในแกนพลาสติกในห้องน้ำนั้น ให้เราลองนำน้ำมันหอมระเหยสกัดกลิ่นตามที่ชอบเลย เอามาหยดใส่แกนกระดาษที่ม้วนกระดาษทิชชู่เอาไว้ จากนั้นจึงนำไปใส่แกนพลาสติกในห้องน้ำอีกที คราวนี้ทุกๆครั้งที่เราดึงกระดาษทิชชู่มาใช้มันก็จะมีกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยออกมาทุกครั้งเลยหล่ะ แต่ตอนหยดไม่ต้องหยดลงไปจนชุ่มกระดาษหรอกนะ เพราะเอาไว้เติมกลิ่นตอนที่กลิ่นจางแล้วจะดีกว่า

2 ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็น


อันนี้ไม่ทราบว่าใครเป็นคนต้นคิด เขาบอกให้ลองเอากระดาษทิชชู่ 1 ม้วนไปแช่ไว้ในตู้เย็นที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์นั้น ให้แช่เข้าไปทั้งม้วนเลยนะ แช่ทิ้งไว้ได้ประมาณ 1 เดือน กลิ่นไม่พึงประสงค์นั้นมันหายไปจริงๆ พอแช่ไว้ครบเดือนแล้วก็ให้เปลี่ยนเอาม้วนใหม่มาใส่ต่อ จากนั้นม้วนเก่าที่เอาออกมาจากตู้เย็นก็อ ย่ า นำไปทิ้ง เพราะเมื่อปล่อยทิ้งไว้จนกระดาษม้วนนั้นแห้ง ก็สามารถนำไปใช้ทำความสะอาดได้เหมือนเดิม

3 รั กษ าค วามสดให้กับผักและผลไม้

ก่อนนำผักหรือผลไม้ที่ซื้อมาใส่เข้าไปในตู้เย็น ก็ให้เอากระดาษทิชชู่มาห่อผักหรือผลไม้นั้นไว้ก่อน เพราะเมื่อนำเข้าตู้เย็นไปแล้ว กระดาษทิชชู่ที่ห่อผักหรือผลไม้อยู่นั้นจะทำหน้าที่ดูดซับละอองน้ำและความชื้นที่เกิดขึ้นในตู้เย็นไว้ เป็นการปกป้องและยืดอายุผักและผลไม้ของคุณให้สดใหม่ได้นานเลยล่ะ

4 ป้องกันไม่ให้ขนมปังเปียกในเวลาแช่ตู้เย็น

แน่นอนก่อนที่เราจะนำขนมปังไปแช่ไว้ในตู้เย็น ให้เรานำกระดาษทิชชู่วางไว้ในถุงขนมปังเสียก่อน พอเอาเข้าไปแช่ กระดาษทิชชู่นี้จะช่วยดูดซับความชื้นจากตู้เย็นไม่สามารถทำให้ขนมปังเปียกได้ อีกทั้งเมื่อถึงเวลารับประทานรสชาติของขนมปังนั้นก็ยังอยู่และคงความสดใหม่ได้เหมือนเดิม

5 ป้องกันสนิมมาเกาะกระทะเหล็ก

สามารถใช้ได้ทั้งกระทะเหล็กและสิ่งอื่นๆที่เป็นโลหะที่ทำมาจากเหล็ก ด้วยวิธีง่ายๆโดยการใช้กระดาษทิชชู่ หลังจากที่เราทำความสะอาดกระทะเหล็กแล้ว มันจะยังมีน้ำเกาะอยู่ซึ่งกว่าจะผึ่งให้แห้ง กระทะก่ออาจจะก่อเกิด เ ชื้ อ สนิมขึ้นมาแล้ว ดังนั้นหลังการล้างกระทะทุกครั้ง ให้เรานำกระดาษทิชชูมาวางไว้บนกระทะเพื่อเป็นการซับน้ำ โดยเฉพาะตามขอบกระทะและตามมุมตามซอกต่างๆ ให้กระดาษทิชชูนั้นซึมซับความชุ่มชื้นให้หมดก่อน การเก็บก็เช่นเดียวกัน เราควรนำกระดาษทิชชูมาห่อกระทะไว้และแยกเก็บจากเครื่องครัวอื่นๆ

6 กำจัดสนิมได้

เมื่อเจออุปกรณ์เป็นสนิม สามารถกำจัดได้ด้วยการใช้ของที่มีอยู่ในครัว อ ย่ า งแรกเลยใช้เกลือโรยไปบนสิ่งที่มีคราบสนิม โรยลงไปตรงๆบนคราบสนิมเลย จากนั้นให้นำมะนาว มาบีบน้ำมะนาวใส่ลงไปบนเกลือที่เราโรยไว้ จากนั้นทิ้งเอาไว้ 2-3 ชั่วโมง แล้วนำแปรงสีฟั นเก่ามาขัดคราบสนิมออกให้หมด เมื่อคราบออกหมดดีแล้ว ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้กระดาษทิชชู่มาซับน้ำให้แห้งสนิท เท่านี้ก็กำจัดคราบสนิมได้แล้ว

7 ไ ล่ จิ้ ง จ ก ออกจากบ้าน

ให้นำเปลือกของมะนาวที่เหลือจากการประกอบอาหาร เอาไปเช็ดถูตามที่ต่างๆที่จิ้งจกอยู่ ทาให้ทั่วบริเวณ เพียงไม่นานพวกจิ้งจกก็จะหนีหายจากไป เนื่องจากมันเกลียดกลิ่นมะนาว และทนกับกรดของมะนาวไม่ไหวนั่นเอง

8 ใช้กำจัดสีตกใส่ผ้า

เป็นวิธีการแก้ปัญหาสีตกใส่เสื้อผ้าง่ายๆ ให้เรานำมะนาวมาบีบน้ำหยดลงบนผ้าในบริเวณที่สีตกใส่ จากนั้นก็ลองขยำาหรือกดๆตรงบริเวณที่เป็นน้ำมะนาว เพื่อให้ฤทธิ์ของมะนาวกำจัดสีที่ตกนั้น จากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำสะอาด ถ้าเกิดยังคงมีสีหลงเหลืออยู่ ก็ให้ทำวิธีเดิมซ้ำๆจนกว่าสีที่ตกจะหมดไป นอกจากจะได้เสื้อผ้าที่สวยงามดังเดิมแล้ว ยังมีกลิ่นความสดชื่นของน้ำมะนาวด้วย

9 ดับกลิ่นท่อน้ำทิ้ง

ก่อนอื่นให้เราหั่นมะนาวให้เป็นชิ้นเล็กๆ ให้พอใส่ในหลุมของถาดน้ำแข็งได้ หั่นใส่ให้ครบทุกหลุม จากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงไปให้เต็มทุกหลุมแล้วนำแช่ช่องฟรีซ เพื่อให้มันแข็งตัว อาจทิ้งไว้ 1 คืนก่อนก็ได้จะได้ชัวร์ เมื่อเราได้น้ำส้มสายชูกับมะนาวชิ้นที่แข็งแล้ว ก็ให้แกะออกจากถาดน้ำแข็ง แล้วนำก้อนน้ำแข็งที่ได้หย่อนลงไปในท่อ ตามด้วยน้ำอุ่นค่อยราดลงไป เพื่อให้ก้อนน้ำแข็งที่อยู่ในท่อก่อนหน้านั้นค่อยๆละลาย ช่วยสลายกลิ่นเหม็นในท่อได้เป็นอ ย่ า งดี

10 ทำความสะอาดข้างในไมโครเวฟ

รอยคราบแห้งๆหนาๆในไมโครเวฟนั้น ทำความสะอาดได้ ย า กมาก บางทีขัดถูอ ย่ า งไรก็ไม่มีทางจะออกได้เลย งั้นลองวิธีนี้ค่ะ ให้เราฝานมะนาวลงในถ้วยน้ำเปล่า แล้วนำเข้าไปอบในตู้ไมโครเวฟโดยเปิดเครื่องให้ทำงานปกติประมาณ 3 นาที เมื่อครบเวลาแล้วอ ย่ า เพิ่งเอาออก ให้ปล่อยทิ้งไว้อีก 2-3 นาที เพื่อให้ไอระเหยจากน้ำมะนาวนั้นเข้าไปจัดการคราบอาหารให้อ่อนตัวลง จากนั้นให้เรานำถ้วยมะนาวออกมา และรีบทำความสะอาดเช็ดถูภายในไมโครเวฟให้สะอาด คุณจะเห็นได้เลยว่าคราบต่างๆจะอ่อนตัวลงทำให้เช็ดทำความสะอาดได้ไม่ ย า ก

เคล็ดลับของคุณแม่บ้านนี่ใช้ได้ผลดีจริงๆ ทำให้เรื่องจุกจิกเป็นเรื่องสบายๆไปเลย เรื่องไหนที่ว่า ย า กก็สามารถจัดการได้อ ย่ า งง่ายดาย สมเป็นแม่บ้านมือโปรจริงๆ แนะนำให้ลองทำตาม ลองนำไปใช้ดูค่ะ แล้วคุณจะได้เห็นกับตาเองว่ามันใช้ได้ผลจริงๆนะ

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …