Home ข่าวทั่วไป บ้านค น ร ว ยนิยมปลูก 5 ต้นไม้ เพิ่มพูนเงิน งานยิ่งขึ้นไป

บ้านค น ร ว ยนิยมปลูก 5 ต้นไม้ เพิ่มพูนเงิน งานยิ่งขึ้นไป

บ้านค น ร ว ยนิยมปลูก 5 ต้นไม้ เพิ่มพูนเงิน งานยิ่งขึ้นไป

บ้านค น ร ว ยนิยมปลูก 5 ต้นไม้ เพิ่มพูนเงิน งานยิ่งขึ้นไป

ไม้มงคลมีมากมายหลายชนิด ที่คนนิยมนำมาปลูกในบ้าน เพื่อให้ชีวิตมีโชคลาภในด้านต่างๆตามแต่เจ้าของบ้านต้องการ มีทั้งไม้ยืนต้น และไม้ประดับ มีให้เลือกสรรกัยมากตามท้องตลาดทั่วไป แต่ยังมีต้นไม้มงคลอีกจำพวกหนึ่ง ที่คนรวย คนมีเงินมักนำไปปลูกเอาไว้ในบ้าน เพื่อเสริมสิริมงคงในด้านเงินทองทรัพย์สิน และหน้าที่การงาน มีทั้งหมด 5 ชนิด ดังนี้

1 ต้นพลูด่าง

เป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายมาก สามารถเติบโตได้เองและโตได้เร็ว จะปลูกในน้ำ หรือนำไปลงดินเป็นกระถางก็ได้ ต้นพลูด่างนี้มีมากมายหลายชนิดให้เลือก เพื่อเหมาะกับบรร ย า กาศ และสไตล์ของบ้าน นอกจากจะเป็นต้นไม้เรียกเงินเรียกทองแล้ว ต้นพลูด่างยังจัดเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ คอยดูดสารพิษและคายอากาศดีออกมา ทำให้บรร ย า กาศภายในห้องบริสุทธิ์สดชื่นขึ้น

2 ต้นว่านหางจระเข้

เป็นต้นไม้ที่มีชื่อมาในด้านสรรพคุณทาง ย า และสมุนไพร หลายบ้านนิยมนำมาประดับในบ้าน เพราะสามารถใช้ได้ทั้งประทินผิว สมานแ ผ ล และยังนำมาทาแ ผ ล ไฟไหม้น้ำร้อนลวก ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดได้บ่อยทั้งนั้น อีกทั้งยังช่วยทำให้ไม่เกิดรอยแ ผ ล เป็นขึ้นด้วย ด้านความเป็นสิริมงคล ในด้านความเชื่อ ก็จะช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้าบ้านได้เหมือนกัน

3 ต้นเดหลี

ต้นไม้ที่หลายบ้านนิยมนำมาประดับ เพราะมีใบที่เป็นสีเขียวสวยงาม พร้อมกับ ด อ ก ไม้ที่เป็นสีขาวลักษณะคล้าย ด อ ก หน้าวัว เมื่อนำไปวางไว้มุมใดของบ้าน ก็จะทำให้บริเวณนั้นดูสดใสสบายตา นิยมมากที่จะปลูกไว้ในห้องนอน เพราะคายความชื้นได้ดี และฟอกให้อากาศสดชื่นขึ้นได้ จึงเหมาะสำหรับเวลานอนที่ต้องการอากาศบริสุทธิ์ในการหายใจมาก ด้านความเป็นสิริมงคลถือว่า เมื่อปลูกแล้วจะช่วยให้มีอ า ยุ ยื น และเรียกโชคเรียกลาภเข้ามาได้

4 ต้นกวักมรกต

มีหลายสายพันธุ์ให้เลือกปลูกทั้งกวักมรกตด่าง กวักมรกตดำ กวัดมรกตเขียว ซึ่งต่างมีความเชื่อว่า หากมีปลูกไว้ในบ้านจะช่วยส่งเสริมด้านการเงินได้ดีมากๆ ทำให้มีโชคทรัพย์ไหลเข้ามาเป็นเทน้ำเทท่า อีกทั้งยังช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้หมดไป การได้ปลูกไว้ในบ้านจะช่วยทำให้รู้สึกสบายใจ ไม่มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจให้รู้สึกร้อนรน

5 ต้นลิ้นมังกร

ปลูกได้ง่ายแม้คนเพิ่งปลูกต้นไม้มือใหม่ เพราะไม่ต้องดูแลมากไม่ต้องรดน้ำบ่อยก็ได้ ปลูกไว้ได้ทุกห้องในบ้าน โดยเฉพาะภายในห้องนอนและห้องทำงาน ต้นไม้ชนิดนี้จะคายคาร์บอนไดออกไซด์ในช่วงกลางวัน และคายออกซิเจนในเวลากลางคืน วางเอาไว้ในห้องนอน จะทำให้หลับสบายมากยิ่งขึ้น ตามความเชื่อการปลูกต้นลิ้นมังกรไว้ในบ้าน จะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้พ้นไป ไม่มีสิ่งร้ า ยๆเข้ามากล้ำกราย

ต้นไม้ประดับเหล่านี้ทั้งเลี้ยงง่ายโตเร็ว และยังให้ประโยชน์ในด้านต่างๆมากมาย ทั้งเป็น ย า ทั้งฟอกอากาศ สามารถเป็นไม้ตกแต่งไว้ในห้องต่างๆของบ้าน เพื่อเพิ่มให้บรร ย า กาศภายในห้องดีขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต เสริมให้มีโชคดีในด้านต่างๆ โดยเฉพาะทรัพย์สินเงินทอง จึงเห็นมากในบ้านของเศรษฐี ผู้ที่ร่ำรวย มีเงิน ดังนั้นควรหามาปลูกติดบ้างไว้จะดีมาก

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …