Home ข่าวทั่วไป จัดหิ้งพระอ ย่ า งไร ให้มีโชคเสริมบารมี เพิ่มพูนเงินทอง

จัดหิ้งพระอ ย่ า งไร ให้มีโชคเสริมบารมี เพิ่มพูนเงินทอง

จัดหิ้งพระอ ย่ า งไร ให้มีโชคเสริมบารมี เพิ่มพูนเงินทอง

จัดหิ้งพระอ ย่ า งไร ให้มีโชคเสริมบารมี เพิ่มพูนเงินทอง

การจัดหิ้งพระให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม จะทำให้เกิดความสิริมงคลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านโชคลาภบารมี ดึงดูดให้เงินทองไหลมาเทมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นศาสตร์ความเชื่อที่ปฏิบัติต่อกันมาอ ย่ า งช้านาน ดังนั้นเราควรให้ความสำคัญและจัดให้ถูกตามหลักที่ถูกต้อง ลองมาดูกันเลยว่าตำแหน่งของหิ้งพระที่มีอยู่ในบ้านตอนนี้นั้น จัดอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องหรือเปล่า

1 อ ย่ า ปล่อยให้หิ้งพระสกปรก หรือมีฝุ่นจับ การให้ความสำคัญในการทำความสะอาดหิ้งพระนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอ ย่ า งยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของพระพุทธรูป โต๊ะวางบูชา น้ำในแจกัน ด อ ก ไม้ต้องเปลี่ยนเสมอ ด อ ก ไม้ต้องไม่เหี่ยว ทุกอ ย่ า งบนหิ้งบูชาต้องน่ามอง และเต็มไปด้วยความขลังน่าบูชา

2 ตำแหน่งที่วางต้องสงบปราศจากเสียงรบกวน หากเราติดตั้งหิ้งพระไว้ตรงบริเวณประตูทางเข้า หรือในที่ๆไม่สงบมีเสียงดังตลอดเวลา โบราณถือว่าจะทำให้ชีวิตวุ่นวาย อยู่ไม่เป็นสุข อาจมีคนในบ้านล้มป่วยบ่อย

3 ไม่ควรวางหิ้งพระให้ติดกับผนังห้องน้ำ เพราะเป็นตำแหน่งที่ไม่เหมาะเลย เนื่องจากห้องน้ำมีความชื้นสูง อาจทำให้คนในบ้านเกิดอาการเ จ็ บ ป่วย และมีแต่ความวุ่นวายเกิดขึ้นในบ้านได้

4 หากต้องวางหลังตู้ ก็ควรเป็นหลังตู้ที่สูงมากกว่าระดับศีรษะของเรา หากวางในตำแหน่งที่ต่ำกว่า เชื่อกันว่าจะทำให้ชีวิตตกต่ำตาม ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือทรัพย์สินเงินทองที่จะมีเข้ามา

5 ไม่ควรวางในห้องเก็บของ หรือใช้รวมกัน ควรจะจัดสถานที่เฉพาะเป็นห้องพระไปเลย หรือจัดไว้ในมุมที่สงบ อยู่ในระดับที่สูงกว่าศีรษะ

6 อ ย่ า วางตำแหน่งของห้องพระไว้ในห้องนอนโดยไม่จำเป็น แต่หากต้องวางตำแหน่งไว้ในห้องนอนจริงๆก็ไม่ควรเป็นตำแหน่งที่อยู่ปลายเตียง อาจจะวางไว้ในตำแหน่งทิศทางของศีรษะ หรือด้านข้างที่ดูเคารพบูชามากกว่า

7 ไม่ควรวางไว้ในห้องรับแขก เพราะห้องรับแขกนั้นเป็นส่วนที่คนเข้าออกมาก ทำให้ดูวุ่นวายไม่สงบ ผลที่ได้รับตามมาก็จะไม่ดีด้วยเช่นกัน

8 ตามความเชื่อแต่โบราณนั้น การวางองค์พระ หรือองค์เทพ ไว้บนหิ้งพระควรอยู่ในจำนวนที่เป็นเลขคี่ ไม่เหมาะสมอ ย่ า งยิ่งที่จะวางในจำนวนเลขคู่

9 หลีกเลี่ยงที่จะวางตำแหน่งของหิ้งพระตรงกับขื่อ หรือคานบ้าน เพราะจะแสดงได้ถึงการกดทับ ภายในบ้านจะรู้สึกหนัก ร้อนรน อยู่ไม่เป็นสุข ต้องมีเรื่องเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน

10 ควรจัดวางในห้องที่มิดชิด และเป็นมุมที่สงบได้สัดส่วนที่ดี หากมองออกมาจากนอกบ้านต้องไม่เห็นตำแหน่งของหิ้งพระถึงจะถูกต้อง

การมีหิ้งพระไว้บูชาภายในบ้านถือเป็นเรื่องดี เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เพียงแต่เราต้องให้ความสำคัญกับตำแหน่งที่ตั้ง และความสะอาดเรียบร้อยของหิ้งพระด้วย แล้วสิ่งดีดีจะเกิดขึ้นกับชีวิต หมั่นกราบไหว้บูชา อ ย่ า ปล่อยให้รกร้าง ก็จะนำพาสิ่งต่างเข้ามาซึ่งมีแต่ผลดีแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …