Home ข่าวทั่วไป แม่บ้านควรรู้ วิ ธี ล้างถังซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดหมดจด ไม่ง้อช่าง

แม่บ้านควรรู้ วิ ธี ล้างถังซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดหมดจด ไม่ง้อช่าง

แม่บ้านควรรู้ วิ ธี ล้างถังซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดหมดจด ไม่ง้อช่าง

แม่บ้านควรรู้ วิ ธี ล้างถังซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดหมดจด ไม่ง้อช่าง

เชื่อได้ว่าหลายคนไม่รู้ ว่าเครื่องซักผ้านั้นจะต้องล้างถังซักผ้าให้สะอาดด้วย ซึ่งในปัจจุบัน มีคนอยู่จำนวนหนึ่งที่รับทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นอาชีพโดยเฉพาะ การจะจ้างทำแต่ละครั้ง จะใช้เงินเริ่มต้นประมาณ 500 บาท ซึ่งการทำความสะอาดที่ดีนั้นควรทำอ ย่ า งน้อยเดือนละครั้ง ก็แสดงว่าเราต้องใช้เงินในการทำความสะอาดอ ย่ า งน้อยเดือนละ 500 บาท ซึ่งถือว่าเป็นการสิ้นเปลืองมาก เพราะจริงแล้วเราสามารถทำความสะอาดได้ง่ายๆด้วยตัวเอง

1 ใช้น้ำส้มสายชู

ให้ตั้งโปรแกรมบนเครื่องซักผ้าให้ใช้น้ำร้อนซัก ที่อุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส นำน้ำส้มสายชูเทลงไปในช่องใส่ผงซักฟอก 230 มิลลิลิตร สั่งให้เครื่องทำการปั่น 3 นาที เพื่อปั่นส่วนผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วแช่ทั้งทิ้งไว้อยู่อ ย่ า งนั้น 1-2 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็มาสั่งให้เครื่องซักผ้าทำความสะอาดอ ย่ า งปกติ แล้วตั้งให้เครื่องล้างน้ำเปล่าอีก 2-3 ครั้ง เพื่อล้างน้ำส้มสายชูออกให้หมด วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาด และกำจัดแบคทีเรียพร้อมกันไปในตัว

2 ใช้ผงวิตามินซี ผสมกรดมะนาว

วิธีนี้เราจะเริ่มจากต้มน้ำให้เดือด แล้วใช่ผงวิตามินซีจำนวน 200 กรัม กับกรดมะนาว 100 กรัมลงไป คนส่วนผสมให้ละลายเข้ากันดี แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาเทลงไปในถังเครื่องซักผ้า เหลือไว้เทลงในช่องใส่ผงซักฟอกเล็กน้อย จากนั้นตั้งโปรแกรมการซักด้วยน้ำร้อน สั่งให้เครื่องทำความสะอาดได้ตามปกติ ด้วยกรดที่ใส่ลงไปทั้ง 2 อ ย่ า งนั้น จะช่วยทำความสะอาดทั้งคราบสกปรก คราบสนิม คราบหินปูน และคราบที่เกิดจากการใช้ผงซักฟอกได้

3 ใช้เบกกิ้งโซดา ผสมน้ำส้มสายชู

ก่อนอื่นให้นำเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำเปล่า 1-2 ช้อนชา คนให้เบกกิ้งโซดาละลายจนเป็นน้ำข้นๆ แล้วเทลงในช่องใส่ผงซักฟอก นำน้ำส้มสายชู 250 มิลลิลิตร เทตามลงไป จากนั้นตั้งโปรแกรมให้เครื่องซักด้วยน้ำที่อุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียส ซักถังเปล่าๆตามโปรแกรมปกติ 1 รอบ วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดถังซักผ้า และลดกลิ่นอับในถังซักผ้าได้เป็นอ ย่ า งดี

4 ใช้ดีเกลือฝ รั่ ง  ผสมน้ำส้มสายชู

ตั้งโปรแกรมสั่งให้เครื่องซักผ้าใช้น้ำอุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียสในการซัก นำดีเกลือฝ รั่ ง เทใส่ลงไป 1 ถ้วย ตามด้วยน้ำส้มสายชู 1 ลิตร แล้วสั่งให้เครื่องปั่นให้ส่วนผสมเข้ากันเป็นเวลา 3 นาที จากนั้นแช่ถังซักผ้ากับส่วนผสมที่ได้นั้นทิ้งไว้ 1 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็สั่งให้เครื่องซักผ้าซักทำความสะอาดได้ตามปกติ 1 รอบ แล้วตั้งให้ตัวเครื่องล้างน้ำเปล่าทิ้งอีก 1 รอบ ก็จะช่วยทำความสะอาดเครื่องซักผ้าได้อ ย่ า งหมดจด ไม่มี ส าร ตกค้างหลงเหลืออยู่เลย

ด้วยของใกล้ตัวที่สามารถหาได้ง่ายๆรอบตัวเหล่านี้ จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำความสะอาดถังซักผ้า และยังมีคุณสมบัติที่แก้ปัญหาต่างๆที่เกิดกับถังซักผ้าได้เป็นอ ย่ า งดี เพียงเท่านี้เราก็ทำความสะอาดถังซักผ้าได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องง้อช่างมาทำให้แล้ว

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …