Home ข้อคิด คนที่อายุ 30-60 ปี เลิกสนใจ 10 อ ย่ า งนี้ ชีวิตมีสุขยิ่ง

คนที่อายุ 30-60 ปี เลิกสนใจ 10 อ ย่ า งนี้ ชีวิตมีสุขยิ่ง

คนที่อายุ 30-60 ปี เลิกสนใจ 10 อ ย่ า งนี้ ชีวิตมีสุขยิ่ง

คนที่อายุ 30-60 ปี เลิกสนใจ 10 อ ย่ า งนี้ ชีวิตมีสุขยิ่ง

เมื่อเวลาผ่ า น..นำพาชีวิตผ่ า นช่วงอายุ จากเ ด็ กสู่วัยรุ่น จากวัยรุ่นสู่วัยผู้ใหญ่ จากวัยผู้ใหญ่วัยชรา และก็จะร่วงโรยไปในที่สุด แต่ละช่วงชีวิตนั้นเราจะหาความสุขได้แตกต่างกัน พอเริ่มเข้าวัย 30 ปี เราจะเริ่มเข้าใจชีวิต ด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์ของแต่ละคนที่เคยผ่ า นมา คุณจะเริ่มเห็นสัจธรรมในชีวิตมากขึ้น และจะเริ่มอ ย า กจะหาความสุขที่แท้จริง เมื่อชีวิตเข้าสู่ 30-60 ปี

10 อ ย่ า งเลิกสนใจเพื่อนำพาซึ่งความสุข

1 เลิกใส่ใจคนอื่น ถึงเวลาแล้วที่เราต้องค้นหาและรู้เสียทีว่าเราต้องการอะไร อ ย า กทำอะไรแล้วจะทำให้เรามีความสุข วางเป้าหมายต่อไปของตนเอง โดยไม่สนใจคนอื่นนอกจากตนเองและครอบครัว

2 เลิกแคร์ความคิดของคนอื่น สมัยตอนเป็นวัยรุ่น เป็นวัยที่ต้องการการยอมรับจากผู้อื่น เรามักจะไหลตามคำพูดของคน ปรับเปลี่ยนตนเองไปอ ย่ า งนั้นอ ย่ า งนี้ แต่เราควรรู้ได้แล้วว่าคนพวกนั้นผ่ า นมาก็ผ่ า นไป ไม่เหมือนกับคนในครอบครัว ลองคิดทบทวนดูสิ ใครกันที่ไม่ว่าคุณจะทำผิดพลาดเท่าไหร่ เขาก็ยังอยู่กับคุณ ไม่ใช่ครอบครัวหรอกหรือ

3 เลิกให้ความสนใจโซเชียล ในเวลาแบบนี้คุณต้องใช้โซเชียลเพื่อต่อยอดทางธุรกิจ เพื่อติดตามข่าว หรือความรู้ที่เพิ่มมากขึ้นให้แก่ตนเอง คุณเสียเวลากับการโพสโซเชียล เพื่อให้คนอื่นมาสนใจนานแค่ไหนแล้ว และตอนนี้คุณก็คงรู้แล้วว่า ทุกครั้งที่คุณโพสมันไม่ได้เป็นจริงแบบนั้น

4 เลิกคอยแต่จะพึ่งพาคนอื่น มันเป็นช่วงเวลาที่เราต้องหาความมั่นคงให้แก่ชีวิตได้แล้ว โดยเริ่มจากต้องทำตัวเองให้เข้มแข็ง พึ่งพาตัวเองให้มาก เลิกที่จะต้องคอยแต่ขอความช่วยเหลือจากคนอื่น หรือขอเงินผู้อื่นใช้

5 เลิกใช้เวลาโดยสิ้นเปลือง ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องคำนึงถึงเวลาที่เหลืออยู่ สมบัติที่ดีที่สุดของคุณตอนนี้ก็คือเวลา ต้องมานั่งคิดแบ่งเวลาแล้วว่าจะให้กับอะไรเท่าไหร่ สิ่งสำคัญนั้นต้องให้ตัวเองและคนในครอบครัวมีความสุขมากที่สุด

6 เลิกสนใจว่าคนอื่นจะมองคุณอ ย่ า งไร สายตาที่คนอื่นมองมา ไม่ได้ทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น ปล่อยเขามองไปให้เขา เ จ็ บ เองดิ้นเอง ที่คุณไม่ได้เป็นไปตามที่พวกเขาได้กำหนดไว้ สิ่งที่คุณต้องแคร์ที่สุดในเวลานี้คือตัวคุณ ความคิดของคุณ ความรู้สึกของคุณ

 

7 เลิกเรียกร้องความสนใจจากคนอื่น อยู่เป็นโสดคนเดียวไม่ดีตรงไหน ใช้ชีวิตคนเดียวเป็นกำไรชีวิตมากนะ มันทำให้ชีวิตของคุณสบายขึ้น ไปไหนก็สบายไปกับเพื่อนมีเวลากับเพื่อน ความโสดไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณล้มเหลวค่ะ แต่หากมีคู่แล้วคุณไม่มีความสุขนั่นถึงจะเรียกว่า ล้มเหลว

8 เลิกฉลงวันเกิดจัดปาร์ตี้ จากที่คุณเคยสนุกกับการจัดงานใหญ่โต เชิญแขกมาร่วมสนุกกัน ตอนนี้คุณต้องเลิกได้แล้ว หากจะมีงานก็ให้เป็นเพียงงานเล็กๆก็พอ ตลอดชีวิตที่ผ่ า นมาเราเคยจัดงานใหญ่มากี่ครั้งแล้ว เคยคิดหรือไม่ว่าสูญเสียเงินทองไปเท่าไหร่ และเคยได้อะไรคืนกลับมาไหม นอกจากสูญเสียไปโดยใช่เหตุ

9 เลิกสนใจคำซุบซิบนินทา ถึงตอนนี้คุณน่าจะเริ่มรู้ได้แล้วว่า การติฉินนินทาเราห้ามเขาไม่ได้ เขาทำด้วยความสนุกปาก หากเราดิ้นตามนั่นคือเขามีความสุข แต่คนที่จะทุ ก ข์ นั้นคือเรา เพราะฉะนั้นถึงเวลาแล้วที่เราต้องเอาตัว เอาจิตใจเราให้อยู่ห่างไกลจากคนพวกนี้มากที่สุด เพราะเวลาของเรามีค่ามากเกินกว่าจะหันไปสนใจสิ่งเหล่านั้น

10 เลิกตามกระแส รุ่นมือถือที่แย่งกันออกมาตีตลาด กระเป๋าเสื้อผ้าแบรนด์เนมที่ต้องตามเก็บสะสม เพราะเมื่ออายุเรามากขึ้นแล้ว เรื่องของเงินทองเป็นอะไรที่ต้องเก็บสะสมไว้ มากกว่าใช้จ่ายไปอ ย่ า งฟุ่มเฟือยเหมือนแต่ก่อน

เมื่ออายุมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ควรที่จะเรียนรู้และทบทวนประสบการณ์ที่ผ่ า นมาให้ได้มากที่สุด แต่ไม่ควรยึดติดเอาไว้ เพราะอดีตก็คืออดีต ไม่มีวันหวนกลับมาแน่นอน

การคิดถึงอดีตดีดีก็ทำให้เรามีกำลังใจดี อะไรที่แย่ๆก็ให้รู้จักอ ภั ยให้กับตัวเองเสีย แล้วยืนหยัดต่อไปเพื่อวันนี้ วาดแผนการณ์เอาไว้ในวันข้างหน้า โดยไม่คิดไปก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ให้มาลดทอนความสุขที่มีอยู่ในปัจจุบันก็พอ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข้อคิด

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …