Home ข่าวทั่วไป 6 สูตรมาสก์หน้าทำเอง ดูแลผิวหน้า ให้เนียนกริ๊บ

6 สูตรมาสก์หน้าทำเอง ดูแลผิวหน้า ให้เนียนกริ๊บ

6 สูตรมาสก์หน้าทำเอง ดูแลผิวหน้า ให้เนียนกริ๊บ

6 สูตรมาสก์หน้าทำเอง ดูแลผิวหน้า ให้เนียนกริ๊บ

เดี๋ยวนี้ผู้หญิงหันมาเอาใจใส่เรื่องรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณกันเยอะเลยนะคะ รวมทั้งผู้ชายด้วย วันนี้เราจึงรวบรวม 6 เทคนิคให้ผิวพรรณดีขึ้นอ ย่ า ง เป็นธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งมีดหมอเลยแต่ อ ย่ า งใด ลองมาดูแล้วนำไปใช้กัน ได้ผลจริงๆนะบอกเลย

1 มาร์กหน้าด้วยสูตรธรรมชาติ

สูตรนี้เราจะใช้อะโวคาโด กับแตงกวามาผสมกัน แต่ก่อนจะไปดูสูตรการทำ เรามารู้จักสรรพคุณของวัตถุดิบกันก่อนค่ะ

แตงกวา ทำให้ผิวหน้าดูชุ่มชื้น เหมาะมากกับคนหน้ามัน หน้าหมองคล้ำ เพราะสาเหตุที่มีไขมันออกมาเยอะนั้น

เพื่อมาเติมความชุ่มชื้นของผิวที่ขาดไปนั่นก็คือน้ำ เพราะฉะนั้นแตงกวาจะเป็นตัวสำคัญที่จะเติมเต็มน้ำที่ขาดหายไปให้กับผิวหน้านั่นเอง

อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วย Oleic Acid ซึ่งเป็นส ารที่สามารถลดเลือนริ้วรอย ให้ดูอ่อนกว่าวัย อีกทั้งยังช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันบนใบหน้าได้อีกด้วย

เมื่อรู้อ ย่ า งนี้แล้วเรามาเริ่มทำส่วนผสมของเรากันดีกว่าค่ะ เพียงแค่ใช้อะโวคาโดครึ่งลูก กับแตงกวา 1 ลูก นำเข้าเครื่องปั่นให้ส่วนสผมทั้งสองเข้ากันดี จากนั้น

เราก็เตรียมหน้าเราให้สะอาดโดยการทำความสะอาดหน้าก่อน 1 ครั้ง ซับหน้าพอแห้ง แล้วนำส่วนผสมที่เตรียมไว้

มาพอกไว้บนใบหน้าเราได้เลย พอกให้ทั่วๆนะคะ เดี๋ยวสวยไม่เท่ากัน

2 นวดหน้าเป็นประจำ

เป็นประจำที่ว่าคือ วันเว้นวันก็พอ ซึ่งเราสามารถทำได้เอง เพียงใช้ปลายนิ้วมือนวดไปบนใบหน้าให้เป็นวงกลมทั่วๆหน้า

จะช่วยกร ะ ตุ้น เ ลื o ดฝาดทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดี ก็จะทำให้หน้าขาวอมชมพู อ ย่ า งเป็นธรรมชาติ

อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆบนใบหน้า ยกกระชับผิวหน้าให้เต่งตึงไม่หย่อนคล้อย ถ้าอ ย า กผ่อนคลายมากขึ้น จะใช้พวกอโรม่าสำหรับการนวดหน้า ควบคู่ไปด้วยก็ได้

3 การเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า

สิ่งที่ต้องรู้เลยว่าในผลิตภัณฑ์ที่จะใช้นั้น ต้องไม่มีส่วนผสมของพาราเบน น้ำมันปิโตเคมี ซัลเฟต

เพราะส า รเหล่านี้จะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ที่ดีจึงห้ามมีส า รพวกนี้เป็นอันขาด เราควรจะหาชนิดที่เหมาะกับผิวหน้าเรา

และสามารถแก้ปัญหาบนผิวหน้าเราได้จะดีกว่า

4 ดื่มชาเขียวเป็นประจำ

ต้องเป็นชาเขียวบริสุทธิ์ ที่ปราศจากน้ำตาลหรือนม หากดื่มเป็นประจำจะช่วยในเรื่องปกป้องเซลล์ที่ถูกทำลายได้ง่าย และยังช่วยในการกระตุ้นการหมุนเวียนของเลื o ด

ด้วย ส า ร อนุมูลอิสระที่มีอยู่ในชาเขียวนั้น อีกทั้งยังสามารถช่วยในเรื่องของการลดระดับคลอเลสเตอรอลในเ ลื อ ด และไขมันในร่างกายได้เป็นอ ย่ า งดี

จึงสามารถทำให้น้ำหนักตัวลดลง ยังช่วยลดการดูดซึมไขมันในร่างกายได้อีกด้วย

5 ทาครีมกันแดดอยู่เสมอ

ครีมกันแดดที่ดีต้องมีค่า SPF ตั้งแต่30 ขึ้นไป เพราะแสง UV จากแสงแดดนั้นเมื่อประทะกับผิวเราโดยตรง จะเข้าทำลายชั้นผิวบนใบหน้า ให้เกิดหมองคล้ำ มีริ้วรอยจุดด่างดำ

แม้ทำงานในที่ร่มก็ควรจะต้องทาครีมกันแดดป้องกันไว้ เพราะแสง UV มีอยู่ทุกที่ไม่เว้นแม้กระทั่งแสงบนหน้าจอคอมที่เราใช้ทำงานกันอยู่เป็นประจำ

ถ้าไม่อ ย า ก ให้ใบหน้าถูกทำลายจนเสียความชุ่มชื้นบนชั้นผิว ซึ่งจะเป็นตัวก่อให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ ครีมกันแดดนี่ต้องติดมือกันไว้เลยทีเดียว

6 สวยด้วยส า ร อาหาร

ควรเลือกทานอาหารที่ให้โปรตีนสูง เช่น ไข่ อกไก่ หรือปลาแซลมอน เป็นต้น เพื่อซ่อมแซมส่วนต่างๆที่สึกหรอ โดยเฉพาะการสร้างกล้ามเนื้อแทนไขมัน ทำให้รูปร่างและผิวหนังของเราดูกระชับมากยิ่งขึ้น

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงไปเลย คืออาหารพวกแป้ง น้ำตาล หรือที่มีไขมันไม่ดีมาก เพราะอาหารเหล่านี้มีแต่จะสร้างไขมันให้กับร่างกาย ทำให้อ้วนง่าย หุ่นไม่สวยเหมือนคนที่เน้นทานโปรตีน เสริมสร้างร่างกายและเซลล์ผิวด้วยการเลือกทานอาหารที่มีโอเมก้า 3 มากๆ

พร้อมด้วยแหล่งอาหารเสริมวิตามินสูงต่างๆ เช่น ส้ม มันเทศ ฟักทอง เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณสวยขึ้นจากภายในสู่ภายนอกได้แล้วค่ะ

และนี่ก็เป็นเทคนิคดีดี 6 ข้อที่จะทำให้คุณสวยขึ้นอย่ างเป็นธรรมชาติ ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้ากันเลยก็ว่าได้ แถมยังได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อ่อนเ ย าว์กว่าวัยอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …